window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี!

Archa · Jan 5, 2022 08:23 AM

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 01

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี!

เมื่อช่วงไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาทาง AutoFun Thailand ได้รับสารเทียบเชิญจาก Royal Enfield ประเทศไทยเพื่อให้เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีอย่าง Royal Enfield Himalayan School Trail ณ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 18-19 ธันวาคมที่ผ่านมา และมีหรือที่กิจกรรมสุดมันแบบนี้ที่ทาง AutoFun Thailand จะพลาด

สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราเดินทางด้วยเครื่องบินไปยัง จ. อุบลราชธานี ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 18 ธันวาคม และหลังจากเครื่องลงจอดปุ๊บเราก็ไม่รีรอที่จะมุ่งตรงไปยังสถานที่นัดหมายของเรานั่นก็คือโชว์รูม M2 MotoSport เมื่อเราเดินทางไปถึงนั้นก็ได้มีกลุ่มลูกค้าจากทาง Royal Enfield จ.อุบลราชธานี เจ้าถิ่นเดินทางกันมาถึงก่อนแล้ว

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 02

Royal Enfield Himalayan

ปูพื้นฐานเริ่มเรียนรู้

โดยสำหรับการเรียนการสอนในวันแรกของครึ่งวันเช้าจะเน้นไปที่การทำความรู้จักกับตัวรถอย่าง Royal Enfield Himalayan และการปรับท่าทางการขับขี่ให้ถูกต้องเพื่อใช้ในเส้นทางวิบาก ซึ่งการเรียนก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน และเป็นกันเอง เพราะทุกคนต่างตั้งใจและรับความรู้ใหม่กันอย่างเต็มที่ รวมไปถึงตัวของ AutoFun Thailand เราเองก็ไม่พลาดที่จะตั้งใจเรียนไปด้วยเช่นกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 01

เริ่มกันด้วยการทำความรู้จักตัวรถ

นำพื้นฐานไปปรับใช้ในสนามโมโตครอส

เมื่อสิ้นสุดการเรียนรู้ปูพื้นฐานในตอนเช้ากันเรียบร้อย ก็มาถึงภาคปฏิบัติในตอนบ่ายซึ่งก็เป็นการนำความรู้ที่ได้ในการเรียนช่วงเช้ามาปรับใช้ในสนามโมโตครอส ตามสถานีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นลงเนินชัน การกลับรถด้วยการใช้คันเร่ง การขับขี่บนสภาพถนนที่เป็นหินลอยไปจนถึงพื้นทราย การยกรถที่ถูกวิธี รวมไปจนถึงเทคนิคการเอาตัวรอดในเส้นทางธรรมชาติต่าง ๆ ที่เราจะต้องพบเจอกันในวันพรุ่งนี้

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 02

ได้เวลาใช้จริง

ซึ่งสำหรับการเรียนการสอนในภาคปฏิบัตินี้ทุกคนต่างทำกันอย่างเต็มที่ ซึ่งการเรียนก็เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เพราะอย่างที่บอกไปว่าการขับขี่ทางฝุ่นก็ต้องมีล้ม มีกลิ้งกันบ้าง ซึ่งบรรยากาศเหล่านี้ก็มีให้เห็นตลอดภาคเรียนช่วงบ่าย ซึ่งเรียกรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากทุกคนได้เป็นอย่างดีเมื่อมีใครพลาดล้ม เรียกได้ว่ากองแช่งเพียบ…555

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 03

ภาพแบบนี้มีให้เห็นตลอดช่วงบ่าย

และเมื่อเสร็จสิ้นการเรียนการสอนในช่วงบ่ายก็ถึงเวลารับใบประกาศว่าเราได้ผ่านการอบรม และการเรียนการสอนฝึกการขับขี่ในรูปแบบ Trail School กันแล้ว

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 04

จบหลักสูตรสนุกสนานกันทุกคน

พักผ่อนกับปาร์ตี้รอบกองไฟยามค่ำคืน

และเมื่อเราได้ทำการขับขี่รถ และเรียนรู้กันมาตลอดทั้งวันแน่นอนว่าก็ถึงช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนซึ่งสถานที่ที่ทาง Royal Enfield จัดไว้ให้นั้นเรียกได้ว่าตื่นตาตื่นใจ และบรรยากาศดีสุด ๆ ณ ทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ที่ถูกเรียกว่าหนองหญ้าม้า จ. อุบลราชธานีนั่นเอง 

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 05

หนองหญ้าม้าลานกางเต็นท์ของเรา

ซึ่งรูปแบบก็จะเป็นแนวปาร์ตี้รอบกองไฟ พร้อมอาหารเย็นชุดใหญ่ที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย และที่สำคัญเลยก็คือการได้อยู่ท่ามกลางเพื่อนใหม่ที่รักในสิ่งเดียวกันนั่นก็คือการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ พร้อมทั้งอากาศช่วงที่เราไปนั้นอยู่ที่ประมาณ 20-22 องศาเท่านั้น

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 06

บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

ซึ่งเรียกได้ว่าหนาวสุด ๆ เพราะด้วยความที่อยู่ท่ามกลางทุ่งโล่งจึงทำให้ลมพัดแรงสุด ๆ แต่ทุกคนก็คลายหนาวกันด้วยเครื่องดื่มอุ่น ๆ และนั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ต่าง ๆ ด้วยกันรอบกองไฟ เรียกได้ว่าเป็นภาพที่สุดแสนประทับใจสำหรับเรา AutoFun Thailand เลยทีเดียว

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 07

บรรยากาศเป็นกันเองสุด ๆ

ซึ่งหลังจากดื่มกินกันพอหอมปากหอมคอแล้วทุกคนก็ต่างแยกย้ายเพื่อไปพักผ่อนกันในเต็นท์ของตนเอง เพื่อชาร์จพลังไว้สำหรับการขับขี่ในเส้นทางธรรมชาติบริเวณรอบหนองหญ้าม้าแห่งนี้ในเช้าของวันรุ่งขึ้น

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 08

นอนเต็นท์กับรถคู่ใจ

ได้เวลาออกผจญภัยในเส้นทางธรรมชาติ

และแล้วก็มาถึงวันสุดท้ายของการเรียน Royal Enfield Himalayan Trail School ในครั้งนี้ซึ่งเราก็รีบตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธิ์ พร้อมจิบกาแฟยามเช้า และชื่นชมวิวทิวทัศน์อันสุดลูกหูลูกตาที่สวยงามของหนองหญ้าม้าแห่งนี้กันตั้งแต่เช้า เพราะในวันนี้ทุกคนจะได้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของตนเองเข้าไปผจญภัยกันในเส้นทางธรรมชาติของจริง

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 09

ก่อนออกเดินทางก้ต้องกาแฟยามเช้า

ซึ่งสำหรับเส้นทางที่เราใช้ขับขี่กันในวันนี้มีระยะทางประมาณ 60 กม. แต่เป็น 60 กม. ที่ไม่มีทางดำเลย เพราะเส้นทางที่ใช้ขับขี่จะเป็นเส้นทางธรรมชาติบริเวณรอบหนองหญ้าม้าแห่งนี้ โดยทุกคนจะได้ใช้ทักษะที่เรียนมาเมื่อวานเพื่อขับขี่เอาตัวรอดในเส้นทางเหล่านี้

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 10

เส้นทางสุดมันในครั้งนี้

และแล้วการเดินทางสุดมันก็ได้เริ่มต้นขึ้น ซึ่งเส้นทางที่เราใช้ขับขี่ตลอดครึ่งวันเช้าในวันนี้นั้นก็มีทั้งทางทรายละเอียดยาว ๆ ที่ต้องอาศัยทักษะการทรงตัว และเดินคันเร่งเข้าช่วย การขึ้นเนินชัน การบุกตะลุยหนองน้ำที่ด้านใต้เป็นโคลนเหลว รวมไปถึงการขับขี่กับเส้นทางที่เป็นหินลอย

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 11

ลุยได้สบายเรียนมาแล้ว

ซึ่งตลอดเส้นทางนั้นทุกคนต่างสนุก และตื่นเต้นเพราะเราไม่รู้เลยว่าเส้นทางข้างหน้าจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ทุกคนต้องตื่นตัวและพร้อมใช้เทคนิคต่าง ๆ ที่ได้เรียนมาให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะพาตัวเราเองไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 12

ใช้ทักษะที่ได้เรียนมา

ซึ่งเส้นทางกว่า 60 กม. ที่เราได้ขับขี่ถือว่าไม่ยาก และก็ไม่ง่ายจนเกินไป ถือเป็นเส้นทางการขับขี่ที่สนุก และสวยงาม ทำให้ทุกคนได้ใช้ทักษะที่ได้เรียนกันมาอย่างเต็มที่

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 13

สนุกสนานกันทุกคน

ถึงเวลาเดินทางกลับ พร้อมภาพความประทับใจไม่รู้ลืม

และสุดท้ายตลอดเส้นทางกว่า 60 กม. ในเส้นทางการขับขี่ทุกคนก็สามารถออกมาถึงจุดหมายปลายทางกันได้อย่างปลอดภัย พร้อมรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ที่มีให้กันตลอดเส้นทาง ซึ่งสำหรับ AutoFun Thailand เองในทริปครั้งนี้เราก็ได้พบเจอเพื่อนใหม่มากมาย ซึ่งทุกคนก็ดูจะสนุกไปกับการขับขี่ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เราหวังว่าจะได้กลับมาเยือนสถานที่แห่งนี้อีกครั้ง

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 14

เหนือสิ่งอื่นใดคือมิตรภาพที่ได้ในครั้งนี้

และสำหรับกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ยังไม่หมดเพราะทาง Royal Enfield แอบบอกกับเราเอาไว้แล้วว่ากิจกรรม Royal Enfield Himalayan Trail School นั้นจะทยอยจัดไปยังจังหวัดอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งรายละเอียดว่าจะเป็นที่ไหนกันบ้างนั้นต้องรอติดตามทางหน้าเพจของ Royal Enfield ประเทศไทยกันเอาไว้ให้ดี

Royal Enfield Himalayan Trail School กิจกรรมขี่รถสุดมันส่งท้ายปี! 15

กิจกรรมสุดมันแบบนี้จะมีมาอีกเรื่อย ๆ

เพราะเราอยากจะบอกว่ามันสนุกมาก อยากให้ทุกคนได้ไปลอง เพราะนอกจากความรู้ และทักษะที่ได้รับแล้ว คุณยังจะได้พบกับมิตรภาพใหม่ ๆ ที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : 2020 Royal Enfield Himalayan 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Royal Enfield Himalayan ใหม่หลุดภาพวิ่งทดสอบบนท้องถนน

อ่านเพิ่มเติม : แหล่งข่าวต่างประเทศยืนยัน Royal Enfield Himalayan 650 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });