window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว!

Archa · Nov 20, 2022 10:04 AM

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 01

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว!

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์นั้น Suzuki V-Strom ถือเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างดีตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเครื่องยนต์ V-Twin ของ Suzuki ถือเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จนี้ อย่างไรก็ตามเทรนด์ในหมวด หมู่ของรถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งแอดเวนเจอร์ได้เปลี่ยนไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นั่นทำให้ Suzuki เองก็ต้องเดินตามเทรนด์ด้วยการเปิดตัว 2023 Suzuki V-Strom 800DE และ Suzuki V-Strom 800 DE Adventure ภายในงาน Eicma Show 2022 ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

  • เครื่องยนต์ใหม่ที่ไม่ใช่ V-Twin แล้ว
  • ดีไซน์ทันสมัยดูปราดเปรียว
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่มีให้ใช้
  • ยังไม่มีการประกาศราคาวางจำหน่าย

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 02

2023 Suzuki V-Strom 800DE สี Glass Matte Mechanical Grey

เครื่องยนต์ใหม่ที่ไม่ใช่ V-Twin แล้ว

สำหรับ 2023 Suzuki V-Strom 800DE นั้นตัวรถไม่ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V-Twin อย่างที่เราคุ้นเคยกันแล้ว แต่ 2023 Suzuki V-Strom 800DE ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 779 ซี.ซี. DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่มาพร้อมข้อเหวี่ยง 270 องศา พร้อมด้วยขุมพลังขนาด 84.3 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 78 นิวตันเมตรที่ 6,800 รอบ/นาที ซึ่งทาง Suzuki ได้อ้างว่าระบบ Cross Balancer ใหม่นี้จะช่วยเพิ่มแรงบิดให้เหมาะสมทั้งการใช้งานในรูปแบบ On-Road และ Off-Road

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 03

เครื่องยนต์ที่ไม่ใช่ V-Twin อีกแล้ว

ดีไซน์ทันสมัยดูปราดเปรียว

สำหรับ 2023 Suzuki V-Strom 800DE นั้นตัวรถมาพร้อมชุดแฟริ่งภายนอกที่เน้นงานออกแบบที่ดูโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว ตัวรถโดดเด่นมาด้วยชุดไฟ LED ด้านหน้าแบบแนวตั้ง พร้อมด้วยแฮนด์บาร์ทรงกว้างตามสไตล์รถทัวริ่งแอดเวนเจอร์ที่เน้นท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายในทางดำ และเน้นการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัวในทางฝุ่น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 01

ชุดไฟแนวตั้ง

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับซึ่งมองแล้วน่าจะให้ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายไม่น้อยเลยทีเดียว และแน่นอนว่าครั้งนี้ตัวรถได้มาพร้อมกับหน้าจอเรือนไมล์แบบ TFT แล้วเรียบร้อย นอกจากนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมกับซับเฟรมเหล็กแบบถอดได้เพื่อให้เหมาะกับการขี่แบบออฟโรดที่ดุดัน

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 02

แฮนด์บาร์ทรงกว้าง พร้อมเรือนไมล์ TFT

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2023 Suzuki V-Strom 800DE มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down จาก Showa ที่สามารถปรับตั้งค่าได้อย่างเต็มระบบ ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock จาก Showa ที่สามารถปรับตั้งค่าได้เต็มที่เช่นเดียวกัน ในส่วนของระบบเบรกนั้นตัวรถมาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ในชุดล้อขนาด 21 นิ้วที่ด้านหน้า

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 03

ช่วงล่างจัดเต็ม

ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมด้วยชุดล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมด้วยระบบเบรก ABS ที่สามารถเลือกเปิดปิดได้ตามต้องการ ซึ่งตัวรถมาพร้อมกับยาง Dunlop Trailmax Mixtour ที่ให้ทั้งความสบาย และการรองรับสำหรับผู้ขับขี่ทั้งบนถนน และทางฝุ่น

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 04

เลือกปิดระบบเบรก ABS ได้

เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่มีให้ใช้

2023 Suzuki V-Strom 800DE มาพร้อมโหมดควบคุมการยึดเกาะถนน Gravel แบบเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคลที่จะปรับคันเร่งอย่างละเอียดเพื่อจัดการกับภูมิประเทศที่ต้องพบเจอ พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ 3 แบบให้คุณได้เลือกใช้ รวมไปจนถึงการปรับตั้งค่าควิกชิฟเตอร์แบบสองทิศทาง ซึ่งเรียกได้ว่า 2023 Suzuki V-Strom 800DE ใหม่นี้จัดเต็มมาให้จริง ๆ

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 05

เทคโนโลยีมาเต็มงานนี้

ยังไม่มีการประกาศราคาวางจำหน่าย

สำหรับในตอนนี้นั้นเราทราบเพียงว่า 2023 Suzuki V-Strom 800DE จะมีมาให้ได้เลือก 2 รุ่นนั่นก็คือ 2023 Suzuki V-Strom 800DE ที่มี 2 สีให้เลือกคือ Champion Yellow และ Glass Matte Mechanical Grey 

มาตามคาด 2023 Suzuki V-Strom 800DE กับเครื่องยนต์ที่ไม่มี V-Twin อีกแล้ว! 06

2023 Suzuki V-Strom 800 DE Adventure

ส่วนในรุ่น 2023 Suzuki V-Strom 800 DE Adventure จะมาพร้อมชุดแต่งสุดพิเศษ Glass Sparkle Black ที่มาพร้อมกระเป๋าข้างจากโรงงาน ซึ่งเราคิดว่ารถทั้ง 2 รุ่นจะประกาศราคาพร้อมเปิดวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2023 อย่างแน่นอน 

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki V-Strom SX250 เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในฟิลิปปินส์

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Suzuki V-Strom 1050 XT แอดเวนเจอร์ไบค์สายลุย

อ่านเพิ่มเติม : 2021 New Suzuki V-Strom 650XT ทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์ไบค์พิกัดกลาง

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });