window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป

S'Ran · Dec 5, 2020 12:00 AM

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 01

MG HS (เอ็มจี เอชเอส) ถือเป็นรถอเนกประสงค์อีกรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ MG ZS ของค่ายเอ็มจีเลย ด้วยความโดดเด่นในด้านเทคโนโลยี และที่สำคัญราคาที่หลายคนเอื้อมถึง แต่ก่อนที่จะจับจองซื้อเป็นเจ้าของ MG HS รถขนาดคอมแพ็คในกลุ่ม C-SUV นี้ และด้วยราคาที่ไม่แพงนี้ทำให้หลายคนสนใจ MG HS  รุ่น X ตัวท็อป  AutoFun จะพาไปรู้ข้อดีข้อด้อยของรถอเนกประสงค์คันนี้ก่อน

ข้อดี MG HS รุ่น X

1.ดีไซน์ภายนอกทันสมัย

MG HS มีการออกแบบหรู ทันสมัย ออกแบบสไตล์รถแบรนด์รถยุโรป เหมือนนำเอาจุดเด่นของค่ายยุโรปมาใส่ใน MG HS รุ่นท็อปนี้ ตั้งแต่กระจังหน้าที่เป็นแบบ Diamond Grill ไฟหน้าไฟท้ายแบบ Full LED พร้อมไฟ LED Daytime Running Lights ที่ออกแบบได้อย่างเข้ากัน

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2.ภายในหรูหรา สะดวกสบาย

การออกแบบภายในของ MG HS รุ่น X นี้ตกแต่งด้วยโทนสีแดงตัดกับสีดำ ให้อารมณ์ความสปอร์ต เบาะคู่หน้าแบบ SPORT BUCKET SEAT ทรงสปอร์ต สีดำสลับแดง คอนโซลหน้า และแผงประตูหน้าหลังใช้วัสดุสัมผัสนุ่ม Soft Touch ทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียม

3.เทคโนโลยีระบบ i-Smart

MG HS รุ่น X นี้ติดตั้งเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง i-Smart มาให้ ที่สามารถสั่งการสื่อสารภายในรถได้อย่างง่ายดายด้วยเสียง ผ่านจอทัชสกรีน หรือจะสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นก็ได้ พร้อมความสามารถในการอัพเกรดฟังก์ชั่น นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อระบบหรืออุปกรณ์ในรถทำงานผิดพลาด ระบบตรวจสอบความผิดปกติของรถ เป็นต้น

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 01

4.ซันรูฟเปิดได้ยาวและเต็มบาน

จุดเด่นหนึ่งที่ทำให้ MG HS รุ่น X หรูยิ่งขึ้นก็คือหลังคาซันรูฟที่สามารถเปิดยาวได้ทั้งแผ่น อีกทั้งยังสามารถสั่งการด้วยระบบ i-Smart ได้อีกด้วย ซึ่ง MG HS รุ่นนี้ถือว่าของตกแต่งจัดเต็ม ซันรูฟของรุ่นนี้สามารถกดเปิดได้เต็มบาน หรือครึ่งบานฝั่งด้านหน้า แล้วแต่ความต้องการ

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 02

5.เทคโนโลยีความปลอดภัยครบครัน

MG HS ถือว่าเป็นรถรุ่นที่มีระบบความปลอดภัยครบครัน โดยมาพร้อมช่วงล่าง EURO TUNING SUSOENSION และความปลอดภัยระดับ Advanced Synchronized Protection System ที่มีให้มามากถึง 25 ระบบที่ทำให้มั่นใจในการขับขี่ เช่น เสียงเตือนเมื่อรถเปลี่ยนเลนกะทันหัน พวงมาลัยช่วยควบคุมให้ขับอยู่ในเลน ระบบการเข้าโค้ง ระบบเตือนเมื่อรถเข้าใกล้คันหน้าเกินไป เป็นต้น

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 03

ข้อด้อย MG HS รุ่น X

1.เบาะนั่งค่อนข้างสูง

แม้ว่า MG HS รุ่น X จะใช้วัสดุหุ้มหนังแบบสปอร์๖มาให้ เบาะฝั่งคนขับก็สามารถปรับไฟฟ้าได้ แต่หากขับไปนานๆ จะรู้สึกว่าเบาะค่อนข้างสูง แม้ว่าจะปรับให้เตี้ยสุดแล้ว ทั้งที่เบาะออกแบบทรง Bucket Seat ที่รองรับสรีระแล้ว แต่ก็ยังนั่งไม่กระชับ

2.พวงมาลัยไม่สมกับขนาดรถ

ด้วยความที่รถมีขนาดค่อนข้างใหญ่เป็นสไตล์ SUV แต่พวงมาลัยค่อนข้างเล็ก อีกทั้งแม้ว่าแกนพวงมาลัยจะปรับได้ 4 ทิศทาง แต่ก็ยืดได้สั้นมาก ทำให้การควบคุมการขับขี่อาจไม่ดีเท่าที่ควร

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 04

3.ระบบบางอย่างใช้งานยาก

MG HS มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยมากมายก็จริง แต่บางอย่างก็ใช้งานยาก เช่น ระบบปรับอากาศที่การปรับอุณหภูมิค่อนข้างสับสน ถ้าหากอยากให้อุณหภูมิลดต้องกด + และถ้าอยากให้อุณหภูมิสูงต้องกด - หรือแผนที่ที่แสดงตามทิศทางจริง ทำให้ต้องทำความคุ้นเคยสักพักกว่าจะเข้าใจ

4.ไม่ค่อยนุ่มนวล

แม้ว่าการออกแบบภายนอกและภายในจะเป็นสไตล์รถหรูยุโรป แต่สวนทางกับระบบของยุโรป MG HS มีระบบกันสะเทือนค่อนข้างแข็งกระด้าง การขับบนพื้นผิวถนนที่ขรุขระ จะรู้สึกว่าตัวรถสั่นสะเทือน และยิ่งรู้สึกได้ชัดเมื่อขับด้วยความเร็ว

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 05

5.ช่วงล่างตอบสนองไม่ค่อยดี

MG HS ถือว่าขับดีได้ในทางตรงยาวๆ แต่เมื่อมาเจอกับสภาพการจราจรที่ติดขัด หรือเข้าโค้งด้วยความเร็วประมาณหนึ่ง รถจะตอบสนองได้ไม่ค่อยดี หลายครั้งอาจมีอาการหน้าลื่นไถลบ้างในขณะเข้าโค้ง ซึ่งผู้ขับขี่ควรใช้ความระวังเป็นพิเศษ

รู้ข้อดีข้อด้อยก่อนซื้อ MG HS ตัวท็อป 06

สำหรับ MG HS รุ่น X ถือเป็นรุ่นตัวท็อปของรุ่นย่อยที่ออกแบบให้อารมณ์ความสปอร์ตมากกว่าเดิม ด้วยดีไซน์หรูทั้งภายนอกภายใน เทคโนโลยีที่จัดเต็ม อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยครบครัน และด้วยราคา 1,119,000 บาท ก็ได้รถอเนกประสงค์ ออฟชั่นเยอะ ทำให้หลายคนสนใจและอยากเป็นเจ้าของสักคัน แต่ถีงยังไงก็ควรไปสัมผัสด้วยตัวเองก่อนที่ยกให้เป็นรถคู่ใจ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

MG HS D PHEV 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ