window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก

Mr.Argus · Mar 15, 2021 08:37 PM

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก 01

Nissan ในประเทศไทยขายรถยนต์มายาวนาน มีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ เอสยูวี ฯลฯ มีทั้งที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวบางครั้ง ล่าสุดนี้มีรถหลายรุ่นในแบรนด์นี้ ที่ไม่ได้ไปต่อ คือ Teana, Slyphy, X-trail โดนยุติการทำตลาด เนื่องจากยอดขายน้อย และต้องรวมกำลังการผลิตไปให้รุ่นที่ขายดีกว่า

การที่มีรถนิสสันขายน้อยลง ทำให้ความหลากหลายของรุ่นรถในโชว์รูมมีน้อยลงอย่างน่าใจหาย โดนปัจจุบันมีแค่ Almera และ Navara ที่เป็นรุ่นชูโรงทำยอดขายให้เซลล์เท่านั้น จะดีกว่าหรือไม่ ถ้าลูกค้าเข้ามาในโชว์รูมนิสสันแล้วมีประเภทรุ่นรถให้เลือกมากกว่านี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก 01

Nissan Magnite เอสยูวีเล็กสเปคอินเดีย

Nissan Magnite (นิสสัน แม็กไนท์) เป็นเอสยูวีขนาดเล็กกว่า Kicks ที่พัฒนาและทำตลาดในประเทศอินเดีย มีรูปร่างทรงเหลี่ยมเหมือนกัน แต่มีความสั้นและแคบลงไปอีก ขายในราคาต่ำกว่าคิกส์อยู่ราว 40% หรือประมาณ 6 แสนกว่าบาทเท่านั้น หากเข้ามาขายไทยคงขายดีไม่แพ้อีโค่คาร์ แต่สาเหตุที่ไม่นำเข้ามา เพราะว่ารุ่นนี้โล้นออพชั่นมาก และมีความคับแคบ ซึ่งอาจจะไม่ถูกใจลูกค้าอีกหลายคน

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก 02

Nissan Sylphy รถเก๋งที่ถูกเมิน

Nissan Sylphy (นิสสัน ซิลฟี่) รถเก๋งโฉมโมเดลเชนจ์ที่ไม่ได้มาขายในบ้านเรา แม้ว่าจะมีหน้าตาสปอร์ตขึ้นกว่าเดิม ภายในที่ใช้วัสดุดี ออพชั่นจัดเต็มมาก แต่ด้วยเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ปรับปรุงจาก Sylphy โฉมเดิมมากมาย รวมถึงการหดตัวของตลาดรถเก๋ง C-Segment จึงต้องหลีกทางให้รถยกสูงเข้ามาขายแทน

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก 03

Nissan March อีโค่คาร์ที่ถูกตอน

Nissan March (นิสสัน มาร์ช) อีโค่คาร์รุ่นแรกของไทย ที่ยังมีขายมานานเกือบ 10 ปีโดยยังไม่เปลี่ยนเจเนอเรชั่น ทั้งที่ต่างประเทศได้ใช้โฉมใหม่ไปแล้ว บ้านเรายังได้โฉมเก่าขายอยู่ โดยยังมีความพยายามนำ Nissan Note เข้ามาขายแทนที่ ซึ่งก็ยังถูกลากขายนานไม่แพ้กัน

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก 04

คม ล้ำสมัย ดีไซน์สวยขนาดนี้ ท่านคิดว่าขายไหมครับ?

Nissan Note รุ่นใหม่ยังไม่มีแวว

Nissan Note (นิสสัน โน้ต) รถแฮตช์แบ็คขนาดเล็กที่ตั้งใจมาขายแทนที่ March มีจุดขายที่ความกว้างขวาง ประตูเปิดได้กว้าง เข้าออกง่ายกว่ารถระดับเดียวกัน ทัศนวิสัยที่ดีกว่ามาร์ช ซึ่งก็ยังสามารถทำยอดขายได้เรื่อย ๆ และยังไม่มีการนำรุ่นใหม่มาเปิดตัวในไทย

2021 Nissan Note โฉมใหม่นี้มีแบบรถมินิแวนมากขึ้น มีความกว้างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือระบบช่วยขับขี่มากมาย กับขุมพลัง e-Power รุ่น 2 ที่สร้างยอดขายในญี่ปุ่นถล่มทลาย จนเมืองไทยอาจจะไม่มีรถมาเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ หรือตลอดไป ?

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก 01

Nissan Livina รถกว้างที่มองข้ามไม่ได้

Nissan Livina (นิสสัน ลิวิน่า) เป็นเอ็มพีวีอเนกประสงค์ ที่เคยมาทำตลาดในบ้านเราโดยใช้พื้นฐาน Nissan Tiida แต่ไม่ดังเปรี้ยงปร้างเท่าไหร่นัก ส่วนลิวิน่ารุ่นปัจจุบันนี้ใช้พื้นฐานร่วมกับ Mitsubishi Xpander ทำให้มีความกว้างเป็นจุดขาย สร้างยอดขายที่ดีในประเทศอินโดนีเซียมาแล้ว ดังนั้นหากจะมาขายในไทยด้วยจุดขายความกว้างขวาง ก็นับว่าจับกลุ่มที่มีเงินเกือบล้านบาท ที่อยากได้รถครอบครัว แต่ไม่ชอบหน้าตาหุ่นยนต์แบบ Xpander ด้วย

รวมรุ่นของ Nissan ที่น่ามาเปิดตัวในไทย แต่คงได้แค่ฝัน อยากได้กันเหรอ เราไม่ขายหรอก 02

2020 Nissan Note

รถยนต์นิสสันที่อยากให้เอามาขายในไทยทั้งหมดนี้ เป็นแค่ความอยากได้ส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ได้มีหลักฐานการวิจัยตลาดใด ๆ ทั้งสิ้น หากนิสสันตัดสินยุติรุ่นใด หรือนำรุ่นใดเข้ามาขายก็ตาม อาจจะไม่ตรงใจลูกค้าหลายคน ก็ยังมีรถรุ่นใหม่จากยี่ห้ออื่น ๆ พร้อมเสิร์ฟให้ซื้อกันอยู่ดี แค่มีตัวเลือกน้อยลงไป 1 ยี่ห้อเท่านั้นเอง

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 Nissan March 1.2L S MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ