window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Yamaha เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุดเตรียมผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวางจำหน่ายจริง!

Archa · May 13, 2021 05:23 AM

Yamaha เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุดเตรียมผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวางจำหน่ายจริง! 01

เมื่ออุตสาหกรรมยานยนต์โลกเข้าสู่จุดเปลี่ยน ที่ทุกคนต่างมุ่งเน้นไปที่การขับเคลื่อนรถของตนเองด้วยพลังงานไฟฟ้า ไม่เว้นแม้แต่ฝั่งของรถมอเตอร์ไซค์เองที่ตอนนี้แต่ละค่ายก็ได้เผยโปรเจ็ครถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของตนเองออกมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดทางค่ายส้อมเสียง Yamaha ก็ได้ออกมาเผยสิทธิบัตรของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่จะถูกผลิตวางขายจริงกันแล้ว

Yamaha เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุดเตรียมผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวางจำหน่ายจริง! 02

ภาพสิทธิบัตรของรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

ซึ่งหน้าตาของเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ได้มีความแตกต่างออกไปจาก Yamaha E01 รถคอนเซ็ปท์ไบค์ที่ได้โชว์ตัวไปเมื่อปี 2019 ซึ่งในภาพร่างนั้นเราจะเห็นว่ารถสกู๊ตเตอร์คันนี้ถูกปรับเปลี่ยนหลายจุดเพื่อให้มันสามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน

Yamaha เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุดเตรียมผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวางจำหน่ายจริง! 03

ไฟด้านหน้าในรถต้นแบบ

ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของการวางไฟ LED ตำแหน่งไฟเลี้ยว ระบบกันสะเทือนต่าง ๆ รวมไปจนถึงตัวเบาะที่ได้มีการปรับเปลี่ยนเป็นเบาะแบบ  2 ตอนแล้ว เพื่อให้รับต่อการใช้งานจริงนั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

และที่น่าสนใจก็คือมีรายงานออกมาว่าเจ้ารถสกู๊ตเตอร์แห่งอนาคตคันนี้สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ตามต้องการ ซึ่งหากทำได้จริง ๆ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ และสะดวกสบายเอามาก ๆ สำหรับผู้ขับขี่ใช้งาน

Yamaha เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุดเตรียมผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวางจำหน่ายจริง! 01

ดูดีเลยทีเดียว

เพราะหากถอดแบตเตอรี่เปลี่ยนได้ และมีขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก สายเดินทางท่องเที่ยวจะได้มีลุ้นกันสักที เพราะปัญหาส่วนใหญ่ของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในตอนนี้ก็คือมันวิ่งได้ไม่ไกล ส่วนใหญ่จะเน้นใช้งานตามหัวเมืองใหญ่เท่านั้น

Yamaha เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุดเตรียมผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวางจำหน่ายจริง! 02

Yamaha E01 ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2019

ซึ่งเมื่อดูภาพร่างแล้วเราคิดว่าเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้คงจะมีขนาดที่ไม่หนีห่างรถอย่าง Yamaha NMAX มากนัก เพราะมันจะเน้นไปที่ความคล่องตัว และการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก อย่างไรก็คงต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปว่าทาง Yamaha จะผลิตเจ้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้ออกมาวางจำหน่ายจริงเมื่อไหร่

Yamaha เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุดเตรียมผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าวางจำหน่ายจริง! 03

หากถอดเปลี่ยนแบตเตอรรี่ได้จริงก็สบายเลย

ซึ่งเราอยากจะบอกว่าตอนนี้รถพลังงานไฟฟ้าไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้ว ยังไงเราก็คงหนีอนาคตที่กำลังพัฒนาไปข้างหน้าไม่พ้น มีแต่ปรับตัวเร็วเท่าไหร่ เราก็จะยังคงอยู่รอดไปได้เท่านั้นเอง 

>>>เมื่อ 4 ค่ายรถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะญี่ปุ่น ประกาศร่วมมือกันผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้แหล่งพลังงานร่วมกันได้จะเกิดอะไรขึ้น

>>>เมื่อแบรนด์ผู้ดีอังกฤษ Triumph กำลังมุ่งพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่โลกของสองล้อจะเกิดอะไรขึ้น!

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });