window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว !

Archa · Jan 11, 2022 09:19 AM

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว ! 01

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว !

Yamaha Fino ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิคที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากค่ายส้อมเสียง Yamaha ตั้งแต่มันถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2006 จวบจนปัจจุบัน Yamaha Fino ก็ยังถือเป็นรถที่ทำยอดขายให้กับทาง Yamaha ได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการปรับเปลี่ยนเฉดสี และทำการอัพเกรดตัวรถมาตลอดจนถึงปี 2022 ก็นับเวลากว่า 16 ปีแล้วที่รถยอดนิยมอย่าง Yamaha Fino ได้โลดแล่นอยู่ในวงการ

  • Yamaha Fazzio แอบจดทะเบียนชื่อรุ่นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2021
  • ภาพหลุดทดสอบ และชื่อการจดทะเบียนเริ่มมีมูลความจริง
  • สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่เน้นงานดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิค
  • พร้อมท้าชน Honda Scoopy

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว ! 02

Yamaha Fino ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน

หลุดชื่อ Yamaha Fazzio แอบจดทะเบียนชื่อรุ่นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2021 

ล่าสุดทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง lwanbanaran.com ของอินโดนีเซียได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าพวกเขาได้ค้นพบว่าค่ายส้อมเสียง Yamaha ได้มีการจดทะเบียนชื่อรุ่นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สกู๊ตเตอร์แนวเรโทรโมเดิร์นในวันที่ 18 พ.ย. 2021 ที่ผ่านมาด้วยชื่อ Fazzio ซึ่งทำให้มันถูกวิเคราะห์ว่าหรือนี่คือรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ที่จะทำการเปิดตัวในปี 2022 จาก Yamaha แต่เราก็ยังไม่อาจคาดเดาได้ว่ารถรุ่นใหม่อย่าง Yamaha Fazzio จะเข้ามาแทนที่รถอย่าง Yamaha Fino หรือ Yamaha Grand Filano เลยหรือไม่ หรือรถรุ่นเดิมก็จะยังคงมีวางจำหน่ายต่อไป

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว ! 03

Yamaha Fazzio

ทั้งภาพหลุดทดสอบ และชื่อการจดทะเบียนเริ่มมีมูลความจริง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้หากเพื่อน ๆ ยังคงจำกันได้ทาง AutoFun Thailand เคยนำเสนอถึงบทความถึงรูปรถจากทาง Yamaha ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนนที่ถูกจับภาพเอาไว้ได้ด้วยกล้องวงจรปิด และเมื่อนำรูปรถคันดังกล่าวมาเปรียบเทียบกับภาพงาน Render ล่าสุดของทาง Julak SenDie DeSign ก็ยิ่งชัดเจนถึงรูปลักษณ์ของตัวรถรุ่นใหม่ที่ทาง Yamaha จะทำออกมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

บทความหลุดภาพวิ่งทดสอบก่อนหน้านี้ : เผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าน่าจะเป็นรถ All New Yamaha Fino

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว ! 01

รูปขณะกำลังวิ่งทดสอบที่หลุดมาก่อนหน้านี้

สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่เน้นงานดีไซน์โมเดิร์นคลาสสิค

จากตัวรูปที่เราได้เห็นกันพอจะคาดเดาได้แล้วว่าตัวรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ที่ทาง Yamaha จะผลิตออกวางจำหน่ายในปีนี้จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แต่ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นเรโทรแบบย้อนยุคเอาไว้ ซึ่งจะเห็นได้จากชุดไฟเลี้ยว และไฟเบรกที่ถูกออกแบบให้เป็นทรงแคปซูล แต่ยังคงไว้ซึ่งไฟด้านหน้าแบบกลมโต ซึ่งตัวรถจะมาพร้อมชุดไฟแบบ LED ตลอดทั้งคัน 

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว ! 02

ไฟท้ายทรงแคปซูล

และที่เราคาดการณ์ว่าไม่น่าพลาดก็คือในเรื่องของเครื่องยนต์ที่รถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบบลูคอร์ขนาด 125 ซี.ซี. แบบเดียวกันกับที่ใช้อยู่ในรถอย่าง Yamaha Grand Filano นั่นเอง แต่ในส่วนของชื่อรุ่นอย่าง Yamaha Fazzio อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

Yamaha Fazzio หรือจะถึงเวลาอำลารถสกู๊ตเตอร์ระดับตำนานของไทยอย่าง Yamaha Fino แล้ว ! 03

ภาพ Render ที่ทำออกมาให้ได้ชมกันสวยเลยทีเดียว

พร้อมท้าชน Honda Scoopy ในปีนี้อย่างแน่นอน!

และสุดท้ายจากภาพ และข้อมูลทั้งหมดที่มีในตอนนี้จึงค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่าจะมีรถสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จาก Yamaha ถือกำเนิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งเราคิดว่ารถรุ่นนี้จะถูกนำมาท้าชนกับรถสกู๊ตเตอร์จากค่ายปีกนก Honda อย่าง Honda Scoopy อย่างแน่นอน

โดยจากข้อมูลทั้งหมดในตอนนี้เราต้องมารอดูกันอีกครั้งเมื่อรถรุ่นนี้ปรากฏตัวว่าตกลงแล้วมันจะมาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาแบบไหน และจะมาพร้อมสมรรถนะเด่น ๆ อะไรบ้าง แต่เรามั่นใจเหลือเกินว่ามันจะต้องมาพร้อมชุดสีสันบนตัวรถที่จัดจ้านและสวยงามอย่างแน่นอน อย่างไรก็มารอลุ้นไปพร้อมกัน

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Yamaha Fino 125

อ่านเพิ่มเติม : 2021 All New Honda Scoopy I

อ่านเพิ่มเติม : เผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าน่าจะเป็นรถ All New Yamaha Fino

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });