window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

Patiphanw · Oct 7, 2021 05:07 AM

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 01

รถยนต์ไฟฟ้าจาก ORA (ออร่า) มีจุดเด่นที่การตั้งชื่อลงท้ายด้วยแมว และมีการออกแบบรูปทรงน่ารัก

โดยในประเทศไทยได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะทำการวางขาย ORA Good Cat (ออร่า กู้ด แคท) เป็นคันแรก ตามด้วย ORA Black Cat (ออร่า แบล็ค แคท)

แต่ในประเทศจีน เขามีรุ่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน จะมีอะไรบ้าง เรารวมมาให้แล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 01

ORA Good Cat

มาดูรุ่นที่จะขายในประเทศไทยกันก่อน โดยในปัจจุบันยังไม่มีการเปิดเผยราคาของออร่า กู้ด แคท ออกมา แต่ก็ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ ชาวไทยอย่างล้นหลาม

มาในตัวถังแฮทช์แบ็คพร้อมหน้าตาเรโทรย้อนยุค รูปทรงตัวถังเน้นความกลม โค้งมน ไร้สันเหลี่ยมหรือเส้นแหลมใด ๆ ทำให้เหมาะกับสัดส่วนกลมโต เป็นรถน่ารักสมชื่อรุ่นแมวดี

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 02

แม้ยังไม่มีสเปคอย่างเป็นทางการ แต่ดูจากปุ่มกดต่าง ๆ แล้วมีระบบไฮเทคมากมาย เริ่มด้วยระบบ Driver Monitoring System ที่ตรวจจับใบหน้าคนขับ หากตรงกับที่ลงทะเบียนไว้ ระบบจะตั้งค่าตำแหน่งเบาะ ตำแหน่งกระจกมองข้าง รวมถึงความเย็นของแอร์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีระบบเตือนการชน พร้อมเบรคอัตโนมัติ ทำงานทั้งด้านหน้า และพิเศษกว่าตรงที่เพิ่มการเบรคด้านหลังให้ มีระบบควมคุมความเร็วแบบแปรผัน ระบบป้องกันการลื่นไถล ถุงลมนิรภัย 6 จุดเป็นมาตรฐานจากจีน ซึ่งเมื่อมาถึงเมืองไทย อาจจะถูกตัดระบบฮีทเตอร์และเบาะนวดไฟฟ้าออกไป เพื่อความเหมาะสมกับราคาและสภาพแวดล้อม

ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน 2021 ORA Godd Cat มีกำลังสูงถึง 143 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ที่สามารถขับได้ระยะทางสูงสุดถึง 500 กม.ต่อการชาร์จครั้งเดียว 

อ่านเพิ่มเติม ชมคันจริง 2021 ORA Good Cat ล้วงสเปคพบคำตอบ ว่าของเขาดีจริง

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 03

ORA Good Cat GT

นอกจากนี้ยังมี ORA Good Cat GT ที่เพิ่มความแรงมาอีก 28 แรงม้า รวมถึงเพิ่มความเร็วสูงสุดจาก 150 กม./ชม.เป็น 160 กม./ชม.

ภายนอกยังคงใช้ตัวถังแบบเดิม มีการเพิ่มช่องลมเข้าไปด้านล่างไฟหน้าทั้ง 2 ด้าน เล่นการตกแต่งสีแดงรอบคันทั้งกระจกมองข้างและกันชน เพื่อให้ดูมีความเป็นสปอร์ตมากขึ้น

ในส่วนของด้านข้าง มีการเพิ่มซุ้มล้อสีดำและแต่งเส้นสีแดงที่ขอบกระจกด้านล่าง ด้านหลังเพิ่มกันชนสีดำ รวมถึงได้ล้อขนาด 18 นิ้วลายใหม่อีกด้วย

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 04

ORA Black Cat

สำหรับพี่น้องอย่างแมวดำ หรือออร่า แบล็ค แคทยังไม่มีการยืนยันว่าจะนำเข้ามาขายเมื่อไร แต่มีการมุ่งเป้าลูกค้าไปในกลุ่มที่ต่างกัน เพราะเจ้าแมวดำนั้นจะลดความพรีเมี่ยมลงมา

ทั้งวัสดุภายในที่มีพลาสติกมากกว่า และระบบความปลอดภัยที่ลดหลั่นลงมา แต่มีหน้าตาที่น่ารักกว่าด้วยรูปทรงรถออกไปทางเหลี่ยม และการเล่นสีแบบทูโทน

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 05

ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 35 กิโลวัตต์ หรือ47 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร คาดว่าเวอร์ชั่นไทย อาจจะเป็นแบตเตอร์รี่ขนาด 30.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีระยะทางต่อการชาร์จ 301 กิโลเมตร โดยใช้เวลาในการชาร์จ 4 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยหัวชาร์จ 6.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำความเร็วสูงสุด 102 กม./ชม.

เนื่องจากมีการออกแบบมาให้รถใช้งานในเมืองกันมากกว่า ด้วยระยะการวิ่งที่ไม่เยอะมาก อาจทำให้เราเห็น ORA Black Cat ในราคา 6 แสนบาทขึ้นไป

อ่านเพิ่มเติม ORA Good Cat และ Black Cat ตั้งราคาดีดี ไปได้สวยแน่นอน

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 06

ORA Wild Cat

แมวป่าคันนี้หรือ ORA Wild Cat (ออร่า ไวลด์แคท) รถยนต์ไฟฟ้าไซส์เล็กน่ารักทรงเหลี่ยม มีขนาดเล็กกว่า ORA Good Cat แต่ก็ยังใหญ่กว่า ORA Black Cat

ภายนอกใช้สีที่เป็นโทนน้ำตาล-ทอง ได้กระจังหน้าแบบปิดพร้อมการเล่นลายคล้ายกรงเล็บแมว ไฟหน้าทรงรียาวไปถึงข้างตัวรถ มีสเกิร์ตสีทองรอบคัน สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ และล้ออัลลอยลายใหม่

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 07

ภายในลดความหรูหรา ใช้การตกแต่งโทนเดียวที่สามารถเลือกได้คือขาวและดำ เพิ่มการใช้วัสดุหนังกลับด้านบนคอนโซลลดการใช้พลาสติก หน้าจอ LCD ทรงเหลี่ยมขนาด 23 นิ้วยาวต่อกัน พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน

มาพร้อมกับระบบสั่งการด้วยเสียง แท่นชาร์จไร้สาย และที่น่าสนใจที่สุดคือกล้องรอบคัน 360 องศา

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 08

สำหรับเครื่องยนต์มีให้เลือก 2 ขนาดและระยะ คือ กำลังสูงสุด 35 กิโลวัตต์ (48 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร วิ่งได้ 360 กม./ชาร์จ

และกำลัง 45 กิโลวัตต์ (60 แรงม้า) แรงบิด 135 นิวตันเมตร วิ่งได้ 401 กม./ชาร์จ

โดยคันนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออพชั่นมากกว่าเดิมจากแมวดำ แต่ยังไม่อยากซื้อแมวดี

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 09

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 10

ORA Lightning Cat

แมวไวตัวจี๊ด ตัวถังซีดานหนึ่งเดียวในรุ่น ORA Lightning Cat จะเป็นการนำออร่า กู้ดแคทมายืดขยายออก 

ติดตั้งไฟหน้า LED แบบกลมโต 2 ข้างคล้ายกับ Good Cat ในขณะเดียวกันก็ได้ทำสปอยเลอร์แบบตูดเป็ดเพื่อให้รถยังคงดูมีความสปอร์ต ตัวถังรถมีการเล่นสีแบบทูโทน เทา-ทองแดง

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 11

ด้านในใช้สีน้ำตาล-เงินเป็นหลักเพื่อเพิ่มความหรูหรา มีหน้าจอให้ 3 จอที่หน้าปัด จอความบันเทิง และที่กลางรถเพื่อควบคุมระบบแอร์ แบบ LCD 

สำหรับเครื่องยนต์ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่กล่าวว่าขุมพลังแบบมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำอัตราเร่งได้อย่างเร้าใจ ใช้เวลาเพียง 3.5 นาทีในการเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ซึ่งมีการคาดเดาราคากันว่า จะอยู่ที่ประมาณ 200,000 หยวนหรือ 9 แสนบาท

อ่านเพิ่มเติม ORA Lightning Cat แมวไวตัวจี๊ด รูปทรงแอบคล้าย Porsche

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 12

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 13

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 14

ORA Big Cat

ORA Big Cat (ออร่า บิ้ก แคท) คอมแพคต์เอสยูวีไฟฟ้าคันใหญ่ โดยจะได้ดีไซน์คล้ายกับ ORA Good Cat (ออร่า กู้ด แคท) ยกสูงดูมีความสปอร์ตมากขึ้นด้วยสีส้มตัดเทา ไฟหน้าเปลี่ยนไปเป็นแบบตาเหยี่ยว ไม่ได้ใช้แบบกลมโตเหมือนเดิม

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 15

ภายในใช้เป็นวัสดุบุนิ่ม แต่งด้วยสี Piano Black เพิ่มความหรูหรา จอ LCD ขนาดใหญ่ มาตรวัดความเร็วใช้เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ย้ายแผงควบคุมอากาศมาอยู่เหนือคันเกียร์ขนาดเล็ก

ในส่วนใต้กระโปรงรถ แจ้งว่าใช้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

อ่านเพิ่มเติม ORA Big Cat แมวยักษ์ไฟฟ้า มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับสี่ มาไทยชน MG ZS EV

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 16

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 17

ORA Punk Cat

คันนี้คุ้นหน้าตากันเป็นอย่างดี เนื่องจาก ORA Ounk Cat เขาได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้า Volkswagen Beetle มาพร้อมสีตัวรถแบบทูโทน ไฟหน้ากลมขนาดใหญ่ และกันชนเหล็กเสริมความย้อนยุค

ซึ่งเขาอาจจะมีคดีกับ Volkswagen กันเนื่องจากมีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกัน

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 18

ภายนอกดูเตะตาแล้ว หากเข้ามาดูภายใน ก็เรียกได้ว่า “อลังการงานสร้างมาก” มีจอทัชสกรีน และปุ่มเลือกเกียร์ที่อยู่กลางรถ เล่นโทรสี เขียว-ขาว ตัดด้วยเส้นสีทอง และสีชมพูที่ดูคล้ายคริสตัล

โดยมีการมุ่งเป้าหมายกลุ่มลูกค้าไปยังผู้หญิง และตั้งคอนเซปท์ให้เมือนเจ้าหญิงนั่งรถม้าเข้าปราสาท ยังไม่มีรายละเอียดเครื่องยนต์ออกมา แต่หากกลุ่มลูกค้าเป็นผู้หญิง ก็อาจไม่ได้แรงมากมาย

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 19

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 20

ORA Ballet Cat

หากใครคิดว่าแมวพั้งค์ยังน่ารักไม่พอ เขาก็มีอีกตัวเลือกหนึ่งคือ ORA Ballet Cat ที่เหมือนเป็นเวอร์ชั่นอัพเดตของพังค์ แคท ที่มาพร้อมความหรูมากขึ้นกว่าเดิม ดูเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่พร้อมใช้งานได้ในชีวิตประจำวันมากกว่า ลดความหวือหวาจากรุ่นเดิมลงไปพอสมควร

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 21

ภายในมีการออกแบบด้วยสีทูโทนขาว-ชมพู อลังการเช่นเดิม พวงมาลัยแบบ 3 ก้านมัลติฟังก์ชั่น หน้าปัดและจอความบันเทิงเรียวยาวเชื่อมต่อกัน แผงประตูรถปักลายดอกโบตั๋น

สเปคของเครื่องยนต์ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด แต่กล่าวว่าจะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่มีระยะให้เลือกคือ 400 และ 500 กิโลเมตร

มัดรวมแมวไฟฟ้า ORA  ทั้ง Good Cat, Black Cat และรุ่นอื่น ๆ มากมาย มีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง 22

อย่างที่กล่าวมาข้างต้น ประเทศไทยจะมีการทำตลาดในรุ่น Good Cat และ Black Cat ไปก่อน ซึ่งรุ่นอื่น ๆ ยังไม่มีการคอนเฟริ์มว่าจะมีการนำเข้ามาขายหรือไม่ 

แต่รุ่นที่เราอยากให้นำมาขายต่อไปคือ ORA Big Cat เนื่องจากในปัจจุบันแรนด์ออร่ายังขาดโมเดลครอสโอเวอร์อยู่ ที่น่าจะขายดีไม่น้อยในไทย

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

ORA Good Cat GT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ