window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว

Patiphanw · Sep 1, 2021 05:02 AM

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 01

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว ORA Punk Cat (ออร่า พั้งค์ แคท) ไปเมื่อเดือนเมษายนของปีนี้ จนมีข่าวว่า GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) อาจมีการถูกฟ้องเนื่องจากรถมีความเหมือนกับ Volkswagen Beetle ในตำนาน

ล่าสุดพวกเขาไม่หยุดเท่านี้ พวกเขาได้มีการเปิดตัว ORA Ballet Cat (ออร่า บัลเลต์ แคท) มาอีกหนึ่งรุ่นในงาน 2021 Chengdu Autoshow 

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ภายนอกใช่เลย

ดูจากรูปทรงตัวถังภายนอกจะมีความโค้งมนที่คล้ายกับ ORA Punk Cat แต่จะมีความย้อนยุคกว่าด้วยไฟหน้าทรงรี ล้อลายวงกลมใหม่ พร้อมการใส่กันชนโครเมียมที่ยื่นออกมาจากตัวรถ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

นอกจากนี้ยังใส่สปอยเลอร์แบบตูดเป็ด ประตูหลังเบียดซุ้มล้อ

อ่านเพิ่มเติม ORA Ballet Cat แมวเต้นบัลเลต์ที่ยังเหมือน Volkswagen Beetle

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 01

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 02

ภายในปักลายดอกไม้

สำหรับภายในมีการออกแบบด้วยสีทูโทนขาว-ชมพู ดึงดูดลูกค้าผู้หญิง พวงมาลัยแบบ 3 ก้านมัลติฟังก์ชั่น หน้าปัดและจอความบันเทิงเรียวยาวเชื่อมต่อกัน 

สำหรับแผงประตูรถ จะมีการปักลายดอกโบตั๋น เป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของประเทศจีน เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ และซื่อสัตย์มีเมตตา ความภาคภูมิใจและเกียรติยศ  

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 03

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 04

เครื่องยังไม่เผย

สำหรับสเปคของเครื่องยนต์ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่กล่าวว่าจะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่มีระยะให้เลือกคือ 400 และ 500 กิโลเมตร

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 05

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 06

คดียังไม่เดิน

สำหรับในด้านของการฟ้องร้องจาก Volkswagen นั้นยังไม่มีเรื่องคืบหน้าแต่อย่างใด แม้ ORA Punk Cat จะเปิดตัวมา 2-3 เดือนได้แล้ว และจดภาพสิทธิบัตรของ Ballet Cat เมื่อเดือนกรกฎาคมในยุโรป

คงต้องรอดูการตอบโต้ว่าจะมีการเดินหน้าอะไรอย่างจริงจังหรือไม่ เพราะพวกเขาเคยออกมาแจ้งว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเดินหน้าฟ้องร้อง แม้จะไม่มีกฎหมายรองรับ แต่ก็มีข้อตกลงหลายด้านที่นำมาใช้ได้

สาเหตุส่วนหนึ่งเพราะว่าในประเทศจีนไม่ได้มีการจดสิทธิบัตรของ Volkswagen Beetle และการฟ้องร้องบริษัทจากประเทศจีนในเรื่องลิขสิทธิ์นั้น ชนะได้ยาก ต้องเสียเวลาและเงินในการดำเนินคดีอย่างมาก

อ่านเพิ่มเติม Volkswagen อาจเดินหน้าฟ้อง ORA หลังลอกดีไซน์ Beetle อย่างโจ่งแจ้ง

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 07

ภาพจริง ORA Ballet Cat แมวบัลเลต์ชมพูหวาน เปลี่ยนไฟหน้า ใส่บังโคลน แค่นี้ก็ไม่เหมือนเต่าแล้ว 08

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ