window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter !

Archa · Dec 29, 2022 12:40 PM

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter ! 01

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter !

ดูเหมือนว่าในปีหน้าเทรนของ E-Scooter น้ำหนักเบากำลังมาซึ่งเราจะเห็นได้จากตลอดช่วงปี 2022 ที่ผ่านมาได้มีบรรดาค่ายรถยนต์หรูมากมายต่างส่งจักรยานไฟฟ้า และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของตนเองเข้าสู่ตลาดอย่างมากมายโดยเฉพาะค่ายรถยนต์แบรนด์หรูต่าง ๆ ซึ่งนั่นดูเหมือนว่าล่าสุดแบรนด์ซูเปอร์คาร์ระดับโลกอย่าง McLaren ก็เอากับเขาด้วยโดยการส่ง E-Scooter อย่าง Lavoie Series 1 ออกสู่ตลาดกับเขาบ้าง

  • McLaren Lavoie Series 1 ของพวกเขา
  • Lavoie Series 1 E-Scooter ที่พกพาไปได้ทุกที่
  • ยังไม่ประกาศราคา แต่มันมาพร้อมตัวเลือก

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter ! 02

ซูเปอร์คาร์ระดับโลก McLaren

McLaren Lavoie Series 1 ของพวกเขา

แน่นอนว่าหลังจากที่ทาง McLaren ได้เข้าซื้อบริษัทอย่าง Lavoie Electric ซึ่งถือเป็นบริษัทในเครือไปแล้วในตอนนี้ พวกเขาก็ได้เล่นสนุกกับมันทันทีด้วยการส่ง E-Scooter อย่าง Lavoie Series 1 ของพวกเขาออกสู่ตลาด ซึ่งต้องบอกเลยว่าเมื่อมองครั้งแรกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง Lavoie Series 1 ดูมีระดับ และดีไซน์ที่ล้ำหน้ากว่าใครในท้องตลาดจริง ๆ

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter ! 03

Lavoie Series 1 

โดยเฉพาะอย่างแน่นอนว่ามันจะต้องพับได้ แต่แทนที่จุดพับของ E-Scooter ทั่วไปจะอยู่ตรงบริเวณฐานของชุดล้อด้านหน้าแต่ Lavoie Series 1กลับแตกต่างออกไปด้วยจุดพับที่มากถึง 3 จุดซึ่ง Lavoie เรียกว่ากลไกนี้ว่า Flowfold ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือมันทำให้ McLaren Lavoie Series 1 คันนี้มีขนาดที่กะทัดรัดสุด ๆ และสามารถพกพาหรือเก็บได้อย่างสะดวกในทุกพื้นที่ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter ! 01

ขนาดกะทัดรัดสุด ๆ

Lavoie Series 1 E-Scooter ที่พกพาไปได้ทุกที่

นอกจากจุดพับที่เป็นข้อเด่นในขั้นต้นที่เราได้พูดถึงกันไปแล้ว Lavoie Series 1 ยังได้มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาเพียง 16 กิโลกรัมเท่านั้น นอกจากนี้ตัว Lavoie Series 1 ยังได้มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังขับ 500 วัตต์ และกำลังขับสูงสุดที่ 800 วัตต์  ซึ่งตัว Lavoie Series 1 E-Scooter สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 40 กม./ชม. ยิ่งไปกว่านั้น Series 1 ยังแสดงการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอพมือถือซึ่งควบคุมความเร็ว และพลังงานด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter ! 02

เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทันที

Lavoie Series 1 E-Scooter มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานถึง 3 โหมดคือ On tap โดยโหมด 1 กำหนดให้เป็นตัวเลือกการประหยัดพลังงานสำหรับวิ่งด้วยความเร็วต่ำ ในขณะเดียวกันโหมด 2 จะเพิ่มกำลังขึ้นเล็กน้อย และในโหมดที่ 3 จะปลดล็อคแรงบิดทั้งหมดที่เกิดขึ้นทันทีจากมอเตอร์ไฮเทคของSeries 1 ซึ่งก็คือโหมดที่แรงที่สุดนั่นเอง โดยเจ้า Lavoie Series 1 E-Scooter นั้นสามารถวิ่งได้ไกล 50 กม./การชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง โดยตัว Lavoie Series 1 E-Scooter มาพร้อมกับเครื่องชาร์จแบบเร็วขนาด 250 วัตต์ในตัวซึ่งสามารถชาร์จไฟให้เต็มได้ภายในระยะเวลา 3 ชม. 

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter ! 03

หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอล

ยังไม่ประกาศราคา แต่มันมาพร้อมตัวเลือก

สำหรับในตอนนี้ Lavoie Series 1 ยังไม่มีการประกาศราคาวางจำหน่ายออกมา รวมไปถึงสถานที่จะจำหน่ายเจ้า Lavoie Series 1 เองก็ยังไม่ได้กำหนด แต่ตัว Lavoie Series 1 จะมาพร้อมแบตเตอรี่ 2 แบบให้คุณเลือกได้แก่ 468-Wh ที่มีน้ำหนักเบา

เมื่อ McLaren ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูกระโดดเข้าสู่ตลาด E-Scooter ! 04

สีสันจุดจี๊ด

หรือชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า 702-Wh ที่หนักกว่าแต่แน่นอนว่ามันไปได้ไกลกว่า ซึ่งแน่นอนว่าราคาของเจ้า Lavoie Series 1 นั้นเราคิดว่าคงไม่เบาอย่างแน่นอน เพราะอย่าลืมว่านี่คือ E-Scooter ของเจ้าพ่อซูเปอร์คาร์ระดับโลกอย่าง McLaren เชียวนะ

อ่านเพิ่มเติม : Minimotors Thunderball มินิสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเคลือบทองคำ

อ่านเพิ่มเติม : Ducati เปิดตัวมินิสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ของทางค่าย 

อ่านเพิ่มเติม : สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจาก Bugatti

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });