window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว!

Archa · Nov 18, 2022 06:04 PM

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 01

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว!

สำหรับค่ายผู้ผลิตอย่าง Kymco นั้นเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีว่าพวกเขาคือค่ายรถชั้นนำในการผลิตรถสไตล์สกู๊ตเตอร์จากไต้หวันที่ได้ส่งรถของพวกเขาไปขายทั่วโลก และเมื่อปี 2018 ทาง Kymco เองได้เผยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าต้นแบบของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า SuperNEX แต่แล้วโปรเจ็กต์นี้ก็ได้เงียบหายไป จนภายในงาน Eicma Show 2022 ที่ผ่านมาทาง Kymco ได้นำรถอย่าง SuperNEX มาจัดแสดงอีกครั้งพร้อมการอัปเดตรายละเอียดต่าง ๆ บนตัวรถ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทาง Kymco ยังไม่ได้ละทิ้งโปรเจ็กต์นี้แต่อย่างใด

  • SuperNEX สปอร์ตไบค์ไฟฟ้า
  • ขุมพลังไฟฟ้าของ SuperNEX
  • ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 02

Kymco SuperNEX ภายในงาน Eicma Show 2022

SuperNEX สปอร์ตไบค์ไฟฟ้า

จุดที่น่าสนใจของ Kymco SuperNEX คันนี้คงจะอยู่ที่ชุดเกียร์ของมันเพราะตัวรถนั้นได้มาพร้อมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีดเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันเบนซิน นอกจากนี้มันยังถูกใส่เสียงเครื่องยนต์เทียมผ่านลำโพงเพื่อให้ตัวรถถ่ายทอดอารมณ์การขับขี่แบบดั้งเดิมให้ได้มากที่สุดจนคุณไม่คิดว่ามันคือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั่นเอง

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 03

มาพร้อมชุดเกียร์แบบ 6 สปีด

ในด้านของการออกแบบนั้น Kymco SuperNEX คันนี้มาพร้อมงานออกแบบอันโดดเด่นด้วยตัวแฟริ่งที่เป็นรังผึ้งอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งดูแล้ว SuperNEX คันนี้มีรูปลักษณ์ที่ดูคล้ายกับแมลงเอเลี่ยนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 01

ชุดแฟริ่งรังผึ้ง

และแน่นอนว่ามันมาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT และชุดไฟแบบ Full LED รอบคัน นอกจากนี้รูปลักษณ์ภายนอกทั้งหมดของมันก็มาบนพื้นฐานของรถสไตล์สปอร์ตทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นชุดแฮนด์จับโช้ค เบาะนั่งแบบเดี่ยว พักเท้าที่ยกสูง และท่าทางการขับขี่แบบหนีบถังก้มตัวหมอบต่ำสไตล์รถสปอร์ตไบค์ทั่วไป 

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 02

ชุดไฟ Full LED รอบคัน

ขุมพลังไฟฟ้าของ SuperNEX

สำหรับ Kymco SuperNEX คันนี้มันมาพร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเร่งทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในระยะเวลาเพียง 2.9 วินาทีเท่านั้น พร้อมทั้งตัวรถยังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 250 กม./ชม. นอกจากนี้ Kymco SuperNEX คันนี้ยังได้มีการเสริมชุดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจรที่เรียกว่า FEP หรือ Full Engagement Performance 

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 03

ขุมพลังสมรรถนะสูง

ชุดนี้มีคุณลักษณะเช่น ระบบควบคุมล้อ , ระบบควบคุมการลื่นไถล และระบบป้องกันไถลขณะเข้าโค้ง พร้อมทั้งโหมดการขับขี่ที่มีให้คุณได้เลือกใช้4 โหมด และดังที่ได้กล่าวมาแล้วว่า Kymco SuperNEX คันนี้มาพร้อมเครื่องกำเนิดเสียงแบบหลายความถี่ที่จำลองเสียงของเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไปได้อย่างหลากหลาย และสมจริง

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 04

เทคโนโลยีจัดเต็ม

ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน

และยังคงเป็นสิ่งที่น่าเสียดายเมื่อทาง Kymco ยังคงปล่อยให้เรารอต่อไปเพราะทาง Kymco ยังไม่ได้ประกาศเมื่อไรว่ามอเตอร์ไซค์คันนี้จะเข้าสู่การผลิตจริง แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้ตัวรถอย่าง SuperNEX นั้นจะสมบูรณ์และพร้อมเปิดตัวได้ในทุกเมื่อ

SuperNEX สปอร์ตไฟฟ้าต้นแบบจาก Kymco เผยโฉมแล้ว! 05

ยังไม่มีอะไรแน่นอน

อย่างไรก็ตามเราคงได้แต่รอและหวังให้ทาง Kymco ทำการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันนี้ออกมาเร็ว ๆ เพราะเราอยากเห็นความสามารถ และสมรรถนะแบบจริงจังของมันแล้ว แต่ถึงอย่างไรเสียเจ้า Kymco SuperNEX คันนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงที่น่าจับตามองอีกหนึ่งรุ่นเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม : Kymco RevoNEX เน็คเก็ตไบค์พลังไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Kymco Super 9 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ายกสูง

อ่านเพิ่มเติม : Kymco Like 125 EV สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าราคาสุดคุ้ม

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });