window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย!

Archa · May 12, 2022 09:23 AM

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 01

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย!

BMW R 1250 RT คือรถสไตล์แกรนทัวร์เรอร์ขนาดใหญ่จากค่ายใบพัดสีฟ้า BMW ที่ได้เข้ามาเปิดตัวทำตลาดในประเทศไทยไปเมื่อไม่นานมานี้ และสำหรับโมเดลที่มีขายในประเทศไทยจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อยด้วยกันคือ BMW R 1250 RT ตัวธรรมดา ราคา 1,310,000 บาท มีพร้อม 2 สีให้เลือกคือ Triple Black และสี Racing Blue Metallic และอีก 1 รุ่นตัวตกแต่งพิเศษอย่าง BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic ราคา 1,420,000 บาท และแน่นอนว่ารถที่เราจะพาเพื่อน ๆ ออกไปขี่รถเล่นกันในวันนี้ก็คือเจ้ารถรุ่นท็อปอย่าง BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic นั่นเอง

  • แรกพบสบตา
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่เดินทางไปไหนก็ได้
  • เทคโนโลยีสุดล้ำหน้า
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่แล้วบอกได้เลยว่านี่คือตัวจบของสายเดินทางท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 02

BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic

แรกพบสบตา

ในวันที่เราได้เดินทางไปรับรถคันจริงจากทาง BMW เพื่อนำมาใช้ในการขับขี่ทดสอบครั้งนี้นั้นต้องบอกเลยว่ารถคันจริง ๆ นั้นสวยมาก สวยสุด ๆ ทั้งงานดีไซน์ออกแบบ งานประกอบ ไปจนถึงตัวสีที่ทาง BMW เลือกใช้ และมิติของตัวรถที่ดูใหญ่โต โอ่อ่าทำให้มันดูเหมาะสมกับความเป็นรถพรีเมียมตัวจบสำหรับสายเดินทางแบบสุด ๆ

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 03

Option 719

และในรุ่นพิเศษ Option 719 ที่เราได้ไปในครั้งนี้จะมาพร้อมอุปกรณ์แต่งในแบบฉบับของ Option 719 ได้แก่ ฝาครอบเครื่องยนต์พรีเมียมเสริมความโดดเด่นในสีเงิน , เบาะนั่งสีน้ำตาล เติมลูกเล่นด้วยลวดลาย และการบุตะเข็บอย่างประณีตพร้อมปักคำว่า RT ที่สะท้อนถึงความหรูหราคลาสสิกของชุดแต่ง Option 719 ไว้อย่างลงตัว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 01

เบาะหนังสีน้ำตาลแบบนี้มีเฉพาะในตัว Option 719 เท่านั้น

มาเริ่มกันที่ชุดไฟ LED ด้านหน้าขนาดใหญ่ของตัวรถกันก่อนที่มันมาพร้อมกับระบบไฟแบบ Adaptive ที่จะปรับทิศทางตามองศาการเลี้ยวของตัวรถในแบบที่ใช้กันในรถยนต์ของ BMW ถัดจากตัวไฟด้านหน้าขยับมาที่ด้านหลังวินชิลด์เราจะพอกับหน้าจอเรือนไมล์ที่เรียกได้ว่าโคตรใหญ่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์กับหน้าจอ TFT ขนาด 10.25 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน พร้อมรองรับระบบความบันเทิงได้แบบเต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นการโทร , ฟังเพลง , เล่นวิทยุ รวมไปจนถึงระบบนำทาง GPS แบบเต็มรูปแบบเหมือนเราใช้งาน Google Map เลยก็ว่าได้เพียงแต่มันถูกโยกมาอยู่บนเรือนไมล์ของตัวรถเท่านั้นเอง

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 02

ชุดไฟ Adaptive LED ด้านหน้า

นอกจากหน้าจอที่ทำเราว้าวแล้วตัวรถยังมาพร้อมลำโพงด้านข้างเรือนไมล์ที่มาพร้อมระบบเสียง Audio System 2.0 ที่กันน้ำเต็มระบบให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงระหว่างการขับขี่ได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ในส่วนของวินชิลด์ด้านหน้าขนาดใหญ่ที่ปรับด้วยระบบไฟฟ้านั้นยังช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างสบายโดยไม่โดนแรงลมปะทะตัวเลยแม้แต่น้อยหากทำการยกขึ้นจนสุด และที่สำคัญยังมีช่องสำหรับเสียบ USB ที่มาพร้อมพัดลมระบายความร้อนด้านในช่วยปกป้องโทรศัพท์ของคุณได้เป็นอย่างดี

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 03

จอเรือนไมล์ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว

และแน่นอนว่าระบบทั้งหมดนั้นคุณสามารถควบคุมได้ผ่านทางปุ่มควบคุมทางด้านซ้ายที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณแฮนด์บาร์นั่นเอง ส่วนต่อมากับเบาะนั่งขนาดใหญ่ทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนที่ช่วยให้คุณเดินทางไกลได้แบบตลอดทั้งวันโดยไม่เมื่อยล้าพร้อมเครื่องทำความร้อนที่ตัวเบาะทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 04

ควบคุมระบบทั้งหมดได้จากตรงนี้

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับระบบกุญแจแบบ Keyless Ride ที่คุณไม่ต้องคอยเสียบกุญแจให้วุ่นวาย ระบบเซ็นทรัลล็อคแบบในรถยนต์ที่ช่วยให้คุณเก็บสัมภาระได้อย่างปลอดภัยตลอดทั้งคัน และระบบสัญญาณกันขโมย นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับกล่องเก็บสัมภาระด้านท้ายถึง 2 ใบซึ่งถือเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มากับตัวรถซึ่งหากคุณไม่ใช้ในยามปกติก็สามารถถอดออกได้อย่างง่ายดายเพียงคลายล็อคแล้วยกเองได้เลย

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 05

กระเป๋าเก็บสัมภาระด้านหลังมีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่เดินทางไปไหนก็ได้

BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer วางนอนอันเป็นเอกลักษณ์ของทาง BMW แบบ 2 สูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ และของเหลวขนาด 1,254 ซี.ซี. ที่ได้รับการยกระดับให้สามารถส่งพละกำลังและแรงบิดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถขับขี่ได้อย่างราบรื่นแม้คุณจะใช้รอบความเร็วที่ต่ำ ส่งกำลังสูงสุด 136 แรงม้า ที่ 7,750 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 143 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที แถมยังมาพร้อมตัวเกียร์แบบ Quick Shifter ที่ช่วยให้คุณเข้าเกียร์ได้ทั้งขึ้น และลงโดยไม่ต้องกำครัทช์ซึ่งทำให้ขับขี่รถคันนี้ได้แบบสนุกขึ้นอีกเยอะเลย 

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 06

ขุมพลังเครื่องยนต์ Boxer วางนอนอันเป็นเอกลักษณ์ขนาด 1,254 ซี.ซี.

โดยเครื่องยนต์ Boxer รุ่นใหม่นี้ยังโดดเด่นด้วยระบบไอเสียที่สามารถปล่อยมลพิษน้อยลง และประหยัดเชื้อเพลิง เติมเต็มสมรรถนะเครื่องยนต์ด้วยเทคโนโลยี BMW ShiftCam ที่เสริมความสมดุลของเพลาลูกเบี้ยว และจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ นอกจากนี้ เพลาลูกเบี้ยวยังเปลี่ยนมาขับเคลื่อนด้วยห่วงโซ่ฟันแทนโซ่ส่งกำลังแบบเดิม ส่วนระบบหัวฉีดคู่และระบบไอเสียใหม่ ผ่านการรับรองมาตรฐานยูโร 5 ที่เน้นประหยัดเชื้อเพลิง และลดการปล่อยมลพิษสู่อากาศ พร้อมถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 25 ลิตรที่ช่วยให้คุณเดินทางไกลได้แบบสบาย ๆ โดยไม่ต้องหยุดพักบ่อย ๆ 

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 07

ถังน้ำมันด้านหน้าขนาดใหญ่ 25 ลิตร

เทคโนโลยีสุดล้ำหน้า

แน่นอนว่าสิ่งที่ไม่ต้องพูดถึงคงไม่ได้สำหรับรถสายทัวร์เรอร์ที่เน้นในเรื่องของความสะดวกสบายเป็นหลักก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของเทคโนโลยีบนตัวรถซึ่งเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการขับขี่อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น

-โหมดการขับขี่ไม่ว่าจะเป็น Rain , Road และ Riding Modes Pro ที่เพิ่มโหมดการขับขี่แบบโปร คือ Dynamic , Dynamic Pro

-ระบบ Hill Start Control Pro ช่วยออกตัวในทางลาดชัน 

-ระบบ Dynamic Traction Control 

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 08

สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

-ระบบ Full Integral ABS Pro ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับระบบ Dynamic Brake Control (DBC) 

-ระบบ MSR ป้องกันการลื่นไถลของล้อหลัง

-ระบบ Dynamic ESA ช่วงล่างควบคุมด้วยไฟฟ้า

และที่เจ๋งสุด ๆ ในตัวรถรุ่นนี้ก็คือมันมีระบบ Dynamic Cruise Control (DCC) ร่วมกับ Active Cruise Control (ACC) มาให้ใช้แล้ว ซึ่งระบบดังกล่าวนอกจากจะช่วยควบคุมความเร็วแบบคงที่แล้วมันยังสามารถรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าได้แบบอัตโนมัติ เหมือนกับระบบเรดาร์ที่ใช้กันอยู่ในรถอย่าง Ducati และ KTM นั่นเอง

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 09

ระบบ Active Cruise Control เหมือนเรดาร์ที่ถูกติดตั้งไว้ด้านหน้าของตัวรถเป็นแผ่นสีดำ

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

สำหรับ BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าที่เป็นแบบเดียวกันกับในรถแอดเวนเจอร์ไบค์ตัวจบอย่าง BMW R 1250 GS ที่ให้มาเป็น BMW Motorrad Telelever ที่มาพร้อมสปริงโช้คอัพตรงกลางขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางท่อ 37 มม. หรือที่หลายคนชอบเรียกกันว่าโช้คอัพแบบ 3 ต้นนั่นเอง

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 10

โช้คอัพด้านหน้า BMW Motorrad Telelever

ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับสวิงอาร์มแบบเดี่ยวหล่ออลูมิเนียมอันหล่อเหลาที่มาพร้อมกับชุดขับเคลื่อนแบบเพลาขับ BMW Motorrad Paralever ซึ่งตัวโช้คอัพแบบเดี่ยวด้านหลังสามารถปรับสปริงสตรัท WAD , สามารถปรับพรีโหลดของสปริงได้อย่างต่อเนื่องด้วยระบบไฮดรอลิก หรือระบบ Dynamic ESA ช่วงล่างที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าทั้งหมด

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 11

ด้านหลังมาพร้อมสวิงอาร์มเดี่ยวหล่อสุด ๆ

ในส่วนของระบบเบรกนั้น  BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic มาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ด้านหน้าขนาด 320 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกเรเดียล 4 สูบจาก Brembo ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 276 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกแบบลอยตัวสูบคู่จาก Brembo

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 12

ชุดเบรกจาก Brembo ทั้งหมด

ขี่แล้วบอกได้เลยว่านี่คือตัวจบของสายเดินทางท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

ต้องบอกเลยว่าเมื่อเราได้เห็นขนาด และมิติของตัวรถอันใหญ่โตของเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้แล้วเราแอบคิดว่ามันต้องขี่ยากแน่ ๆ เพราะด้วยความที่ตัวเราค่อนข้างเล็ก และมีความสูงอยู่ที่ 168 ซม. เท่านั้น แต่ผลปรากฏว่ามันตรงกันข้ามกับที่คิด เมื่อเราสตาร์ทเครื่องยนต์ออกไปตัวรถทำงานได้เลื่อนไหลซึ่งสัมผัสได้ในทันทีตั้งแต่ออกตัว และด้วยความที่เราต้องฝ่ารถติดในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ด้วยรอบความเร็วต่ำนั้นยิ่งตอกย้ำให้เราสัมผัสได้ถึงรอบการเดินเบาที่สมูทลื่นไหลแบบไม่มีอาการกระตุกให้เราได้เห็นแต่อย่างใด แต่ก็ต้องยอมรับว่าด้วยมิติตัวรถที่ใหญ่โตการขับขี่ในเมือง หรือมุดผ่านช่องต่าง ๆ อาจทำได้ลำบากซักหน่อย แต่เมื่อเราปรับตัวได้แล้วก็จะกะขนาดของช่องที่เราจะผ่านไปได้เอง

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 13

ตัวนักทดสอบมีความสูง 168 ซม.

และเมื่อเราหลุดพ้นออกมาจากตัวเมืองอันแสนวุ่นวายมุ่งหน้าสู่ต่างจังหวัดเราก็จะสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายที่ตัวรถอย่าง  BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic มอบให้ในทันที ซึ่งสิ่งแรกที่คุณจะได้รับก็คือท่าทางการขับขี่ที่สุดแสนสบายพร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่ที่นุ่มสุด ๆ หรือจะเรียกว่าคุณกำลังนั่งอยู่บนโซฟาเคลื่อนที่ก็ได้ อย่างต่อมาที่คุณจะได้ก็คือหน้าจอเรือนไมล์ TFT ขนาด 10.25 นิ้วที่ช่วยนำทางคุณได้อย่างแม่นยำ พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้ตลอดการเดินทาง บวกกับวินชิลด์ด้านหน้าตัวรถขนาดใหญ่แบบปรับไฟฟ้าที่ช่วยให้คุณเลือกปรับได้ตามการใช้งานเช่นหากคุณอยากจะรับสายโทรเข้าก็แค่ยกวินชิลด์ขึ้นมาตัดลมทั้งหมด แต่หากคุณอยากรับลมเย็น ๆ ก็แค่ลดวินชิลด์ลงซึ่งคุณสามารถทำได้ตลอดเวลา 

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 14

ท่าทางการนั่งที่สะดวกสบายเหมือนขี่โซฟาเที่ยวจริง ๆ

โหมดการขับขี่ ขุมพลังเครื่องยนต์ อัตราตอบสนองของคันเร่งทุกอย่างดูดี สมูท ขี่ง่าย เรียกใช้ได้ตามต้องการเรียกได้ว่าเกียร์ Quick Shifter ที่ให้มาสามารถใช้งานได้สนุกสุด ๆ เมื่อคุณขับขี่ในระยะทางไกลไม่ต้องกำครัชท์ให้เมื่อยแตะขึ้น แตะลงได้ตลอดเวลาอย่างลื่นไหล และตัวรถไม่มีอาการแต่อย่างใดคุณสามารถขับขี่ยืนพื้นด้วยอัตราความเร็วที่ 140-160 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ โดยที่ไม่ได้รู้สึกเลยว่ามันเร็วเพราะด้วยความที่มิติอันใหญ่โตของตัวรถบวกกับการทำงานของช่วงล่างแบบไฟฟ้าที่สามารถดูดซับแรงกระแทกได้ทั้งหมด ทำให้คุณสามารถรูดฝ่าอุปสรรคหลุมบ่อต่าง ๆ ไปได้แบบสบาย ๆ ตัวรถไม่มีอาการแต่อย่างใด แต่หากคุณอยากลองขุมพลังของเครื่องยนต์ชุดนี้ในทางตรงเราบอกได้เลยว่ามันวิ่งทะลุความเร็ว 200 กม./ชม. ได้แบบสบาย ๆ 

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 15

เรื่องพละกำลังไม่ต้องพูดถึงเหลือ ๆ

ในส่วนของความเร็ว และขุมพลังของรถคันนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากคุณสามารถขับขี่มันไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะใกล้ หรือไกลในแบบสบาย ๆ โดยที่คุณจะไม่รู้สึกเหนื่อยหรือเมื่อยล้าเลย เพราะรถอย่าง BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic ขี่สบายมากจริง ๆ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวก และความบันเทิงก็ไม่ต้องพูดถึงมีมาให้คุณเลือกใช้แบบครบครันจะขาดก็เพียงแต่มันยังดูภาพยนตร์บนหน้าจอเรือนไมล์ไม่ได้เท่านั้นเอง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง หรือระบบเบรกที่ให้มานั้นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้เราขับขี่ได้อย่างมั่นใจในทุกย่านความเร็ว ในทุกโค้งที่เลี้ยวเข้าไป ว่าเราสามารถควบคุมตัวรถได้อย่างอยู่หมัดแน่นอน นอกจากนี้จากการที่เราได้ทดลองใช้ระบบใหม่อย่างระบบ Dynamic Cruise Control (DCC) ที่ทำงานร่วมกับ Active Cruise Control (ACC) ก็พบว่าระบบสามารถทำงานได้อย่างแม่นยำ และปลอดภัยซึ่งทำให้การขับขี่ในระยะทางไกล และคุณต้องการการผ่อนคลายเจ้าระบบนี้จะช่วยคุณได้มากทีเดียว

ลองขี่ BMW R 1250 RT ตัวจบสายเดินทางของจริงที่ทำให้เราลืม GS ไปเลย! 16

ช่วงล่างดีสุด ๆ ลุยได้นิดหน่อยด้วย

สรุปให้เลยสำหรับเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้มันคือตัวจบสำหรับสายเดินทางอย่างแท้จริง ตัวรถมีทุกอย่างที่เหมือนกันกับรถแอดเวนเจอร์ไบค์ระดับโลกอย่าง BMW R 1250 GS แต่มันมีความสะดวกสบายที่มากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าต้องแลกมาด้วยการขับขี่ในรูปแบบ On Road นั้นคุณไม่สามารถพามันไปลุยได้แบบ GS ซึ่งหากคุณกำลังมองหารถสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวไว้ใช้ซัก 1 คันแบบดี ๆ แล้วจบเลยในคันเดียวเราขอนำว่า ณ ชั่วโมงนี้ในตลาดประเทศไทยไม่มีใครเกินเจ้า BMW R 1250 RT Option 719 Mineral White Metallic คันนี้อีกแล้ว และเหมือนเช่นเคยคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อเรา เพราะเราอยากให้คุณได้ไปลองสัมผัสมันแบบเรา แล้วคุณจะลืม BMW R 1250 GS ไปเลยเราบอกให้ 

อ่านเพิ่มเติม : 2022 BMW K 1600 B สุดยอดรถสายทัวริ่ง

อ่านเพิ่มเติม : ภาพหลุดกับสิ่งที่คาดว่านี่คือ BMW R 1300 GS ใหม่

อ่านเพิ่มเติม : 2022 BMW S 1000 R โรดสเตอร์ไบค์ตาเดียวทายาท S 1000 RR

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });