window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้!

Archa · Apr 18, 2022 09:19 AM

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 01

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้!

สำหรับเจ้ารถสปอร์ตพิกัด 400 ซี.ซี. อย่าง All New Kawasaki Ninja ZX-4R นั้นเราได้ยินข่าวกันมาพักใหญ่ ๆ แล้วว่านี่คือรถที่ทาง Kawasaki กำลังซุ่มพัฒนาอยู่ และดูเหมือนว่าสื่อดังจากทางประเทศญี่ปุ่นอย่าง Young Machine จะยิ่งตอกย้ำถึงความเป็นไปได้ของเจ้ารถสปอร์ตคันใหม่นี้ด้วยภาพร่างล่าสุดออกมาแล้ว ซึ่งเราต้องขอบอกไว้เลยว่าภาพร่างจากทาง Young Machine ที่ผ่านมานั้นมีความคล้ายคลึงหรือความเหมือนกับรถที่เปิดตัวประมาณ 90 % เลยทีเดียวจากที่เราได้เห็น 

  • ดีไซน์สปอร์ตเต็มขั้น
  • เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงที่หลายคนรอคอย
  • เทคโนโลยียกมาจาก Kawasaki Ninja ZX-25R
  • สื่อญี่ปุ่นคาดเปิดตัวปีนี้

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 02

ภาพร่างล่าสุด All New Kawasaki Ninja ZX-4R จาก Young Machine

ดีไซน์สปอร์ตเต็มขั้น

สำหรับภาพ Render ที่ถูกปล่อยออกมานั้นตัวรถ All New Kawasaki Ninja ZX-4R จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ของรถสปอร์ตในสไตล์ฟลูแฟริ่งแบบเต็มคัน ซึ่งหน้าตาของมันนั้นดูจะอิงมาจากพี่ใหญ่อย่าง 2022 Kawasaki Ninja  ZX-10R นั่นเอง ส่วนด้านข้างตัวรถเราจะเห็นว่ามันจะมาพร้อมรหัส ZX-4R พร้อมโชว์ให้เห็นตัวเฟรมถักด้านข้างของตัวรถ

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 03

หน้าหล่อมาเลย

ส่วนเบาะนั่งนั้นมาพร้อมดีไซน์แบบรถสปอร์ตไบค์ที่แยกส่วนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนเอาไว้อย่างชัดเจนแต่ในรูปจะมีการครอบด้วยตูดมดในส่วนผู้ซ้อนเอาไว้ซึ่งดูแล้วให้อารมณ์ของความเป็นรถสปอร์ตแบบสุด ๆ ซึ่งพื้นฐานโดยส่วนใหญ่ได้มีการคาดการณ์กันว่ามันจะถูกนำมาจาก Kawasaki Ninja ZX-25R แทบทั้งหมด แต่เมื่อดูจากภาพ Render ที่ถูกปล่อยออกมานั้นเราเชื่อว่าเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R คันจริงที่จะวางจำหน่ายต้องสวยสุด ๆ อย่างแน่นอน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 01

รายละเอียดบนตัวรถจัดเต็ม

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงที่หลายคนรอคอย

แน่นอนว่าไฮไลท์ของทาง All New Kawasaki Ninja ZX-4R ที่หลายคนรอคอยคงจะหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ขนาด 400 ซี.ซี. แบบ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว DOHC จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ซึ่งตัวเครื่องยนต์จะคล้ายคลึงกันกับเจ้าน้องเล็กตัวซิ่ง Kawasaki Ninja ZX-25R ก่อนหน้านี้แต่จะมีการขยายกำลังของเครื่องยนต์ให้มากขึ้นนั่นเอง และเมื่อเราพิจารณาจากภาพการจดสิทธิบัตรที่หลุดออกมาก่อนหน้าจะเห็นได้ว่าตัวแฟริ่งของเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R จะมาพร้อมกับท่อดักอากาศในตัวเพื่อนำอากาศเข้าสู่บริเวณรอบหม้อน้ำ

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 02

เครื่องยนต์ 4 สูบเรียงที่หลายคนรอคอย

และส่งตรงไปยังเครื่องยนต์ เพราะการระบายความร้อนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงที่มีรอบเรดไลน์ที่สูงมาก ๆ ซึ่งหากทาง Kawasaki ใช้หลักการนี้ก็จะช่วยทำให้การระบายความร้อนของเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R เป็นไปได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่ต้องทำการขยายหม้อน้ำแต่อย่างใด ซึ่งเราคิดว่างานนี้ทุกคนจะได้ขี่เจ้า Ninja 400 ด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงอย่างแน่นอน

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 03

พิกัด 400 ซี.ซี. กับเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียงเสียงเพราะแน่นอน

เทคโนโลยียกมาจาก Kawasaki Ninja ZX-25R

สำหรับเทคโนโลยีที่จะมาพร้อมกับเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R คันนี้หลายสื่อต่างคิดว่าระบบทั้งหมดจะถูกหยิบยกมาจากรถสปอร์ตไบค์ขุมพลัง 4 สูบเรียงรุ่นน้องอย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R แต่อาจจะมีการปรับปรุงให้สามารถปรับในส่วนของฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ละเอียดมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นระบบ KTRC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี , Assist and Slipper Clutch ระบบป้องกันท้ายปัด , คันเร่งไฟฟ้า ที่มาพร้อม Power Mode หรือจะเป็นชุดเกียร์แบบ Quick Shifter ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำครัทช์ ซึ่งต้องมารอดูกันว่านอกเหนือจากนี้จะมีระบบอะไรที่ถูกเพิ่มเข้ามาให้กับเจ้า All New Kawasaki Ninja ZX-4R บ้าง

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 04

คาดว่าเทคโนโลยีจะถูกหยิบยกมาจากรุ่นน้องอย่าง Kawasaki Ninja ZX-25R 

สื่อญี่ปุ่นคาดเปิดตัวปีนี้

หากเราสังเกตให้ดีที่ผ่านมาหากทางสื่ออย่าง Young Machine ปล่อยภาพร่างของรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวออกมาเมื่อไหร่ อีกไม่นานรถรุ่นนั้น ๆ ก็จะปรากฏตัวต่อสาธารณชนในเวลาอันใกล้ ยกตัวอย่างเช่น Honda DAX125 ที่ผ่านมานั้นก็ถูกเปิดตัวหลังจากทาง Young Machine ปล่อยภาพร่างของตัวรถออกมาได้ไม่นานแถมภาพร่างนั้นเรียกได้ว่าเหมือนตัวจริงแบบสุด ๆ

ลือสนั่น All New Kawasaki Ninja ZX-4R เตรียมเปิดตัวปีนี้! 05

ใกล้ได้เห็นแล้วอย่างแน่นอน

ซึ่งเราคิดว่าในครั้งนี้ All New Kawasaki Ninja ZX-4R คงจะใกล้ถึงเวลาเปิดตัวแบบเต็มที่แล้ว ทางสื่อดังญี่ปุ่นจึงได้ปล่อยภาพร่างล่าสุดออกมาตีพิมพ์ และแน่นอนว่า All New Kawasaki Ninja ZX-4R คันนี้หากมันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประเทศไทยของเราก็ไม่พลาดที่จะวางจำหน่ายรถรุ่นนี้ควบคู่ไปกับ Kawasaki Ninja ZX-25R อย่างแน่นอน เพราะอย่าลืมว่า Kawasaki Ninja ZX-25R นั้นถือว่าเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นประเทศแรก ๆ ของโลกเลยด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นรถอย่าง All New Kawasaki Ninja ZX-4R ต้องทำตลาดในประเทศไทยด้วยอย่างแน่นอน แต่มันจะเปิดตัวมาด้วยราคาเท่าไหร่นั้นคงต้องรอลุ้นกัน

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kawasaki Ninja ZX-25R ครั้งแรกกับเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Kawasaki Ninja ZX-10R สปอร์ตไบค์ดีกรีแชมป์โลก

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Kawasaki Ninja H2 สปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมซุปเปอร์ชาร์จ

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });