window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน !

Archa · Feb 1, 2022 08:24 AM

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน ! 01

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน !

อย่างที่เราทราบกันเป็นอย่างดีว่าในตอนนี้ไม่ว่าจะหันหน้าไปประเทศไหนของโลกทุกประเทศก็ต่างมุ่งหน้าไปหายานยนต์ทางเลือกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ และล่าสุดไม่เว้นแม้กระทั่งวงการของรถจักรยาน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ารถจักรยานรุ่นใหม่ ๆ หรือหลายคนอาจเรียกว่า E-Bike นั้นในปัจจุบันก็ได้เกิดกลายเป็นอีกเทรนด์ใหม่ของโลกใบนี้ไปแล้ว

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน ! 02

ยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

ซึ่งสำหรับจักรยานอย่าง E-Bike นั้นก็ถือเป็นยานพาหนะทางเลือกในรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแร่หลายโดยเฉพาะในแถบเมืองใหญ่ฝั่งยุโรปไม่แพ้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเลยทีเดียว และด้วยการเติบโตและความต้องการตรงนี้เองทางแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง BMW จึงได้เล็งเห็นและกำลังพัฒนารถจักรยาน E-Bike ของพวกเขาภายใต้ชื่อว่า The BMW i Vision AMBY Concept

  • E-Bike ที่เป็นมากกว่า E-Bike
  • ออกแบบแข็งแกร่ง และสวยงาม
  • รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน
  • ตอนนี้ยังเป็นแค่ต้นแบบ

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน ! 03

The BMW i Vision AMBY Concept

E-Bike ที่เป็นมากกว่า E-Bike

โดย The BMW i Vision AMBY Concept นั้นเป็นจักรยานพลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะจาก BMW ที่แตกต่างจาก E-Bike ในท้องตลาดเป็นอย่างมากเพราะมันจะมาพร้อมกับขุมพลังแบตเตอรี่ไฟฟ้าที่มีขนาดความจุถึง 2kWh สามารถวิ่งทำความเร็วสูงสุดได้ 60 กม./ชม. แถมยังวิ่งได้ไกลกว่า 300 กม. ซึ่งอาจมากกว่ารถมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นในท้องตลาด ณ เวลานี้ด้วยซ้ำไป

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน ! 01

แบตเตอรี่ไฟฟ้าขนาดความจุ 2kWh วิ่งได้ไกลกว่า 300 กม.

ออกแบบแข็งแกร่ง และสวยงาม

นอกจากนี้ตัวเฟรมภายนอกของเจ้า The BMW i Vision AMBY Concept คันนี่ยังได้ถูกออกแบบให้มาพร้อมความแข็งแกร่งและมั่นคงในการใช้งาน ด้วยรูปทรงที่ผสมผสานความเป็น Racing Bikes และ Sport E-Bike เข้าไว้ด้วยกัน บวกกับงานออกแบบด้วยเส้นสายที่เฉียบคม Crafted จาก Alimunium ทำให้ตัวรถดูทันสมัย และมีประโยชน์ในการใช้งานด้านหลักอากาศพลศาสตร์อีกด้วย ในส่วนของบริเวณตัวแฮนด์ และด้านหลังจะถูกติดตั้งไฟ LED พาดยาวแนบเนียนไปกับดีไซน์อย่างกลมกลืน เพื่อให้ตัวรถมีแสงส่องสว่างในยามค่ำคืน และเป็นจุดสังเกตของรถคันอื่นได้นั่นเอง

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน ! 02

มาพร้อมงานออกแบบที่แข็งแกร่ง และสวยงาม

รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะตัวรถ The BMW i Vision AMBY Concept ยังถูกติดตั้งระบบ Fast Chargingที่สามารถชาร์จไฟได้เต็มภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น พร้อมทั้งตัวรถยังมาพร้อมระบบการเชื่อมต่อ Smartphone Application ที่คุณสามารถเลือกตั้งค่าการทำงานต่าง ๆ ให้กับตัวรถได้ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดความเร็วสูงสุดที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 25 กม./ชม. , 45 กม./ชม. หรือ 60 กม./ชม. รวมไปถึงการแสดงปริมาณไฟฟ้าที่เหลือในแบตเตอรี่ และสามารถเรียกประกัน รถพยาบาลได้ทันทีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

The BMW i Vision AMBY Concept จักรยานไฟฟ้าที่เป็นมากกว่าจักรยาน ! 03

รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

ตอนนี้ยังเป็นแค่ต้นแบบ

โดยสำหรับในตอนนี้เจ้า The BMW i Vision AMBY Concept คันนี้ยังเป็นแค่รถต้นแบบ และแนวคิดจากทาง BMW เท่านั้น แต่เราคิดว่าในอนาคตทาง BMW จะต้องผลิตมันขึ้นมาเพื่อวางจำหน่ายจริงอย่างแน่นอน ในเมื่อตัวต้นแบบถูกพัฒนาออกมาเป็นรูปเป็นร่างขนาดนี้แล้ว จะไม่ทำขายก็กระไรอยู่ ส่วนราคาวางจำหน่ายนั้นเราคิดว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน อันนี้ก็คงจะต้องรอติดตามกันต่อไป

อ่านเพิ่มเติม : BMW Motorrad Vision AMBY

อ่านเพิ่มเติม : BMW Motorrad Concept CE 02 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไซส์จิ๋ว

อ่านเพิ่มเติม : 2021 BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 100%

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });