window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์!

Archa · Aug 19, 2022 09:05 AM

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์! 01

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์!

ในปัจจุบันต้องบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นจักรยานไฟฟ้า หรือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเองต่างก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากความประหยัดแล้วมันยังถือเป็นยานพาหนะที่สะดวกสบาย สามารถเดินทางไปได้ทุกที่อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว ช่วยให้เราสามารถประหยัดเวลาในการเดินทางตามเมืองใหญ่ต่าง ๆ ไปได้เยอะมาก ซึ่งนั่นทำให้ NIU หนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง NIU SQI E-Bike คันนี้ออกมา

  • NIU ผู้บุกเบิกด้าน e-mobility
  • NIU SQI E-Bike กับดีไซน์สุดเท่
  • NIU SQi คืออะไรกันแน่?
  • สมรรถนะที่เหนือกว่า E-Bike ทั่ว ๆ ไป
  • จาก E-Bike จะเป็นมอเตอร์ไซค์ได้หรือไม่

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์! 02

NIU SQI E-Bike

NIU ผู้บุกเบิกด้าน E-Mobility

NIU คือหนึ่งในผู้บุกเบิกด้าน E-Mobility ระดับแนวหน้าของโลก NIU ต้องการให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาทางด้านมลพิษ จึงพยายามช่วยผลักดันให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นหันมาใช้รถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารวมไปจนถึงจักรยานไฟฟ้าที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ซึ่งเจ้า NIU SQI E-Bike ที่คุณกำลังได้เห็นอยู่ตอนนี้นั้นมันไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแต่อย่างใด แต่มันคือรถจักรยานไฟฟ้าที่มีหน้าตาเหมือนรถมอเตอร์ไซค์ดี ๆ นี่เอง 

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์! 03

NIU ผู้บุกเบิกด้าน E-Mobility

NIU SQI E-Bike กับดีไซน์สุดเท่

สำหรับจักรยานไฟฟ้าคันนี้มันมาพร้อมรูปร่างหน้าตาภายนอกที่ดูเหมือนกับรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์เรโทรไบค์ที่ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ด้านหน้าดวงกลมโต พร้อมกับตัวแฮนด์บาร์แบบยกสูงที่เน้นความคล่องตัวในการบังคับเลี้ยว รวมไปจนถึงตัวเบาะนั่งตอนเดียวที่ดูเท่ และเข้ากับตัวรถอย่างลงตัว ซึ่งเราจะเห็นว่าตรงกลางของตัวรถนั้นจะมาพร้อมกับตำแหน่งเก็บแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับบริเวณเครื่องยนต์ในรถมอเตอร์ไซค์สันดาปนั่นเอง นอกจากนี้มันยังมาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโกปิค และโช้คอัพด้านหลังแบบเดี่ยวเหมือนกับที่ใช้ในรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมชุดจานดิสก์เบรกเดี่ยวในล้อด้านหน้า และด้านหลัง อย่างไรก็ตามมันคือจักรยานเพราะฉะนั้นมันย่อมมาพร้อมกับที่ปั่นแบบจักรยานด้วยเช่นเดียวกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์! 01

ถ้าไม่มีไดปั่นก็คงคิดว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์

NIU SQi คืออะไรกันแน่?

จริง ๆ แล้ว NIU SQI  มันคือจักรยานไฟฟ้าที่ถูกตกแต่งเป็นมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากกฎที่จำกัดประสิทธิภาพของ E-Bike ที่เป็นระบบส่งกำลังแบบคู่ในปัจจุบันของ SQI ที่ได้ทำการเปิดตัวในตลาดจีนไปก่อนหน้านี้มันถูกจำกัดความเร็วสูงสุดเอาไว้ที่ 15 ไมล์/ชม. หรือประมาณ 25 กม./ชม. เท่านั้น แต่สำหรับเจ้า NIU SQI E-Bike คันนี้ก็ยังคงมีความเร็วที่อยู่บนพื้นฐานของ E-Bike ไม่ได้แตกต่างกันแต่มันจะถูกเพิ่มเติมเข้ามาในเรื่องของระยะทางการวิ่งที่เจ้า NIU SQI E-Bike คันนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 47 ไมล์หรือประมาณ 75 กม./การชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์! 02

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่

สมรรถนะที่เหนือกว่า E-Bike ทั่ว ๆ ไป

สำหรับ NIU SQI E-Bike คันนี้มันมาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบถอดได้ขนาด 48V ที่มีความจุ 20Ah หรือ 24Ah NIU SQi นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบที่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนแบบเต็มรูปแบบ รวมไปถึงการปรับตั้งค่าของตัวรถ และการควบคุมต่าง ๆ ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างง่ายดาย ซึ่งระบบดังกล่าวรวมไปถึงการติดตามตัวรถ และระบบนำทางอีกด้วย และแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับระบบแจ้งเตือนปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนตัวจักรยานคันนี้เหมือนกับที่ทาง NIU ได้วางระบบนี้ไว้บนตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขา

NIU SQI E-Bike จักรยานไฟฟ้าในร่างมอเตอร์ไซค์! 03

ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนในตัวรถ

จาก E-Bike จะเป็นมอเตอร์ไซค์ได้หรือไม่

และหากเราพิจารณารูปร่างหน้าตาของเจ้า NIU SQI E-Bike คันนี้แล้วก็ไม่แน่ว่าในอนาคต NIU อาจเสริมสมรรถนะให้กับมันเพื่อที่จะให้มันกลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก NIU อีกหนึ่งรุ่นก็เป็นได้ เพราะแค่นี้เราก็แทบจะแยกไม่ออกแล้วว่ามันคือจักรยาน หรือมอเตอร์ไซค์หากมันไม่มีไดถีบแบบจักรยานให้เห็นเราก็คงจะคิดว่านี่คือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก NIU กันไปแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับเจ้า NIU SQI E-Bike คันนี้ทางแบรนด์ได้เปิดตัวเฉพาะในประเทศจีน และจะวางจำหน่ายภายในประเทศเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : ลองขี่ NIU NQI GT Sport สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : Can-Am เตรียมกลับมาทวงบัลลังก์ 2 ล้อ

อ่านเพิ่มเติม : Kawasaki โชว์รถต้นแบบทั้งไฟฟ้า และไฮบริด

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });