window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก !

Archa · Nov 29, 2022 09:54 PM

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 01

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก !

ในที่สุดก็เสร็จสิ้นการรอคอยกันเสียทีสำหรับรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมของเมืองไทยอย่างเจ้า New Yamaha XMAX Connected ที่ล่าสุดได้มีการเปิดตัวไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับประเทศไทยของเราภายในงาน Motor Expo 2022 ซึ่งตัวรถจะมาพร้อมออฟชั่นตามที่หวังหรือเปล่า และมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงกันไปบ้างเราไปชมพร้อม ๆ กันได้เลย

  • ดีไซน์ใหม่รอบคัน
  • ไฮไลน์คือเรือนไมล์
  • ระบบนำทาง Garmin SteetCross
  • อะไรที่ดีอยู่แล้วยังคงมาครบเช่นเดิม
  • ลองหวด New Yamaha XMAX Connected
  • เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 02

New Yamaha XMAX Connected

​ดีไซน์ใหม่รอบคัน

 

New Yamaha XMAX Connected โดดเด่นมาด้วยดีไซน์ภายนอกใหม่รอบคันไม่ว่าจะเป็นชุดไฟที่ครั้งนี้ให้มาเป็นระบบไฟแบบ Full LED ทั้งด้านหน้า และด้านหลังแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยชุดไฟด้านหน้าโดดเด่นมาด้วยดีไซน์ไอคอนตัว “X” พร้อมตำแหน่งของไฟเลี้ยวด้านหน้าที่ถูกปรับขึ้นไปให้อยู่ตรงบริเวณใต้ชิวด้านหน้าแล้วเป็นที่เรียบร้อย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 01

ไฟ LED ด้านหน้าดีไซน์รูปตัว "X"

ส่วนชุดไฟเบรกและไฟเลี้ยวด้านหลังก็ถูกปรับให้มีขนาดที่เล็กให้ความเป็นสปอร์ตที่มากยิ่งขึ้น ต่อมาในส่วนของแฟริ่งรอบคันได้มีการเปลี่ยนแปลงให้ดูกระชับ มีความเฉียบคม ดูต่อเนื่องซึ่งทำให้ตัวรถดูสปอร์ต และมีความปราดเปรียวที่มากยิ่งขึ้น

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 02

ไฟ LED ด้านท้ายเต็มรูปแบบ

นอกจากนี้ในส่วนของตัวเบาะนั่งเองก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้ในส่วนด้านหน้าของตัวเบาะเพรียวบางลง และแคบลงเพื่อการขึ้นลงรถที่สะดวกสบาย และง่ายต่อการที่ผู้ขับขี่จะสามารถวางเท้าได้เต็มพื้นยิ่งกว่าเดิมเมื่อต้องจอดรถ แต่ก็ไม่ทำให้เสียพื้นที่สำหรับช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะแต่อย่างใด เพราะยังคงสามารถใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ 2 ใบเช่นเดิม

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 03

เบาะนั่งปรับใหม่เพรียวบางยิ่งขึ้น

ไฮไลน์คือเรือนไมล์

และแน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนรอคอยคงจะเป็นในเรื่องของตัวเรือนไมล์แบบใหม่ ซึ่งแน่นอนว่า New Yamaha XMAX Connected ใส่มาให้ตามคาดกับเรือนไมล์ใหม่แบบ 2  หน้าจอที่แยกแสดงผลการทำงานกันอย่างชัดเจน ซึ่งหน้าจอด้านบนขนาดเล็กจะมาพร้อมจอ Digital LCD ขนาด 3.2 นิ้ว ที่จะแสดงข้อมูลของความเร็ว ระยะทาง และปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง ส่วนหน้าจอ TFT Infotainment ขนาด 4.2 นิ้ว จะมาพร้อมฟังก์ชันเพื่อการใช้งานของตัวรถอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 04

เรือนไมล์ใหม่แบบ 2 หน้าจอ

การรับสายโทรเข้าที่จะมีการแจ้งชื่อรวมไปถึงเบอร์โทรของผู้โทรเข้ามาให้ทราบบนหน้าจอด้วย , แสดงข้อความและ SMS , การฟังเพลงผ่านแอปพลิเคชั่นไม่ว่าจะเป็น YouTube หรือ Joox ที่คุณสามารถเลือกหยุดเพลง เล่นเพลงถัดไป หรือย้อนฟังเพลงก่อนหน้าได้อย่างง่ายดายผ่านปุ่มควบคุมทางด้านซ้ายมือบนตัวแฮนด์บาร์ , แสดงสภาพอากาศ , แสดงระบบนำทางผ่านการเชื่อมต่อผ่านแอป Garmin SteetCross และแน่นอนการแสดงข้อมูลตัวรถ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งหมดนี้จะถูกเชื่อมต่อผ่านกับสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันทีโดยตรง

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 05

ควบคุมหน้าจอง่าย ๆ ผ่านปุ่มด้านซ้ายของแฮนด์บาร์

ระบบนำทาง Garmin SteetCross

สำหรับระบบนำทางอย่าง Garmin SteetCross ที่ถูกติดตั้งมาบนตัวรถนั้นต้องบอกเลยว่านี่คือระบบที่ทาง Yamaha ได้ร่วมกันพัฒนากับทาง Garmin จนได้ออกมาเป็นแอปพลิเคชัน Garmin SteetCross บนรถ New Yamaha XMAX Connected โดยเฉพาะ ซึ่งระบบดังกล่าวใช้งานง่ายมาก ๆ เพียงแค่คุณเชื่อมต่อ Y-Connect แล้วใช้แอปพลิเคชัน Garmin StreetCross ค้นหาสถานที่ กำหนดปลายทาง และเลือกเส้นทางบนสมาร์ทโฟน ระบบนำทางจะแสดงบนหน้าจอแสดงผล TFT เพื่อรองรับการเดินทางของผู้ใช้โดยไม่มีค่าบริการ

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 06

Garmin SteetCross

สามารถซูมแผนที่เส้นทางเข้าออก หรือปรับเปลี่ยนมุมมองได้โดยใช้สวิตช์บนแฮนด์ด้านซ้ายในการควบคุม ซึ่งตัวแผนที่จะแสดงการจราจรแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงแสดงเส้นทางที่เร็วกว่าให้ รวมไปถึงเวลาที่จะถึงปลายทาง และสภาพอากาศของพื้นที่ที่เรากำลังจะไป และที่เจ๋งสุด ๆ คงจะเป็นการแจ้งเตือนข้อมูลเส้นทางที่อาจไม่ปลอดภัย เช่น ทางโค้งหักศอก ทางจำกัดความเร็ว และทางที่วิ่งผ่านสถานศึกษา

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 07

รวมรถ และคุณให้เป็นหนึ่งเดียว

อะไรที่ดีอยู่แล้วยังคงมาครบเช่นเดิม

สำหรับ New Yamaha XMAX Connected คันนี้ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 300 ซี.ซี.4 จังหวะ 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมลูกสูบอะลูมิเนียมแบบ Forced และกระบอกสูบแบบไดอะซิลอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Yamaha

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 08

เครื่องยนต์ Blue Core ขนาด 300 ซี.ซี.

ที่นอกจากจะให้ความแรง และอัตราเร่งที่ติดมือขี่สนุกแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน และลดมลพิษได้อีกด้วย นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รวมไปถึงระบบ Traction Control ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้เช่นเดิม

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 09

ระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง

ลองหวด New Yamaha XMAX Connected

สำหรับการขับขี่ New Yamaha XMAX Connected ในครั้งนี้เราได้ทำการทดสอบกันภายในสนามแข่งขันระดับโลกอย่างสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะเป็นการขับขี่ผ่านฐานทดสอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ฐานเบรก , ฐานสลาลม จนไปถึงการทดสอบอัตราเร่งทางตรง และการเลี้ยวเข้าโค้งความเร็วสูง ซึ่งเราอยากจะบอกว่า New Yamaha XMAX Connected เดิม ๆ ที่ใช้ทดสอบนั้นขี่สนุกมากภายในสนามแข่งขัน ซึ่งหากขับขี่ภายในสนามแข่งได้สนุกขนาดนี้ การใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไปบนท้องถนนก็สามารถทำได้แบบสบาย ๆ อย่างแน่นอน หายห่วง 

ครั้งแรกในประเทศไทยลงหวด New Yamaha XMAX Connected ในสนามแข่งระดับโลก ! 10

สมรรถนะไม่เป็นรองใครแน่นอน

เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

สำหรับ New Yamaha XMAX Connected ได้มีวางจำหน่ายเพียง 1 รุ่นเท่านั้นไม่มีรุ่นย่อยแต่อย่างใด กับชุดสีที่มีให้เลือกอย่างจุใจถึง 5 สีคือ เขียว-ดำ (Dark Petrol) , แดง-ดำ (Ruby-Red) , เทา (Ice Fluo) , ดำ (Midnight Black) และ น้ำเงิน-ดำ (Icon Blue) ซึ่งทั้ง 5 สีจะวางจำหน่ายด้วยราคา 189,900 บาท ซึ่งตัวรถพร้อมเปิดให้สั่งจองได้แล้วภายในงาน Motor Expo 2022 และตัวรถจะพร้อมส่งมอบในช่วงเดือนมกราคม ต้นปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Yamaha XMAX 300 รถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมพิกัดกลาง

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Yamaha XMAX 300 & 2020 All New Honda Forza 350 คันไหนดี

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha บราซิลเปิดตัว XMAX ลาย Darth Vader 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });