window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี!

Archa · Nov 28, 2022 01:56 PM

Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี! 01

Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี!

จบลงไปแล้วอย่างดุเดือดสำหรับการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง MotoGP 2022 ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับการแข่งขันที่จบลงไปในปีนี้นั้นหมายถึงทีมแข่งอย่าง Suzuki ที่ก็ต้องจากเราไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่ายอดทีมจากญี่ปุ่นรายนี้นั้นจะถอนทีมออกจากการแข่งขัน MotoGP หลังเสร็จสิ้นฤดูกาล 2022 เนื่องด้วยเหตุผลจากปัญหาทางการเงินในการทำทีมต่อไป ซึ่งด้วยการยุติบทบาทในฐานะทีมแข่งจึงต้องทำให้ Suzuki เองต้องทำลายรถแข่ง MotoGP สุดแพงอย่าง Suzuki GSX-RR ทิ้งทั้งหมดเนื่องด้วยเหตุผลทางภาษี

  • ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่ไปต่อไม่ไหว
  • ความสำเร็จที่ไม่ได้หอมหวาน
  • Alex Rins ยอดนักแข่งของทีมขอซื้อ Suzuki GSX-RR เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี! 02

อีกหนึ่งทีมแข่งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในศึก MotoGP 

ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่ไปต่อไม่ไหว

สำหรับสุดยอดทีมแข่งอย่าง Suzuki นั้นต้องบอกเลยว่าถึงแม้พวกเขาจะเข้ามาทำทีมในเวที MotoGP ได้ไม่นานแต่ก็ต้องบอกว่าพวกเขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์โลกมาครองได้ในปี 2020 โดยฝีมือการขับขี่ของ Joan Mir และซีซั่นสุดท้ายของการแข่งในปีนี้ทาง Suzuki ก็ยังคงโชว์ฝีมือบนตัวรถแข่งของพวกเขาอย่าง Suzuki GSX-RR ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อ Alex Rins ชนะ 2022 Valencia GP เกือบ 4 วินาทีในวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 จากการแข่งสองในสามรายการสุดท้ายในปฏิทิน MotoGP 2022 ซึ่งทีมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเขามีดีแค่ไหนในการแข่งขัน

Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี! 03

Alex Rins ชนะ 2022 Valencia GP เกือบ 4 วินาที

ความสำเร็จที่ไม่ได้หอมหวาน

อย่างไรก็ตามข่าวหวานอมขมกลืนไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เพราะหลังจากที่การแข่งขัน MotoGP ในฤดูกาล 2022 สิ้นสุดลงทาง Livio Suppo ผู้จัดการทีม Suzuki MotoGP ก็ได้นั่งคุยกับ Marco Caregnato แห่ง GP One และเหนือสิ่งอื่นใดทั้งคู่ได้พูดคุยกันถึงชะตากรรมของรถแข่งอย่าง Suzuki GSX-RR ที่ดูเหมือนว่ารถแข่งสุดเจ๋งทั้ง 2 คันนี้จะไปสิ้นสุดลงในพิพิธภัณฑ์บางแห่ง ส่วนคันอื่น ๆ จะถูกทำลายไปพร้อมกับอะไหล่ทั้งหมด ซึ่งทาง Livio Suppo ได้ออกมาเปิดเผยว่าทั้งหมดนั้นทำเพื่อเหตุผลด้านภาษี เพราะไม่เช่นนั้นพวกเขาจะมีสถานะใช้งาน และจะต้องเสียภาษี ซึ่งเนื่องจากเราจะไม่ได้ใช้งานมันอีกต่อไปแล้วการเลือกที่จะทำลายทุกสิ่งจึงดูสมเหตุสมผลที่สุดแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี! 01

Suzuki GSX-RR

Alex Rins ยอดนักแข่งของทีมขอซื้อ Suzuki GSX-RR เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

สำหรับข่าวที่ยอดนักแข่งของทีมอย่าง Alex Rins นั้นยื่นเรื่องขอ Suzuki GSX-RR เพื่อเก็บเข้าเป็นหนึ่งในรถสะสม และความทรงจำของเขานั้นเป็นเรื่องจริง เพราะภายหลัง Rins ได้ออกมายอมรับว่าทาง Suzuki เองบอกว่าการรักษารถไว้หรือมอบให้ Rins นั้นมันจะมีค่าใช้จ่ายที่ตามมา แต่ Rins เองก็บอกไปแล้วว่าเขาพร้อมจ่าย ซึ่งเรื่องนี้นั้นก็ยังไม่เป็นที่สรุปว่าสุดท้ายแล้วทาง Suzuki ญี่ปุ่นเองจะยอมให้ Alex Rins เก็บรถแข่งอย่าง Suzuki GSX-RR ไว้ได้หรือไม่

Suzuki เตรียมทำลายรถแข่ง MotoGP GSX-RR เพื่อเหตุผลทางด้านภาษี! 02

Alex Rins

เพราะในฤดูกาลหน้านั้นตัว Alex Rins เองก็จะต้องไปเป็นนักแข่งภายใต้สังกัดทีม LCR Honda แล้ว ซึ่งเราเองคิดว่าคงยากที่ทาง Suzuki จะยอมในเรื่องนี้ เพราะบนตัวรถแข่งนั้นมีความลับอยู่มากมาย และการที่ Rins ไปอยู่กับทาง Honda นั้นก็เสี่ยงต่อการที่เทคโนโลยี และความลับบนตัวรถแข่ง Suzuki จะตกไปเป็นของค่ายอื่นนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ต้องมารอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว Alex Rins จะได้สมปรารถนาหรือไม่ 

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki ประกาศถอนตัวออกจาก MotoGP เซฟเงินไปได้กว่า 5 พันล้านบาท

อ่านเพิ่มเติม : 5 หมายเลขประจำตัวนักแข่งที่ถูกห้ามใช้ในการแข่งขัน MotoGP

อ่านเพิ่มเติม : รู้จักกับ Valentino Rossi ชายผู้ที่ถือครองหมายเลข 46

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });