window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว!

Archa · Apr 15, 2022 02:08 PM

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว! 01

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว!

Suzuki V-Strom SX 250 คือรถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งสายเที่ยวคันใหม่ในตระกูลเจ้าพายุอย่าง V-Strom จาก Suzuki ที่พึ่งจะถูกเปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานมานี้ในประเทศอินเดีย เพราะด้วยรถมอเตอร์ไซค์ทัวริ่งไบค์ของทางค่าย Suzuki นั้นเดิมมีเพียงแค่ รถทัวริ่งไบค์ขนาดใหญ่อย่าง Suzuki V-Strom 650 และ Suzuki V-Strom 1050 เท่านั้น โดยถือว่า  Suzuki V-Strom SX 250 คันนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้เริ่มต้น และเราคิดว่านี่จะเป็นรถมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นจาก Suzuki ที่จะเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มรถเล็กพิกัดไม่เกิน 300 ซี.ซี. ได้เป็นอย่างดี

  • ดีไซน์ถอดแบบมาจากรุ่นใหญ่
  • เครื่องยนต์พิกัดเล็กสุดอึดเหมาะกับนักเดินทางมือใหม่
  • ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรกที่เพียงพอต่อการใช้งาน
  • Suzuki V-Strom SX 250 ทำตลาดในอินเดียเป็นที่แรก

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว! 02

Suzuki V-Strom SX 250

ดีไซน์ถอดแบบมาจากรุ่นใหญ่

สำหรับ Suzuki V-Strom SX 250 นั้นเรียกได้ว่าถอดแบบงานดีไซน์มาจากพี่ใหญ่อย่าง Suzuki V-Strom 650 และ Suzuki V-Strom 1050 เลยก็ว่าได้โดยตัวรถจะมาพร้อมชุดแฟริ่งด้านนอกที่ดูโฉบเฉี่ยว บึกบึน ซึ่งดูแล้วมีความลงตัว และสวยงามเลยทีเดียว ส่วนด้านหน้าตัวรถมาพร้อมชุดไฟแบบ LED แต่ไฟเลี้ยวยังคงเป็นหลอดไส้ นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมชิลดักลมด้านหน้าทรงสูงตามสไตล์รถทัวริ่งไบค์ พร้อมแฮนด์บาร์ทรงกว้างที่ถูกติดตั้งการ์ดแฮนด์มาให้จากโรงงาน ส่วนเบาะนั่งมาพร้อมตัวเบาะแบบ 2 ตอนแยกส่วนชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน พร้อมแร็คด้านหลังที่สามารถติดกล่องท้าย พร้อมรัดสัมภาระได้เลยในทันที

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว! 03

ดีไซน์ถอดแบบมาจากพี่ใหญ่ 

เครื่องยนต์พิกัดเล็กสุดอึดเหมาะกับนักเดินทางมือใหม่

Suzuki V-Strom SX 250 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 250 ซี.ซี. 1 สูบ SHOC กับเอกลักษณ์พิเศษด้วยเครื่องยนต์สุดอึดแบบหม้อลมพร้อมระบบออยคูลเลอร์จาก Gixxer 250 SF ที่มาพร้อมขุมพลัง 26.5 PS ที่ 9,300 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 22 นิวตันเมตรที่ 7,300 รอบ/นาที พร้อมชุดท่อไอเสียออกข้างแบบปลายคู่ ที่มีรูปร่างคล้ายกับตัวท่อจาก Gixxer SF พร้อมการ์ดกันกระแทกใต้เครื่องยนต์ติดตั้งมาให้จากโรงงาน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว! 01

เครื่องยนต์พิกัดเล็กขี่ได้ทุกคน

ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ

นอกจากเครื่องยนต์ที่ทนทานแล้ว Suzuki V-Strom SX 250 ยังได้มาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูธูทอย่าง Suzuki Ride Connect ที่นอกจากจะแสดงข้อมูลของตัวรถเอาไว้อย่างครบครันแล้ว บนหน้าจอยังมาพร้อมการแจ้งเตือนบอกสถานะสายโทรเข้า , แจ้งเตือนข้อความ และระบบนำทางแบบ Turn by Turn ที่สามารถคำนวณเวลาโดยประมาณที่จะไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างแม่นยำอีกด้วย และแน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับช่องชาร์จ USB สำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่ออยู่ตลอดเวลา

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว! 02

เทคโนโลยีมาเต็ม

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรกที่เพียงพอต่อการใช้งาน

Suzuki V-Strom SX 250 มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิคพร้อมระยะยุบ 120 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบ Mono Shock ที่สามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับ ส่วนระบบเบรกของตัวรถด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวที่ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบ 2 พอร์ต ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบ 1 พอร์ต แต่น่าเสียดายที่ตัวรถไม่ได้มาพร้อมชุดล้อแบบซี่ลวดแต่ให้มาเป็นชุดล้ออลูมิเนียมแบบ 10 ก้านแทน โดยด้านหน้าจะมาพร้อมกับตัวล้อขนาด 19 นิ้ว และด้านหลัง 17 นิ้ว

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว! 03

ช่วงล่างระบบเบรกจัดมาให้เพียงพอต่อการใช้งาน

Suzuki V-Strom SX 250 ทำตลาดในอินเดียเป็นที่แรก

สำหรับเจ้า Suzuki V-Strom SX 250 นั้นจะวางจำหน่าย และทำตลาดในประเทศอินเดียเป็นที่แรก ซึ่งจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยเจ้าสายลุยน้องเล็กคันนี้มีการคาดการณ์จากสื่อในประเทศอินเดียว่ามันจะวางจำหน่ายด้วยราคาเปิดตัวที่ประมาณ 211,600 รูปีหรือประมาณ 92,576 บาทไทยเท่านั้นเอง และเราคิดว่าทาง Suzuki น่าจะเอาเจ้าทัวริ่งน้องเล็กคันนี้เข้ามาวางจำหน่าย และทำตลาดในประเทศไทยด้วยเช่นเดียวกัน

V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยวจากค่ายคนบ้า Suzuki มาแล้ว! 04

วางจำหน่ายในประเทศอินเดียเป็นที่แรก

แต่จะเป็นเมื่อไหร่ และในช่วงไหนนั้นคงต้องรอติดตามข่าวจาก Suzuki ประเทศไทยกันต่อไป โดยส่วนตัวแล้วสำหรับเจ้า Suzuki V-Strom SX 250 คันนี้เป็นรถที่เรามองว่ามันสวยในแง่ของการออกแบบมาก ๆ รวมไปถึงขุมพลังก็เพียงพอต่อการใช้งานไม่ว่าทั้งในชีวิตประจำวัน หรือการขับขี่เดินทางท่องเที่ยว แถมราคาเปิดตัวยังดีมาก ๆ อีกด้วย แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่าหากเจ้า Suzuki V-Strom SX 250 คันนี้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยมันจะไม่ได้วางจำหน่ายด้วยราคานี้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : 2021 New Suzuki V-Strom 650XT ทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์ไบค์

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki SD-03 โดรนไฟฟ้าจากค่ายคนบ้า

อ่านเพิ่มเติม : ลุ้นให้ Suzuki ปล่อยโมเดลใหม่กับ Suzuki Burgman 150

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });