window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์

Archa · Jan 26, 2021 11:25 AM

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 01

จากประเด็นสุดร้อนแรงบนโลกโซเชียลก่อนหน้านี้ถึงค่ายรถมอเตอร์ไซค์ตัวย่อ “V” ในประเทศไทย ถึงการกล่าวถึงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด ที่มีจำนวนจำกัด แต่ไม่จำกัดจริงเมื่อทางค่ายรถได้ลงโพสต์ทางช่องทาง Official ว่าได้นำเข้ารถรุ่นดังกล่าวมาเพิ่มเติม หลังจากที่บอกว่าหมดไปแล้วในล็อตแรก และจะไม่มีจัดจำหน่ายอีก ก็เลยเกิดเป็นประเด็นดราม่าบนสังคมออนไลน์ขึ้นมา

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 02

รถ Vespa Primavera Sean Wotherspoon รุ่นที่เป็นปัญหา

ล่าสุดทางค่ายรถดังกล่าวซึ่งก็คือ เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม เวสป้า (Vespa) ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้วว่า สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ในรุ่น Vespa Primavera Sean Wotherspoon ที่เป็นประเด็นอยู่นั้น เกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาดในสื่อสังคมออนไลน์ 

จดหมายแถลงการฉบับเต็มอ่าน คลิ๊ก

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 01

หนังสือชี้แจงจากทาง เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด

เวสป้า ประเทศไทย กล่าวว่าในช่วงเปิดตัวบริษัทฯ นั้นได้รับจัดสรรจำนวนนำเข้าล็อตแรกเพียง 150 คัน ซึ่งทางบริษัทยังไม่ทราบถึงจำนวนที่แน่นอนได้ในล็อตที่สอง ดังนั้นบริษัทฯ จึงไม่เคยระบุว่าจะนำเข้าสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้เพียง 150 คันเท่านั้น ซึ่งจากข่าวประชาสัมพันธ์จะพบการระบุถึงแนวทางการจัดจำหน่ายด้วยการเปิด Online Booking สำหรับ 50 ท่านแรกที่สนใจเป็นเจ้าของก่อนใคร ก่อนวันเปิดจำหน่ายจริงในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 อีก 100 คัน

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 02

สวยจริง ๆ 

ต่อมาเมื่อบริษัทฯ ได้รับการจัดสรรรถรุ่นดังกล่าวในล็อตที่สองอีกจำนวน 150 คัน จึงได้ทำการประชาสัมพันธ์ว่าเป็น 150 คันสุดท้ายตามที่เป็นกระแสอยู่บนโลกออนไลน์ และทางผู้ดูแลหน้าเพจ Official Vespa ได้มีการตอบคำถามลูกค้าในประเด็น “100 คันสุดท้าย” ว่าเป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนไม่ถี่ถ้วนจากทางผู้ดูแลเอง และขอรับผิดต่อความบกพร่องที่เกิดขึ้น และจะนำไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอีก

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 03

สรุปล็อตแรก 150 คัน ล็อตสองอีก 150 คันนะ 

ต่อมาสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถในราคาที่สูงกว่าราคาแนะนำที่ 179,000 บาท ตอนนี้ทางบริษัทฯ กำลังตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 04

ขายเกินราคาแนะนำทางเวสป้าจะไปหาคำตอบมาให้ต่อไป

และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบกับลูกค้าที่ซื้อรถรุ่น Vespa Primavera Sean Wotherspoon ในล็อตแรก ทางบริษัทฯ จะมอบ Voucher มูลค่า 5,000 บาทให้ แทนการใช้ซื้อสินค้าเวสป้า หรือการเข้ารับบริการจากเวสป้า หรือลูกค้าท่านใดที่ซื้อรถด้วยเหตุผล “การจำกัดจำนวน 150 คันแรกเท่านั้น” เพราะได้รับการสื่อสารจากหน้าเพจเฟสบุคจึงตัดสินใจซื้อ และไม่ประสงค์จะรับรถรุ่นนี้อีกต่อไป ทางบริษัทฯ ยินดีเปลี่ยนเป็นรถสกู๊ตเตอร์รุ่นอื่นให้ หรือรับซื้อคืนตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไปหาลูกค้าทุกท่านรายบุคคลหลังจากนี้ หรือหากลูกค้าท่านใดต้องการติดต่อด่วนก็สามารถติดต่อได้ทางอีเมล์ ซึ่งทางบริษัทจะติดต่อกลับไปโดยเร็วที่สุด

เวสปิอาริโอ แถลงการณ์ด่วนถึงรถลิมิเต็ดเจ้าปัญหาที่เป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ 05

เวสป้ารับผิด พร้อมแสดงความรับผิดชอบต่อผู้ซื้อล็อตแรก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });