window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ !

Archa · Jun 7, 2022 06:22 PM

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 01

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ !

 New Suzuki Raider R150 คือรถมอเตอร์ไซค์สไตล์อันเดอร์โบนหนึ่งเดียวของเมืองไทยในปัจจุบัน ซึ่งต้องบอกว่ารถมอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน หรือที่ไบค์เกอร์ชาวไทยชอบเรียกรถในสไตล์นี้กันว่ารถกระเทยนั้นเคยเป็นรถที่โด่งดัง และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงยุค 90 เรียกได้ว่าขาซิ่งทั้งหลายต้องมีรถสไตล์นี้กันไว้ในครอบครองแทบทุกคน ก่อนที่ยุคของรถสไตล์อันเดอร์โบนจะหมดลงไป และถูกแทนที่มาด้วยรถออโตเมติกจนถึงปัจจุบัน แต่ทางค่ายคนบ้าอย่าง Suzuki ก็ยังคงพัฒนา และวางจำหน่ายรถในสไตล์นี้ต่อไปโดยไม่สนกระแสโลก และมันก็ยังคงเป็นรถที่ได้รับเสียงตอบรับจากทางค่ายด้วยดีเสมอมากับเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้

  • ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว
  • ขุมพลังเครื่องยนต์จัดจ้านแบบค่ายคนบ้า
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ขี่ New Suzuki Raider R150 เที่ยวหล่อ ๆ 1 วันในเมืองกรุงฯ

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 02

New Suzuki Raider R150

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว

New Suzuki Raider R150 แน่นอนว่ามันเป็นรถสไตล์อันเดอร์โบนที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนให้เห็นถึงความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว และมี DNA ของความเป็นรถสปอร์ตแฝงอยู่เริ่มจากชุดไฟด้านหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Day Time Running Lift ที่ช่วยส่องสว่างคมชัดแม้ในยามกลางวัน

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 03

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

มาพร้อมหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ ที่แสดงค่าสถานะต่าง ๆ ของตัวรถเอาไว้อย่างครบถ้วนพร้อมตำแหน่งบอกเกียร์ และไฟชิฟไลท์แจ้งการเปลี่ยนเกียร์เมื่อถึงรอบซึ่งสามารถปรับตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ นอกจากนี้ตัวรถยังได้มาพร้อมกับแฮนด์บาร์แบบยกสูงเข้าหาตัวผู้ขับขี่ที่รับกับตัวเบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับซึ่งให้ท่าทางการขับขี่ที่ไม่หมอบก้มต่ำจนเกินไป ทำให้ได้ท่าทางการนั่งที่สะดวกสบาย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 01

ท่าทางการนั่งสบาย

ขุมพลังเครื่องยนต์จัดจ้านแบบค่ายคนบ้า

New Suzuki Raider R150 มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์แบบ Twincam ขนาด 147.30 ซี.ซี. DOHC 4 วาล์ว มีการแยกการทำงานของวาล์วไอดี และไอเสียออกจากกัน ระบายความร้อนด้วยน้ำ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มกำลัง ต่อเนื่องทุกรอบความเร็วด้วยเกียร์ 6 สปีด จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ที่มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากพี่ใหญ่อย่าง Suzuki GSX-R ด้วยการใช้หัวฉีดแบบ 2-Spray-Type ที่มีการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงตรงเข้าไปยังวาล์วไอดีทั้งสองได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวรถยังรองรับการเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 ได้อีกด้วยในช่วงยุคราคาน้ำมันแพงแบบนี้คุ้มสุด ๆ

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 02

เครื่องยนต์ Twincam ขนาด 147.30 ซี.ซี.

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

New Suzuki Raider R150 มาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิค ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบตะเกียบ ในส่วนของระบบเบรกนั้นตัวรถมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าขนาดใหญ่ถึง 290 มม. 

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 03

จานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าขนาดใหญ่ถึง 290 มม.

พร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวในด้านหลังด้วยเช่นกันซึ่งช่วยให้คุณสามารถหยุดรถคันนี้ได้อย่างมั่นใจในทุกย่านความเร็ว นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมชุดล้อแม็กที่รัดมาด้วยยางด้านหน้าขนาด 70/90-17M/C 38P และด้านหลังขนาด 80/90-17M/C 50P

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 04

เบรกได้อย่างมั่นใจ

ขี่ New Suzuki Raider R150 เที่ยวหล่อ ๆ 1 วันในเมืองกรุงฯ

ต้องบอกเลยว่าการขับขี่ของเราในวันนี้เป็นการขับขี่ใช้งานจริง 1 วันกับเจ้า New Suzuki Raider R150โฉมปี 2022 สีใหม่ด้วยกับสีแดง-ดำ ล้อดำ ซึ่งต้องบอกว่ารถคันจริงนั้นสวยงามมาก ๆ ตัวรถมีความเป็นสปอร์ตสูง พร้อมงานออกแบบตัวรถที่ดูโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว แค่เห็นมิติของตัวรถก็รู้ได้ในทันทีเลยว่าเจ้า New Suzuki Raider R150 ต้องคล่องตัวมากแน่ ๆ สำหรับการขับขี่ภายในกรุงเทพฯ ซึ่งมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ เมื่อได้ลองขับขี่

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 05

มุดได้คล่องตัวสุด ๆ

สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยเมื่อขับขี่เจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้ออกไปก็คือตัวรถมีน้ำหนักที่เบามาก เพราะมันหนักเพียง 111 กก. เท่านั้นบวกกับชุดแฮนด์บาร์แบบยกสูงเข้าหาตัวผู้ขับขี่ที่ให้มาทำให้ท่าทางการนั่งนั้นไม่เมื่อยอย่างที่คิด เพราะเราไม่ได้ก้มต่ำ หรือหมอบจนเกินไปทำให้ขับขี่ได้แบบชิว ๆ สบาย ๆ ไม่เมื่อยเลย

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 06

น้ำหนักเบาคุมง่าย

ต่อมาสิ่งที่ดีสุด ๆ เลยก็คืออัตราเร่ง และรอบเครื่องยนต์ที่จัดจ้านของเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้ต้องบอกว่ารอบมาเร็ว มาเต็ม ดีดครัชท์ไม่ระวังพร้อมหน้าหงายได้ตลอดทุกเกียร์ ซึ่งกำลังเครื่องยนต์ขนาดนี้ ทอร์คหนักขนาดนี้บอกเลยว่าขี่ในเมืองได้แบบสบาย ๆ แรงมีเหลือ ๆ พร้อมเร่งแซงได้ตลอดเวลาเปิดเป็นมา ทันใจแน่นอน แถมพ่วงมาด้วยชุดเกียร์แบบ 6 สปีดที่สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 07

ชุดเกียร์ 6 สปีดมาพร้อมไฟชิฟไลท์บอกรอบเปลี่ยนเกียร์

จังหวะเชนเกียร์ งัดเกียร์ทำได้สมูทมาก ๆ ซึ่งเอาตรง ๆ มันเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นเลยที่ขับขี่ในเมืองได้สนุกสุด ๆ อย่างที่เราบอกไปว่าเพราะตัวรถมีน้ำหนักที่เบา บวกกับการออกแบบที่กะทัดรัด และมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ขนาดใหญ่จึงทำให้ New Suzuki Raider R150 คันนี้สามารถพาคุณลัดเลาะไปตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ ภายในกรุงเทพฯ ได้แบบสบาย ๆ 

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 08

ลัดเลาะไปหามุมถ่ายภาพสวย ๆ ได้ทุกที่

ระบบเบรกดีสุด ๆ ต้องขอชมเลยว่าถึงรถจะมีความเร็วที่มาก และรอบเครื่องยนต์ที่มาเร็วแต่ชุดเบรกที่ให้มานั้นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาจริง ๆ เราก็ไม่คิดว่ามันจะเบรกได้อยู่หมัดขนาดนี้แต่ด้วยจานดิสก์ด้านหน้าของตัวรถเองที่ให้มาในขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ถึง 290 มม. กับดิสก์เบรกด้านหลัง นั่นจึงทำให้มันประสานแรงเบรกหน้าหลังออกมาได้อย่างลงตัว แต่ต้องบอกเลยว่าหากเบรกไม่ดีหรือกำหนักเกินไปมีหน้าทิ่มแน่นอน เพราะเบรกเขาหนึบมากจริง ๆ

ลองขี่ New Suzuki Raider R150 มอเตอร์ไซค์อันเดอร์โบน 1 เดียวของเมืองไทยเวลานี้ ! 09

สายซิ่งอันเดอร์โบนรุ่นเก๋าต้องถูกใจมันอย่างแน่นอน

สรุปเลยแล้วกันสำหรับเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้นั้นมันเป็นรถที่เหมาะมากสำหรับการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการจราจรที่หนาแน่น และตรอกซอกซอยอีกมากมาย โดยตัวรถสามารถมุด ลัดเลาะไปตามช่องว่างต่าง ๆ บนท้องถนนได้อย่างง่ายดาย และมั่นใจเพราะด้วยน้ำหนักเราที่เบาทำให้เราสามารถควบคุมตัวรถได้อย่างง่ายดาย ส่วนกำลังของเครื่องยนต์ที่ให้มาก็เรียกได้ว่าเกินพอสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และสุดท้ายดีไซน์ที่สวยงามตามแบบฉบับรถอันเดอร์โบน ซึ่งสำหรับใครที่ชื่นชอบรถสไตล์นี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเราคิดว่าคุณจะหลงรักเจ้า New Suzuki Raider R150 คันนี้ได้ไม่ยากเลยกับราคาวางจำหน่ายที่ 74,900 บาทเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki SD-03 โดรนไฟฟ้าจากค่ายคนบ้า

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki ปล่อยของโมเดลใหม่กับ Suzuki Burgman 150

อ่านเพิ่มเติม : Suzuki V-Strom SX 250 น้องเล็กสายเที่ยว

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });