window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก!

Archa · Jul 27, 2022 07:52 AM

Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก! 01

Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก!

ในตอนนี้สำหรับประเทศอย่างอินเดียนั้นพวกเขากำลังผลักดันกลุ่มธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าอย่างหนัก เนื่องจากปัญหาทางด้านมลพิษที่พวกเขาต้องรับมืออยู่ในตอนนี้ เพราะด้วยจำนวนประชากรที่สูงบวกกับยานพาหนะจำนวนมากบนท้องถนนที่เป็นตัวเร่งมลพิษในอากาศที่สูงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นประเทศอย่างอินเดียจึงต้องเร่งพัฒนายานยนต์ทางเลือกอย่างไฟฟ้าขึ้นมาทดแทนรถจากเครื่องยนต์สันดาปให้เร็วที่สุด เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาทางด้านมลพิษให้หมดลงไปได้ และล่าสุดทาง Ola Electric ก็ได้เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของพวกเขาที่ได้ผลิตขึ้นภายในประเทศ เพื่อที่จะลดต้นทุนในการสั่งแบตเตอรี่นำเข้าจากไต้หวัน เพื่อที่จะผลักดันให้ยานยนต์ไฟฟ้าภายในประเทศของพวกเขามีราคาที่ถูกลง และทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

  • Ola Electric บริษัทยานยนต์ไฟฟ้าของอินเดีย
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของ Ola Electric
  • ลดต้นทุนจากแบตเตอรี่ลงได้ ก็ลดราคาวางจำหน่ายรถได้
  • ราคารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ในอินเดีย

Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก! 02

Ola Electric บริษัทยานยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของอินเดีย

Ola Electric บริษัทยานยนต์ไฟฟ้าของอินเดีย

Ola Electric บริษัทยานยนต์ไฟฟ้าของอินเดียได้สร้างสรรค์ และผลิตผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นมาโดยตลอด ด้วยอุดมคติ เช่น ความยั่งยืน และการผลิตในท้องถิ่นเป็นแกนหลัก โรงงานขนาดใหญ่ของ Ola ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจำหน่ายในอินเดียเป็นส่วนใหญ่ แต่เร็วๆ นี้พวกเขากำลังจะผลิตแบตเตอรี่ของมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ขึ้นเองอีกด้วย 

Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก! 03

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Ola

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของ Ola Electric

สำหรับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของ Ola Electric นั้นจะประกอบไปด้วยด้านแคโทดของเซลล์ Ola นี้คือนิกเกิล แมงกานีส และโคบอลต์ (NMC) ในขณะที่ด้านแอโนดคือซิลิกอน และกราไฟต์ ซึ่งแบตเตอรี่ใหม่ของพวกเข้าอย่าง Ola นั้นจะมาพร้อมคุณสมบัติในการจัดเก็บพลังงานได้มากขึ้น และมีขนาดที่เล็กรวมไปถึงน้ำหนักที่เบา นอกจากนี้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใหม่ของพวกเขายังได้ถูกพัฒนามาเพื่อให้มีความทนทานต่อสภาพอากาศที่ร้อนจัดของประเทศอินเดียอีกด้วย ซึ่งหมายความว่าตัวแบตเตอรี่ Ola จะสามารถทนต่อความร้อนอบอ้าวของฤดูร้อนได้ อย่างไรก้ตามในตอนนี้ทาง Ola Electric ยังไม่ได้มีการเปิดเผยคุณสมบัติของแบตเตอรี่ตัวใหม่นี้ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่คิดว่าเราคงจะได้ทราบกันในเร็ว ๆ นี้ เพราะในตอนนี้ทาง Ola Electric ได้เริ่มเดินหน้าผลิตแบตเตอรี่ใหม่นี้เพื่อใช้งานกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขาแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก! 01

แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของ Ola

ลดต้นทุนจากแบตเตอรี่ลงได้ ก็ลดราคาวางจำหน่ายรถได้

สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ทาง Ola Electric ได้ผลิตวางจำหน่ายในตลาดอินเดียปัจจุบันพวกเขาได้ทำการซื้อเซลล์แบตเตอรี่จาก LG Chem ในเกาหลีใต้ ซึ่งต้นทุน และส่วนที่แพงที่สุดของยานยนต์ EV ก็คือแบตเตอรี่อย่างที่หลายคนทราบกัน เพราะฉะนั้นการที่ Ola Electric สามารถผลิตแบตเตอรี่ได้เองในท้องถิ่นจะทำให้ราคาของแบตเตอรี่ลดลงมาประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นเท่ากับว่าทาง Ola Electricจะสามารถวางจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของพวกเขาได้ในราคาที่ต่ำลงไปอีก เพื่อให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้อย่างง่ายดาย

Ola Electric เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ผลิตในอินเดียเป็นครั้งแรก! 02

ราคาวางจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในอินเดียจะยิ่งถูกลงไปอีก

ราคารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ในอินเดีย

ถึงแม้ในตอนนี้ราคาวางจำหน่ายของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากทาง Ola Electric ในรุ่นเริ่มต้นอย่าง Ola S1 นั้นจะมีราคาวางจำหน่ายที่ถูกอยู่แล้วเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ในตลาดโลก ณ เวลานี้ซึ่ง Ola S1 นั้นจะมีราคาวางจำหน่ายในตลาดอินเดียอยู่ที่ 1,100 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 40,000 บาทไทย แต่หากทาง  Ola Electric สามารถลดต้นทุนจากการผลิตแบตเตอรี่เป็นของตัวเองได้นั่นเท่ากับว่าราคาของเจ้า Ola S1 นั้นจะถูกลงไปอีกประมาณ 700-800 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณอีก 14,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งเห็นราคาแล้วไบค์เกอร์ชาวไทยอย่างเรา ๆ ได้แต่มองตาปริบ ๆ อยากให้มีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคุณภาพสูงมาขายในตลาดเมืองไทยที่ราคาแบบนี้บ้างจัง 

อ่านเพิ่มเติม : Ultraviolette F77 เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าจากอินเดีย

อ่านเพิ่มเติม : Honda Motorcycle เล็งอินเดียพัฒนามอเตอร์ไซค์ EV

อ่านเพิ่มเติม : Simple One สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์เฉียบจากประเทศอินเดีย

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });