ตารางผ่อน Yamaha XMAX 300 จ่ายงวดละเท่าไร
ราคา |
ดาวน์ |
ยอดจัด |
จำนวนงวดผ่อน |
12 |
18 |
24 |
30 |
36 |
191,100 |
10% |
171,990 |
14,333 |
9,555 |
7,166 |
5,733 |
4,778 |
15% |
162,435 |
13,536 |
9,024 |
6,768 |
5,415 |
4,512 |
20% |
152,880 |
12,740 |
8,493 |
6,370 |
5,096 |
4,247 |
25% |
143,325 |
11,944 |
7,963 |
5,972 |
4,778 |
3,981 |
30% |
133,770 |
11,148 |
7,432 |
5,578 |
4,459 |
3,716 |
หมายเหตุ: ราคายังไม่รวมดอกเบี้ย อาจปรับเปลี่ยนตามเงื่อนไขของผู้จำหน่ายและสถาบันการเงิน
Yamaha XMAX 300 ราคากี่บาท
Yamaha XMAX 300 CONNECTED 2024 ราคาแนะนำอยู่ที่ 191,100 บาท เป็นราคาเงินสด ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชันของผู้จัดจำหน่าย แนะนำให้สอบถามรายละเอียดก่อนซื้อ
Yamaha XMAX 300 มีกี่สี
Yamaha XMAX 300 CONNECTED มีทั้งหมด 4 สี ได้แก่
สีเทา-ดำ Shadow Gray
สีดำ Midnight Black
สีแดง-ดำ Ruby Red
สีเทา Ice Fluo
สเปก Yamaha XMAX 300
เครื่องยนต์ |
4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ปริมาตรกระบอกสูบ |
292 ซีซี |
อัตราส่วนกำลังอัด |
10.9 : 1 |
กระบอกสูบ x ระยะชัก |
70.0 x 75.9 มม. |
ชนิดหัวเทียน |
NGK / LMAR8A-9 |
ระบบจ่ายน้ำมัน |
แบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด |
TCI |
ระบบคลัตช์ |
คลัตช์แห้ง ชนิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางอัตโนมัติ |
ระบบสตาร์ต |
สตาร์ตมือด้วยระบบไฟฟ้า |
Smart Key System |
มี |
น้ำมันเชื้อเพลิง |
เบนซิน, แก๊สโซฮอล์ 91 / 95 (E10 ถึง E20) |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง |
13 ลิตร |
ความจุน้ำมันเครื่อง |
1.50 ลิตร (เปลี่ยนตามระยะ)
1.60 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง) |
ระบบส่งกำลังขับ |
ออโตเมติก แบบสายพานตัววี (V – Belt) |
อัตราทดอัตโนมัติ (หน้า/หลัง) |
2.386-0.746 : 1 |
อัตราทดเฟืองท้าย |
7.590 (48/18 x 37/13) |
กรองอากาศ |
แบบกระดาษเคลือบน้ำมัน |
ชนิดกระบอกสูบ |
ไดอะซิล |
ระบบกันสะเทือน |
เทเลสโคปิค (หน้า) ยูนิตสวิง (หลัง) |
ระบบเบรก |
ดิสก์เบรก ABS (หน้าและหลัง) |
ล้อ |
ล้อแม็ก (หน้าและหลัง) |
ยางหน้า |
120/70-15 M/C 56P |
ยางหลัง |
140/70-14 M/C 62P |
โครงรถ Yamaha XMAX 300
ชนิดของเฟรม |
แบคโบน |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล |
26.3 องศา / 95 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง |
795 x 2,180 x 1,410/1,460 มม. (ยกชิวบังลม) |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ |
795 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง |
135 มม. |
ระยะฐานล้อ |
1,540 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด |
2,600 มม. |
น้ำหนัก (น้ำมันเต็มถัง + น้ำมันเครื่อง) |
181 กก. |
Yamaha XMAX 300 อัตราสิ้นเปลือง
อัตราสิ้นเปลืองของ Yamaha XMAX 300 อยู่ที่ 31 km/L
จุดเด่นของ Yamaha XMAX 300 : Bike of the Year
ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ คอนเน็คเต็ด 300 ได้รับรางวัล Bike of the Year 2024 เพราะมีหลายจุดเด่นที่น่าสนใจ ได้แก่
1. Y-Connect ดูข้อมูลต่าง ๆ ผ่านแอปได้
Yamaha XMAX 300 เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ สามารถดูข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับรถบนสมาร์ตโฟนได้ ไม่ว่าจะเป็น
- SMARTPHONE NOTIFICATIONS ON METER – แจ้งเตือนข้อมูลจากสมาร์ทโฟน
- MAINTENANCE RECOMMENDATIONS – แจ้งเตือนการบำรุงรักษา
- MALFUNCTION NOTIFICATION – แจ้งเตือนเมื่อเครื่องยนต์เกิดปัญหา
- FUEL CONSUMPTION – แสดงข้อมูลการอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
- REVS DASHBOARD - แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่
- LAST PARKING LOCATION - แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุด
- RANKING – แสดงอันดับในการขับขี่
- RIDING LOG –บันทึกประวัติการขับขี่
- WEATHER – แสดงสถานะภูมิอากาศ
- MUSIC – แสดงรายละเอียดและควบคุมการฟังเพลง
- CONTACT FORM – ช่องทางการติดต่อยามาฮ่า
*ทำงานเมื่อเปิด Bluetooth และ Location แล้วเชื่อมต่อ Y–Connect เท่านั้น
2. GARMIN NAVIGATION SYSTEM
เพียงเชื่อมต่อ Y-Connect แล้วใช้แอป Garmin Street Cross ปักหมุดสถานที่ที่ต้องการไป จากนั้นเลือกเส้นทางบนสมาร์ตโฟน ระบบนำทางจะโชว์บนหน้าจอ TFT ทันที ซูมแผนที่เข้าออกได้ ใช้สวิตช์ที่แฮนด์ซ้ายปรับเปลี่ยนมุมมองแผนที่ได้อีกด้วย ที่สำคัญคือ ฟรี! ไม่มีค่าบริการ
3. DIGITAL LCD & TFT INFOTAINMENT
XMAX 300 2024 มาพร้อมเรือนไมล์แบบใหม่ 2 หน้าจอ คือ Digital LCD ขนาด 3.2 นิ้ว และจอสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว
4. BLUE CORE 300cc EU5
Yamaha XMAX 300 ใช้เครื่องยนต์ 300 ซีซี มาตรฐาน EURO 5 นอกจากจะให้สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ ยังประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเผาไหม้อย่างสมบูรณ์แบบ
ที่สำคัญ คือ เขาใช้ลูกสูบอะลูมิเนียมแบบ Forced ซึ่งมีน้ำหนักเบา และใช้กระบอกสูบ DiASil แบบออฟเซ็ต ทำให้กระจายความร้อนดี ลดการสูญเสียพลังงาน ลดการสูญเสียแรงม้า ลดเสียงรบกวน เรียกได้ว่าประสิทธิภาพในการขับขี่นั้นดีสุด ๆ
5. “X” MOTIF FULL LED
ไฟหน้าและไฟท้ายของ XMAX 300 มาในรูปแบบ LED สไตล์ X เข้ากับชื่อรุ่น ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถ
6. LIGHTWEIGHT FRAME & SPORT FRONT FORK
เฟรมแข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ควบคุมง่าย โช้กหน้าเทเลสโคปิกแนวสปอร์ต ขนาด 33 มม. เซ็ตมาเพื่อการขับขี่ที่ดุดัน เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ซับแรงกระแทกได้ดี
7. TRACTION CONTROL SYSTEM
Yamaha XMAX 300 มีระบบ Traction Control ที่มีเซ็นเซอร์คอยปรับสมดุลความเร็วล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กัน และควบคุมกำลังเครื่องยนต์ไม่ให้ล้อหลังหมุนฟรี
8. ABS DUAL CHANNEL SYSTEM
Yamaha XMAX 300 มีระบบเบรก ABS ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง สามารถควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติ และช่วยลดอาการล้อล็อกได้ด้วย
9. Smart Key System
เพียงแค่พกรีโมตไว้ใกล้ตัวก็สามารถปลดล็อกรถ, แฮนด์รถ, เบาะ และฝาปิดถังน้ำมันได้ ควบคุมปุ่มสตาร์ตหรือดับเครื่องยนต์ได้ดั่งใจ ไม่ต้องเสียบกุญแจ พร้อมสัญญาณตอบรับ ANSWER BACK
10. SEAT & UNDERSEAT STORAGE SHAPE
ใต้เบาะของ XMAX 300 มาในดีไซน์ใหม่ รูปร่างเรียว ช่วยเพิ่มความคล่องตัว ขึ้นลงง่ายขึ้น แต่ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้ 2 ใบเหมือนเดิม
11. ช่องต่อไฟอุปกรณ์เสริม ขนาด 12V
แน่นอนว่าเขายังมีช่องต่อไฟเหมือนเดิม จะชาร์จมือถือได้ทุกที่ขณะขับขี่ มพร้อมช่องเก็บของด้านหน้า
รีวิวการขับขี่ Yamaha XMAX 300
ทางเราได้มีโอกาสทดลองขับ Yamaha XMAX 300 ทั้งเส้นทางในเมืองและนอกเมืองแบบวิ่งทางไกล ขอเล่าตั้งแต่ก่อนสตาร์ตรถ มาดูกันว่าความรู้สึกเป็นยังไง
ความรู้สึกตอนขึ้นคร่อมรถ
รถค่อนข้างสูงสำหรับเรา (เพราะเราสูงแค่ 158 ซม. เอง) พอเราสูงเท่านี้เท้าเลยแตะพื้นได้ข้างเดียว อีกอย่างน่าจะเป็นเพราะเบาะรถมันกว้างด้วย ขาเลยไม่ถึงพื้นทั้งสองข้าง แต่ไม่เป็นไร เราลองสไลด์ตัวมาที่ด้านหน้าเบาะ วางเท้าได้สองข้างละค่ะ คิดว่าถ้าคนตัวสูงนั่งขาน่าจะถึงพื้นพอดี
พละกำลัง
อัตราเร่งของ Yamaha XMAX 300 คือดีเลย ย้ำว่าดีมาก ๆ เลยล่ะ! บิดคันเร่งปุ๊บ รอบเครื่องไปไวมาก อัตราเร่งทันใจเวอร์ วิ่งจาก 0-100 ใช้เวลาแค่ 8-9 วินาที (จะบ้าาาา) ส่วนชิวบังลมก็สูงกำลังดี รีดลมโอเค ไม่ได้บดบังทัศนวิสัยในการมองเห็นเท่าไร
ความรู้สึกตอนนั่งขี่
ขี่สบายมาก ๆ ด้วยความที่เบาะนั่งมันกว้างเลยทำให้นั่งสบาย ไม่ปวดหลัง จะวางเท้าแบบปกติหรือยืดขาไปข้างหน้าก็ได้ สบายทั้งสองแบบ แต่สบายคนละแบบ
การเข้าโค้ง
ตอนเข้าโค้งนี่โคตรสนุก ด้วยความที่จุดศูนย์ถ่วงรถต่ำและเซ็ตช่วงล่างมาดี เลยทำให้รู้สึกมั่นใจ ไม่กลัวล้มตอนเข้าโค้ง
การเบรก
ขอมอบมงให้ระบบ Traction Control หน่อย สาบานว่าดีจริง พอล้อหลังเริ่มหมุนฟรีบนทางลื่น ระบบตอบสนองการทำงานได้รวดเร็วมาก ตัดกำลังทันท่วงทีทุกครั้งเลย
ระบบกันสะเทือน
ระบบกันสะเทือนของ Yamaha XMAX 300 คือโอเคเลย ซับแรงกระแทกได้ดีขึ้นจริง ๆ ขับสนุกและสบายมาก