window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี

Mr.Argus · Aug 29, 2020 08:21 AM

 

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 01

หนังเกี่ยวกับรถยนต์ที่ชื่นชอบในรายชื่อนี้ เป็นการตัดสินจากพล็อตที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์เป็นแก่นของเรื่อง โดยไม่ได้เรียงตามคะแนนความนิยมใดๆ มีภาพยนต์ทั้งหมด 10 เรื่องดังนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 01

Mad Max: Fury Road

หนังเรื่องนี้เนื้อหาอาจจะเป็นแอคชั่นทั่วไป แต่การโมดิฟายรถแต่ละคันที่เข้าฉาก มีการลงทุนทั้งไอเดียและปริมาณรถเข้าฉาก ทุกคันล้วนมีการตกแต่งให้อยู่ในธีม Apocalypse ในยุคที่โลกแห้งแล้ง รถยนต์ถือเป็นของหายาก แต่ละคันก็เข้าร่วมแย่งชิงของมีค่า ด้วยการขับรถไล่ล่าตามกันแทบทั้งเรื่อง ฉากประทับใจคือฉากที่ขบวนรถบรรทุกถูกซุ่มโจมตี เป็นตอนที่เปิดตัวรถทุกคันเข้าฉากพร้อมกัน มาพร้อมฉากต่อสู้สุดโหด กับบรรยากาศพายุทะเลทรายขนาดยักษ์ แค่ช่วงไล่ล่าท่อนนี้ก็มีความยาวกว่า 10 นาทีเต็มอิ่มสุดๆ

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 02

The world fastest Indian

หนังออกฉายปี 2005 สร้างจากเรื่องจริงในปี 1962 ของนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์ Burt Munro ที่สร้างรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ Indian ให้ไปวิ่งทำความเร็วสูงสุดในโลก ฉากที่ประทับใจที่สุดคือ การขึ้นควบรถมอเตอร์ไซค์ที่ความเร็ว 200 กม./ชม. โดยไม่มีเบรค ไม่มีร่มชูชีพช่วยเบรค และแว่นกันลมถูกพัดออกไปมองไม่เห็นทาง แถมขาก็บาดเจ็บความความร้อนเครื่องยนต์ แต่ก็ยังอดทนบิดต่อไปได้ แล้วเขาจะรอดหรือไม่อย่างไร ต้องไปดูตอนจบกันเอาเองครับ

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 03

Baby Driver

หนังที่เนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน เกี่ยวกับนักขับมือทองที่ทำงานปล้นให้โจรใหญ่ แล้วเกิดการหักหลังพังไม่เป็นท่า แม้เนื้อเรื่องธรรมดา แต่ด้วยการกำกับที่ดี การเคลื่อนกล้องที่ฉับไว จังหวะตัดต่อที่สุดยอด สอดคล้องกับทำนองเพลงประกอบราวกับเป็นกลอนสัมผัส ทำให้เกิดฉากที่น่าประทับใจตั้งแต่ต้น ตอนที่พระเอกควบรถ Subaru Impreza WRX หนีตำรวจอย่างคล่องแคล่ว มีความพลิ้วชนิดที่ว่า สามารถทำท่าหมุนรถ 180 องศาเดินหน้า และเหวี่ยง 180 องศากลับมาวิ่งต่อได้ โดยไม่พึ่งพาเอฟเฟคพิเศษใดๆ

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 04

Fast&Furious Tokyo Drift

หนังแข่งรถภาคต่อในตำนาน ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการแข่งรถสไตล์ญี่ปุ่น ที่สไลด์ข้างไปตามทางโค้ง หรือดริฟต์นั่นเอง โดยน่าจะเป็นภาคที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับรถมากที่สุดในตระกูลเดอะฟาสต์ ไม่มีเนื้อหาเรื่องปล้นยิงวิ่งฆ่าใดๆ มีแต่รถแต่งมาวิ่งแข่งกันเท่านั้น โดยฉากที่ประทับใจที่สุด ก็น่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ของ Keiichi Tsuchiya นักแข่งดริฟต์ตัวจริง ที่มาเข้าฉากด้วย ทำให้คนบ้ารถที่รู้จักนักแข่งคนนี้ ต้องอุทานคาโรงหนังกันเลยทีเดียว

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 05

Ford v Ferrari

หนังที่สร้างจากเรื่องจริง ของประวัติการแข่งขันระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ ที่สร้างรถสปอร์ตมาเอาชนะกันในสนามรายการแข่ง Le mans ปี 1966 ซึ่งหนังเรื่องนี้เหมาะกับคนรักรถตรงที่ ตัวละครหลายคนมีชีวิตอยู่จริง และเราได้เห็นรถแข่งยุคหลังสงครามโลกสุดคลาสสิค และการได้เสพเรื่องรถอย่างเพียวๆ โดยไม่มีเนื้อหาอื่นๆมารบกวน ฉากที่ประทับใจคือ การตีคู่กันระหว่างรถ Ford และ Ferrari ด้วยความเร็วสูงสุดเท่ากัน แล้วมาวัดใจกันว่า รถใครจะมีความอดทนได้มากกว่า ต่างคนต่างก็ดึงขีดสุดของเครื่องยนต์มาใส่กันเต็มๆ

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 06

Italian Job

หนังเรื่องนี้ขอแนะนำให้ดูต้นฉบับที่ถ่ายทำในปี 1969 พล็อตเรื่องเกี่ยวกับการปล้นทองคำหนักหลายกิโลกรัม ใส่ในรถ Mini คันจิ๋ว แล้วขับหนีตำรวจลัดเลาะไปตามทางแคบต่างๆ โชว์การขับรถผาดโผนอย่างที่ไม่เคยมีหนังเรื่องใดในสมัยนั้นทำได้ขนาดนี้มาก่อน ฉากประทับใจคือ ตอนที่รถมินิทั้ง 3 คันขับหนีตำรวจขึ้นไปอยู่บนหลังคาตึกแห่งหนึ่ง ซึ่งจริงๆแล้ว โลเกชั่นนี้มันคือตึกโรงงาน Lingotto ของบริษัทรถ Fiat mี่จงใจออกแบบดาดฟ้าไว้เป็นถนนทดสอบรถเฟียตเอง ซึ่งคนรักรถที่รู้ประวัติตึกนี้ จะได้ปลื้มปริ่มที่เห็นสนามทดสอบรถเข้าฉากหนังดัง

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 07

Thunderbolt

หนังฮ่องกงเรื่องนี้สร้างในปี 1995 นำแสดงโดยเฉินหลง พล็อตเรื่องเกี่ยวกับช่างซ่อมรถที่กลายเป็นนักแข่งจำเป็นให้กับทีมมิตซูบิชิ โดยมีตัวโกงคอยกลั่นแกล้งสารพัด ด้วยความที่หนังทั้งเรื่องสนับสนุนโดยบริษัทมิตซูฯ ดังนั้นเราจึงได้เห็นรถในค่ายนี้ออกมาเข้าฉากมากมาย เช่น Lancer Evolution III, GTO, FTO และมีรถสปอร์ตญี่ปุ่นอื่นๆ ในยุคเดียวกัน มาร่วมเข้าในทุกฉากการแข่งขัน จนบรรยายไม่ถูกเลยว่าชอบฉากไหนมากที่สุด ตั้งแต่ฉากทดสอบขับอีโว 3 หรือฉากแข่งรถบนถนน จนถึงฉากแข่งรถสปอร์ตแบบเซอร์กิตจริงๆ ใครเป็นเจ้าของรถ Mitsubishi ยุค 90 คงจะฟินตลอดทั้งเรื่อง

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 08

Rush

หนังเกี่ยวกับการแข่งรถสูตร 1 ที่ชื่นชอบมากที่สุด ก็ต้องยกให้เรื่องนี้ เพราะสร้างจากเรื่องจริงในปี 1976 ของการแข่งขันระหว่าง 2 นักแข่ง Niki Lauda และ James Hunt ที่มีทั้งเรื่องกระทบกระทั่ง และการแสดงน้ำใจนักกีฬารวมกัน ฉากประทับใจคือ ตอนแข่งรถ F1 ในสนามเจแปนกรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นนัดตัดสินท่ามกลางฝนตกหนัก ที่เป็นการกดดันนักแข่งสุดขีด โดยหนังเรื่องนี้สร้างในปี 2013 มีการเก็บรายละเอียดดีมาก ทั้งเสื้อผ้า รายละเอียดรถ ลวดลายรถแข่งทุกคัน ล้วนแต่ถอดแบบเหมือนได้ย้อนไปดูเทปการแข่งสมัยนั้นจริงๆ

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 09

Initial D

หนังที่สร้างจากการ์ตูนญี่ปุ่นดัง พล็อตเรื่องเกี่ยวกับคนขับรถส่งเต้าหู้ ที่มีฝืมือการควบรถดีมาก แถมยังเป็นนักแต่งรถตัวยง โดยใช้รถเก่าๆบ้านๆ ไม่ใช่รถสปอร์ตพลังสูง สร้างแรงบันดาลใจให้คนรักรถได้ดูแล้วไปแต่งรถต่อ ฉากที่ประทับใจคือ การแข่งรถระหว่าง Toyota Corolla Trueno AE86 กับรถ Nissan Skyline GT-R R32 ซึ่งทางสกายไลน์มีกำลังมากกว่าชัดเจน แถมยังดริฟต์เข้าทุกโค้งได้อย่างถูกต้อง แต่กลับโดน AE86 แซงได้โดยไม่ใช้การดริฟต์สักนิดเดียว แสดงให้เห็นว่า การดริฟต์ไม่จำเป็นต่อการเอาชนะในโค้งทางเรียบ

รวม 10 หนังดัง ที่คนบ้ารถต้องฟิน เน้นแข่งรถเป็นหลัก สร้างจากเรื่องจริงก็มี 10

Need for Speed

หนังอีกเรื่องหนึ่งที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการแข่งรถจริงๆ ไม่มีปล้นฆ่ายิงกันใดๆ เรื่องเกี่ยวกับการแข่งขันรถข้ามประเทศ ปะทะกับนักล่าเงินรางวัลที่ถูกส่งมากำจัดพระเอก โดยแต่ละคันนี่จัดซูเปอร์คาร์มาครบทุกค่าย ฉากที่ชอบสุดคือ ตอนแข่งครั้งสุดท้าย เราจะได้เห็นรถซูเปอร์คาร์แข่งกันด้วยความเร็วสูง พร้อมอุบัติเหตุวินาศสันตะโร บนมุมกล้องที่ใกล้ชิดเหมือนเกิดขึ้นกับเองจริงๆ ใครที่เคยเล่นเกมชื่อนี้มาก่อน จะติดใจเรื่องนี้ได้ง่ายๆครับ

นอกจากหนัง 10 เรื่องนี้แล้วยังมีหนังเก่าอีกหลายเรื่อง ที่เกี่ยวกับรถยนต์อย่างมาก เช่น Canonball Run หรือ Taladelga Night แต่เนื่องจากความเก่าแก่ จึงไม่มีแหล่งขายให้ซื้อมาเสพกันได้ อย่างไรก็ตาม นี่เป็นแค่ตัวอย่างของหนังรถที่ดีในความคิดเห็นของคนเดียวเท่านั้น หากมีใครดูหนังเกี่ยวกับรถเรื่องอื่นๆ นอกจากในรายชื่อนี้แล้วเกิดติดใจ สามารถคอมเม้นท์เพิ่มเติมได้เลย

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ