window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเตรียมลุยยุโรปอีกหนึ่งค่าย!

Archa · Jun 25, 2022 02:20 PM

Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเตรียมลุยยุโรปอีกหนึ่งค่าย! 01

Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเตรียมลุยยุโรปอีกหนึ่งค่าย!

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ที่ทางยุโรปได้ประกาศว่าพวกเขาจะยุติการขายยานยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปในปี 2035 ทั้งหมดแบบ 100% ออกไปสู่ชาวโลก ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเหลือเวลาอีกไม่นานที่รถมอเตอร์ไซค์ จะต้องเผชิญกับจุดจบแบบเดียวกันตามมาในไม่ช้า ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้บรรดาผู้ผลิตทั้งรายใหญ่ และรายย่อยต่างมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ที่จะทำให้รถสองล้อไฟฟ้ามีราคาถูกลง เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม

  • Dayi Motor ผู้ผลิตจากจีน
  • สมรรถนะโดดเด่น
  • Dayi E-Odin Pro เหลือแค่วางจำหน่ายเท่านั้น
  • ทวีปยุโรปตลาดทองของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีน

Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเตรียมลุยยุโรปอีกหนึ่งค่าย! 02

Dayi E-Odin Pro

Dayi Motor ผู้ผลิตจากจีน

นั่นจึงทำให้เราเห็นได้ว่าในตอนนี้ทั้งตลาดเต็มไปด้วยทางเลือกมากมายสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัย เพื่อทำให้สิ่งต่าง ๆ ดีขึ้นสำหรับผู้บริโภคที่อ่อนไหวต่อราคา ซึ่งนั่นทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ในเอเชียได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของ โดยหนึ่งในแบรนด์ดังกล่าวคือ Dayi Motor ผู้ผลิตจากจีนที่เพิ่งเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ชื่อว่า E-Odin Pro ไปเมื่อไม่นานมานี้

Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเตรียมลุยยุโรปอีกหนึ่งค่าย! 03

Dayi Motor ผู้ผลิตจากจีนเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ชื่อว่า E-Odin Pro 

สมรรถนะโดดเด่น

โดยสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง E-Odin Pro นั้นมันมาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกในแบบฉบับของรถมอเตอร์ไซค์เน็คเก็ตไบค์ ที่เน้นความคล่องตัวในการขับขี่ใช้งานภายในเมืองเป็นหลัก และสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือเจ้ารถคันนี้มันมาพร้อมชุดไฟด้านหน้าที่เกือบจะเหมือนกับของ BMW S 1000 R รุ่นเก่าไม่มีผิด แต่มีมิติของตัวรถที่เล็กกว่านั่นเอง ส่วนในด้านของสมรรถนะนั้น Dayi E-Odin Pro มาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 10 kW ซึ่งเทียบเท่ากับรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปขนาด 125 ซี.ซี. โดยตัวรถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 120 กม./ชม. พร้อมตัวแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่สามารถทำให้รถคันนี้วิ่งได้ไกลถึง 210 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง  

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเตรียมลุยยุโรปอีกหนึ่งค่าย! 01

ไฟหน้านี่มัน S 1000 R ชัด ๆ

Dayi E-Odin Pro เหลือแค่วางจำหน่ายเท่านั้น

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเพราะสิ่งที่ทำให้เจ้า Dayi E-Odin Pro คันนี้น่าสนใจขึ้นไปอีกคือตัวรถมาพร้อมกับชุดเกียร์เกียร์ 3 สปีดพร้อมเกียร์ถอยหลัง พร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ  Up Side Down ที่มาพร้อมจานดิสก์เบรกแบบคู่ในชุดล้อด้านหน้า ซึ่งในปัจจุบัน Dayi E-Odin Pro ได้รับการรองรับในยุโรปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่ทางค่ายจะประกาศราคาวางจำหน่าย พร้อมวันเปิดตัวเท่านั้นเอง

Dayi E-Odin Pro ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนเตรียมลุยยุโรปอีกหนึ่งค่าย! 02

มาพร้อมชุดเกียร์แบบพิเศษ

ทวีปยุโรปตลาดทองของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีน

โดยเราจะเห็นได้ว่าในตอนนี้นั้นได้มีผู้ผลิตจากประเทศจีนหลายรายต่างนำรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของตัวเองเข้าไปเปิดตัว และวางจำหน่ายในประเทศยุโรป เพราะพวกเขารู้ว่านี่คือตลาดหลักของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในยุคนี้ เนื่องด้วยจากการที่ทางยุโรปได้ประกาศออกมาชัดเจนแล้วว่าพวกเขาจะต้องกำจัดรถเครื่องยนต์สันดาปยุคเก่าให้หมดไปให้ได้ภายในปี 2035 ที่จะถึงนี้ ซึ่งนั่นเท่ากับว่านี่คือโอกาสทองให้บรรดาค่ายรถไฟฟ้าทั้งหลายเข้ามาสร้างตลาด และเปิดตัวแบรนด์ของตัวเอง และที่สำคัญอย่างที่เราทราบกันว่าแบรนด์จากจีนในตอนนี้นั้นทั้งคุณภาพ และราคานั้นแทบไม่ได้ด้อยไปกว่าแบรนด์จากฝั่งยุโรป หรือญี่ปุ่นในปัจจุบันเลย ซึ่งก็เรียกได้ว่าขายก่อนรวยก่อนนั่นเอง 

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Energica Experia ทัวริ่งไบค์พลังไฟฟ้า

อ่านเพิ่มเติม : Robo System Ultra Bike มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 2 ล้อ

อ่านเพิ่มเติม : Caofen F80 เอ็นดูโร่ไบค์ไฟฟ้าจากประเทศจีนที่วางขายในยุโรป

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });