window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย

Pisan · Apr 12, 2021 12:24 PM

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 01

2021 Toyota Yaris Cross (โตโยต้า ยาริส ครอส) ที่ไม่ใช่รุ่นที่ขายอยู่ในประเทศไทย เปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคันเสริมความดุดันภายใต้ชื่อ Adventure (แอดเวนเจอร์) พร้อมรุ่นพิเศษสุด ๆ Premier Edition อัดอุปกรณ์ตกแต่งและออพชั่นเสริมความงามทั่วคัน

ครอสโอเวอร์ขนาดเล็กกว่า Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) ที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดญี่ปุ่นและยุโรป พร้อมเสียงเรียกร้องให้นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยบ้าง และพวกเขาทำการแตกไลน์เพื่อเพิ่มความน่าใช้งานให้กับรถรุ่นนี้ไปอีก

Toyota Yaris Cross Adventure ได้รับการปรับแต่งภาพลักษณ์ให้แข็งแกร่งบึกบึนมากขึ้น โดยยังใช้โครงสร้างแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กอย่างทีเอ็นจีเอเหมือนเดิม พร้อมทั้งมีการใช้งานและระบบฟังชั่นส์พื้นฐานที่มีความใกล้เคียงกับรุ่นมาตรฐานเกือบตลอดทั้งคัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 01

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 02

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 03

การเปลี่ยนแปลงเพื่อความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นมา

ถ้าถามว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง ก็คงจะเน้นไปที่การตกแต่งภายนอกที่มีการเปลี่ยนแปลงชุดกันชนหน้าที่มีความเป็นออฟโรดมากขึ้นจากรุ่นเดิม รวมถึงการเปลี่ยนกันชนหลังให้มีทริมที่โดดเด่นมากขึ้นเมื่อมองจากด้านท้าย พร้อมด้วยแร็คหลังคาสีเงินที่ติดตั้งตลอดตามความยาวของตัวรถ

ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ตัวล้อทำเป็นสีเทาเข้มเพื่อเพิ่มความดุดันให้กับรถ ภายในห้องโดยสารมาพร้อมหลังคาภายในสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำมัน เบาะที่นั่งที่ทำคล้ายหนังและตกแต่งด้วยเส้นสีออกทองทั้งแผงคอนโซลและด้านในของบานประตูทั้งหมด

แต่ถ้ายังไม่สะใจพอ สามารถจองพรีเมียร์ เอดิชั่น ที่เพิ่มการตกแต่งภายในด้วยหนังตลอดห้องโดยสาร ประตูหลังไฟฟ้าพร้อมระบบเตะเปิด จอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ด้านหน้า สีตัวถังแบบทูโทน และล้ออัลลอยเฉพาะรุ่นขนาด 18 นิ้ว ที่จะเปิดขายเพียงแค่ 12 เดือนนับจากเปิดตัวเท่านั้น

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 04

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 05

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 06

ชื่อเรียกต่างกันในบางประเทศ แต่สเปกเดียวกันเด๊ะ

ในยุโรปจะใช้ชื่อเรียกตามที่เราเรียกกันมาตั้งแต่ต้นบทความ ยกเว้นในสหราชอาณาจักรที่จะแปลกประหลาดกว่าเพื่อน ด้วยการเรียกชื่อรถรุ่นนี้ว่า Toyota Yaris Cross Dynamic และ Toyota Yaris Cross Dynamic Premiere Edition ตามลำดับ โดยที่ไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันไปแม้แต่น้อย

เครื่องยนต์ที่ติดตั้งก็เหมือนกัน โดยจะเป็นเครื่องยนต์แอทคินสัน ไซเคิล ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่สามารถปรับโหมดการขับขี่ได้โดยอัตโนมัติ ตามสภาพการขับขี่และสภาพถนนที่รถกำลังประสบอยู่

แม้ว่าจะเปิดอย่างเป็นทางการไปก่อนหน้านี้ในตลาดญี่ปุ่นแล้ว ชาวยุโรปที่ต้องการรถยนต์ครอสโอเวอร์ไซส์เล็กนี้ก็ยังต้องร้องเพลงรอกันไปก่อน เพราะว่ากว่าแต่ละประเทศจะเริ่มเปิดจองก็ปาเข้าไปช่วงต้นไตรมาส 2 ของปีนี้ ก่อนที่กำหนดการวางขายและส่งมอบจะมีขึ้นในช่วงเดือนกันยายน

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 07

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 08

มาขายไทยเถอะ!!! 2021 Toyota Yaris Cross แต่งเพิ่มรุ่น Adventure เอาใจสายลุย 09

พอมีหวังสำหรับตลาดประเทศไทยหรือไม่

Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) รุ่นที่ทำตลาดในประเทศไทย เป็นหนึ่งในรถยนต์โครงการอีโคคาร์ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร และมาในตัวถังแบบแฮชท์แบ็ค 5 ประตู ที่ดูแล้วไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับรถรุ่นที่ทำตลาดในต่างประเทศมากนัก หากมองกันที่เรื่องแนวโน้มการพัฒนาสินค้า

อย่างไรก็ตาม ยาริสโฉมที่ทำตลาดอยู่ปัจจุบันนั้น ถือว่าเป็นสินค้าที่มีอายุในการทำตลาดมานานแล้ว และคาดว่าอีกไม่นาน โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ก็ต้องเตรียมที่จะมองในเรื่องของการปรับโฉมอย่างเป็นทางการ ก็ต้องดูว่า พวกเขาจะทำรถขึ้นมาใหม่เลย หรือจะลองหยิบรถรุ่นนี้มาพิจารณา

เพราะเอาจริง ๆ ตลาดรถยนต์กลุ่มครอสโอเวอร์ก็มียอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศไทย หากโตโยต้าตัดสินใจทำตลาดรถกลุ่มอีโคคาร์ด้วยรถแนวนี้ เหมือนกับที่เคยพยายามทำยาริส ครอสขึ้นมา ก็อาจจะได้รับความสนใจ และทำให้พวกเขามียอดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นก็ได้เช่นกัน

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Toyota Yaris Cross HEV Smart 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ