window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน!

Archa · Jan 9, 2023 09:24 AM

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน! 01

Royal Enfield เอาจริงทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติสเปน!

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมาทาง Eicher Motors Limited ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของค่ายรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกอย่าง Royal Enfield ได้ประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ใน Stark Future SL ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในสเปน และหากชื่อของ Stark Future SL นั้นฟังดูไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก พวกเขาเคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วด้วยรถมอเตอร์ไซค์วิบากไฟฟ้าอย่าง Stark Varg นั่นเอง

  • ทำความรู้จัก Stark Varg
  • การลงทุนที่มีมาก่อนหน้า
  • 2 พันธมิตรที่น่าจับตามอง
  • ในอนาคตเราจะได้เห็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างแน่นอน

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน! 02

Royal Enfield หนึ่งในค่ายรถอันเก่าแก่ของโลก 

ทำความรู้จัก Stark Varg

สำหรับรถวิบากไฟฟ้าอย่าง Stark Varg นั้นได้ออกสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2021 ซึ่งในตอนนั้นที่พวกเขาเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อเป็นเจ้าของในเดือนมกราคม 2022 ตัวรถก็สามารถขายได้ถึง 1,000 คันในวันแรกของการเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้า แม้ว่าในตอนนั้นทางแบรนด์จะยังไม่มีการระบุเวลาการส่งมอบที่แน่ชัดก็ตาม

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน! 03

Stark Varg

การลงทุนที่มีมาก่อนหน้า

อย่างไรก็ตามก่อนที่ทาง Eicher Motors Limited จะออกมาประกาศถึงการซื้อหุ้นในครั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทอย่าง Eicher Motors และ Stark Future ได้มีการทำงานเบื้องหลังร่วมกันมากกว่า 2-3 เดือนแล้วก่อนที่ทาง Eicher Motors Limited จะแถลงข่าวเพื่อประกาศการลงทุนอย่างเป็นทางการ โดยการเข้าซื้อหุ้นของ Stark Future ในครั้งนี้มีมูลค่า 50 ล้านยูโรหรือประมาณ 53,324,000 ดอลลาร์ โดยทาง Eicher Motors Limited จะได้ถือสัดส่วนหุ้นในบริษัทของ Stark Future ประมาณ 10.35 เปอร์เซ็นต์ และยังได้ตำแหน่งเพื่อนั่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของ Stark Future อีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน! 01

Royal Enfield เอาจริงงานนี้

2 พันธมิตรที่น่าจับตามอง

สำหรับการลงทุนในครั้งนี้แน่นอนว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าบริษัทอย่าง Eicher Motors Limited นั้นถือครองค่ายรถมอเตอร์ไซค์อย่าง Royal Enfield เอาไว้ในมือ ส่วนทาง Stark Future ก็ถือเป็นบริษัทหน้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าอยู่ในมืออย่างมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของชิ้นส่วนประกอบน้ำหนักเบา และโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน! 02

ชิ้นส่วนประกอบน้ำหนักเบาของทาง Stark Future

ซึ่งแน่นอนว่าการเข้ามาถือหุ้นในครั้งนี้ก็เพื่อที่ทาง Eicher Motors Limited จะนำความรู้ และเทคโนโลยีทางด้านยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ไปปรับใช้กับรถ EV ของทาง Royal Enfield ในอนาคตนั่นเอง และในทางกลับกัน Stark Future ก็อาจจะได้รับผลประโยชน์ในด้านของโรงงานประกอบรถที่แข็งแกร่งของ Royal Enfield ด้วยเช่นกัน

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน! 03

Royal Enfield ที่หวังจะมีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วยเหมือนกัน

ในอนาคตเราจะได้เห็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างแน่นอน

ทั้ง Eicher Motors Limited และ Stark Future ได้บอกว่าจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะทำให้ผู้บริโภคได้เห็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จากเราอย่างแน่นอน และด้วยความร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้ทั้ง Royal Enfield และ Stark Future สามารถพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ให้มีความน่าสนใจยิ่งขึ้น

Royal Enfield ทุ่มเงิน 50 ล้านยูโรซื้อหุ้นของ Stark สตาร์ทอัพมอเตอร์ไซค์อีวีจากสเปน! 04

ในอนาคตอันใกล้เราว่ามาแน่นอน

และเพื่อที่จะใช้ทำการแข่งขันในตลาดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในปัจจุบันได้ เพราะปัจจุบันนั้นตลาดของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีการแข่งขันที่สูงมากเหลือเกิน ซึ่งการรวมกำลังกันในครั้งนี้เราเชื่อว่ามันจะช่วยผลักดันศักยภาพด้านแข่งขันของเราให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก และจะสามารถเข้าต่อสู้ในตลาดของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้อย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : Stark VARG รถวิบากพลังไฟฟ้าทางเลือกใหม่ของสายโดด

อ่านเพิ่มเติม : BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก BMW เปิดขายในไทยแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : Verge TS Electric Motorcycle เน็คเก็ตไบค์ไฟฟ้าทรงพลังเริ่มส่งมอบแล้ว

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });