window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!!

Pisan · Nov 16, 2021 06:55 AM

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 01

2022 Toyota Camry (โตโยต้า คัมรี่) คืออาวุธหนักจากค่าย Toyota (โตโยต้า) ที่ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เปิดตัวออกมาเป็นรุ่นล่าสุดในประเทศไทย เพื่อที่จะขอรักษาบัลลังค์ของตัวเองเอาไว้ พร้อม ๆ กับการตีกันที่ Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ไม่นาน

ตลาดรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ที่มียอดจำหน่ายไม่มาก ถือเป็นหนึ่งในสมรภูมิที่มีการฟาดฟันกันอย่างรุนแรง แม้จะมีผู้ท้าชิงอยู่เพียง 2 รายในตลาด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมูลค่าของรถนั้นถือเป็นเลเวลท็อปสุดของรถยนต์จากแดนปลาดิบในประเทศไทย ที่ทำตลาดกันอยู่ในปัจจุบันนี้

อีกเรื่องก็คือการที่เหลือคู่แข่งอยู่เพียง 2 ราย และตลาดนี้ไม่มีเบอร์หนึ่งถึงสองคน การที่ค่ายอื่น ๆ ต่างถอนตัวกันออกไปหมด ทำให้เซกเมนต์นี้กลายเป็นเหมือนเซกเมนต์แห่งการปล่อยของ เรียกว่ามีของเล่นอะไรใหม่ ๆ รถกลุ่มนี้ล่ะ ที่มักจะได้ใช้งานหรือสัมผัสก่อนรุ่นอื่น ๆ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 01

การเปลี่ยนแปลงของโตโยต้า คัมรี่รุ่นปรับโฉมล่าสุด มีทั้งการเปลี่ยนแปลงภายในและภายนอก การเพิ่มอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมาย และไฮไลท์อยู่ที่การยกเลิกเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เหลือแต่เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เพื่อเน้นความสปอร์ตในการทำตลาด เอาใจลูกค้ากันอย่างเต็มที่

AutoFun Thailand ได้เดินทางไปร่วมงานกับโตโยต้าที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ร่วมเดินทางไปกับโตโยต้า คัมรี่ 2.5 สปอร์ต รุ่นใหม่แบบลองขับสั้น ๆ และถือโอกาสเอา 2.5 พรีเมียม ออกมาวิ่งทดสอบทางไกลกันบนเส้นทางคดโค้งขึ้นเขากันอย่างสนุกสนานเป็นระยะเวลาสั้น ๆ แบบสนุกสนาน

ถ้าจะให้นิยามสั้น ๆ คำว่าปราดเปรียวเลี้ยวคม ดูจะเหมาะสมที่สุด...

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 02

ตัวท็อปของรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน สำหรับคนไม่พร้อมไปไฮบริด

โตโยต้านั้นทำตลาดรถยนต์นั่งระดับหรูอย่างคัมรี่ด้วยเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ไฮบริดมาอย่างยาวนาน เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่อาจจะต้องการความแตกต่างของขุมกำลังของรถยนต์ และเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่อาจจะยังไม่มั่นใจหรือไม่ต้องการใช้งานเครื่องยนต์ระบบไฮบริด

ก่อนหน้านี้ พวกเขามีออพชั่นให้กับลูกค้า 2 รุ่นสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน โดยแบ่งกันอย่างชัดเจนด้วยการใช้เครื่องยนต์ที่แตกต่างกันไปเลย โดยให้ลูกค้าเลือกได้ระหว่างเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่มาพร้อมออพชั่นที่น้อยกว่า และเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่ให้ออพชั่นเท่ากับรุ่นไฮบริดตัวเริ่มต้น

เมื่อตัดสินใจปรับมาใช้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตเพียงอย่างเดียว ก็ทำให้โตโยต้าตัดสินใจปรับตัวอุปกรณ์ทั้งการอำนวยความสะดวก การช่วยเหลือด้านการขับขี่และระบบความปลอดภัยต่าง ๆ มากขึ้นให้กับรุ่นท็อปของเครื่องยนต์เบนซินอย่างชัดเจน เพื่อให้เกิดความแตกต่างระหว่าง 2 รุ่นย่อย

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 03

ด้วยราคาจำหน่ายที่แตกต่างกัน 1.24 แสนบาทจากรุ่นย่อย คัมรี่ 2.5 พรีเมียมมีการเพิ่มอุปกรณ์ขึ้นมาหลายตัว โดยเน้นหลัก ๆ ไปที่การเพิ่มอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่ต่าง ๆ รวมถึงการเพิ่มขนาดของล้อและติดตั้งอุปกรณ์ภายนอกมากมาย ที่ทำให้รถมีการควบคุมการขับขี่ที่ดีขึ้นมาก

และแน่นอนว่าแม้กลุ่มลูกค้าที่ซื้อรถคันนี้ไปใช่กับผู้บริหารอาจจะยังไม่หลุดออกมาจากรุ่นเริ่มต้น แต่หากเป็นลูกค้าที่ซื้อรถเพื่อใช้งานส่วนตัวในชีวิตประจำวันแล้ว รุ่นพรีเมียมที่จ่ายเพิ่มอีกไม่ถึง 10% อาจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าสำหรับลูกค้า และดูคุ้มค่ากว่าอยู่พอสมควร

อ่านเพิ่มเติม: เทียบรุ่นย่อย 2022 Toyota Camry Minorchange ออพชั่นครบครัน เพิ่ม 2 หมื่นบาทคุ้มตั้งแต่ 2.5 Sport

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 04

มีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาจากรุ่น 2.5 สปอร์ตกันบ้าง

แม้โตโยต้าจะปรับอุปกรณ์ที่ให้ในรุ่นสปอร์ตมาแล้วอย่างมากมาย แต่พวกเขาก็ยังหาช่องว่างสำหรับการเพิ่มเติมอุปกรณ์ให้กับรุ่นพรีเมียมได้ เหมือนกับยกเอาอุปกรณ์ของไฮบริดรุ่นเริ่มต้นมาใส่เอาไว้ทั้งหมด ยกเว้นแค่ชุดแต่งบางจุดที่เพิ่มขึ้นในรุ่นไฮบริดคันเริ่มต้นที่เติมเข้ามาอีก

โตโยต้า คัมรี่ 2.5 พรีเมียม มาพร้อมอุปกรณ์ที่เพิ่มมาอย่างหลังคามูนรูฟ เพิ่มล้ออัลลอยเป็น 18 นิ้ว เบาะหนังผสมวัสดุสังเคราะห์ ที่ให้เบาะนั่งผู้โดยสารปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับไฟฟ้าเบาะผู้โดยสารด้านหน้าข้างพนักพิง พนักพิงผู้โดยสารหน้าพับได้ และแพดเดิลชิฟท์

นอกจากนี้ ยังมีระบบจดจำตำแหน่งเบาะผู้ขับขี่และกระจกมองข้าง โหมดการขับขี่ ECO, Normal, Sport ที่เพิ่มขึ้นมา เซนเซอร์กะระยะ หน้า 2 ท้าย 2 มุมกันชน 4 จุด ระบบเซนเซอร์อัจฉริยะ ระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง  พร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบเรดาร์ที่ทุกย่านความเร็ว

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 05

ระบบดังกล่าวยังมาพร้อมระบบลดความเร็วขณะเข้าโค้ง ที่ทำงานผสานกับระบบครูสคอนโทรล ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงกลับอัตโนมัติ ระบบควบคุมให้รถอยู่ในเลน และระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้า

เรียกว่าหากมองในเรื่องของอุปกรณ์ช่วยเหลือด้านการขับขี่แล้ว ถือว่ามีความคุ้มค่าแล้วก็ครบครันที่สุด และทำให้การจ่ายเพิ่มอีก 1.24 แสนบาท จากรุ่นเริ่มต้นดูมีความน่าสนใจมากขึ้น แต่หากคิดว่าระบบเหล่านี้ไม่จำเป็นมากนัก เลือกใช้งานแบบพื้นฐานก็กลับไปรุ่นสปอร์ตได้เหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Toyota Camry Minorchange เปิดตัวเริ่มต้น 1.475 ล้านบาท ถล่มคู่แข่งด้วยออพชั่นครบทุกรุ่น

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 06

เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ที่ให้การตอบสนองที่ดีทุกย่านความเร็ว

อย่างที่ผมเล่าให้ฟังไปตอนต้นว่าการเดินทางจากกทม.ไปเชียงใหม่ ผมนั่งและทดลองขับรุ่นสปอร์ตแบบสั้น ๆ แต่เอารุ่นพรีเมียมมาลองเดี่ยวแบบเต็ม ๆ ทำให้ได้มีโอกาสสัมผัสกับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรของโตโยต้าแบบเต็ม ๆ ในการขับขี่ที่หลากหลายรูปแบบ ด้วยความเร็วที่แตกต่างกันออกไป

เครื่องยนต์ A25A-FKB ขนาด 2,487 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้าที่ 6,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 250 นิวตัวเมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที รองรับการใช้งานเชื้อเพลิงสูงสุดที่อี85 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ลงสู่ล้อคู่หน้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ดุดันเอาเรื่อง

การออกตัวนั้นเหมือนว่าเครื่องจะเซตอัพมาเพื่อเน้นความนุ่มนวลมากกว่าการออกตัวแบบกระโชกดุดัน เพราะฉะนั้นเมื่อกดคันเร่งลงไปแรง ๆ ก็จะไม่มีอาการกระชากให้เห็น แต่รถก็จะพยามเคลื่อนที่ไปแบบชิล ๆ นุ่ม ๆ ให้สมกับเป็นรถยนต์ระดับหรูหราตัวเรือธงของค่ายโตโยต้า

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 07

แต่เมื่อความเร็วได้ถึงระยะหนึ่งและคุณยังยืนยันว่าคุณจะทำความเร็ว ตัวรถก็จะสลัดอาการเนี๊ยบ ๆ ของมันออกมา และก็จะพบว่า แม้จะไม่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยเหลือด้านการขับขี่ แต่เครื่องยนต์ตัวนี้ก็เอาเรื่องอยู่ และการสลับเกียร์ก็เนียนมากจนเรียกได้ว่าขับขี่อย่างสนุกสนาน

การเล่นกับเกียร์ของรถไม่ว่าจะเป็นการโยกคันเกียร์หรือใช้แพดเดิลชิฟท์ทำให้ควบคุมรถได้ดั่งใจ ทั้งการขับขี่บนท้องถนนและการขึ้น-ลงภูเขา โหมดการขับขี่สปอร์ตก็ทำให้การตอบสนองของรถดีขึ้นเมื่อต้องการทำความเร็ว แถมยังให้อัตราการสิ้นเปลืองระดับ 14-15 กิโลเมตรต่อลิตรแบบเฉลี่ย ๆ เลยทีเดียว

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 08

ช่วงล่างเอาอยู่ทุกโค้ง แถมพวงมาลัยคมเอาเรื่อง

โตโยต้ายังคงเลือกใช้ช่วงล่างแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทที่ด้านหน้า พร้อมช่วงล่างหลังแบบอิสระปีกนกคู่ โดยเลือกใช้ดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อนที่ล้อคู่หน้า และดิสก์เบรกที่ล้อคู่หลัง โดยใช้พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับทุกรุ่นย่อยของคัมรี่

นั่นก็หมายความว่าโตโยต้าเองมั่นใจกับเซตอัพแพคเกจนี้ของตัวเองมาก เพราะแม้แต่รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดพวกเขาก็มาพร้อมอุปกรณ์แบบนี้ครบครัน แต่อาจจะแตกต่างกันในเรื่องของระบบช่วยเหลืออื่น ๆ ที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามา เพื่อให้ควบคุมรถได้ดีแตกต่างกันออกไปในรุ่นย่อยต่าง ๆ

สิ่งที่ผมมองว่าอาจจะต้องปรับเล็กน้อยสำหรับลูกค้าที่จะซื้อรถคันนี้ไปเพื่อการขับขี่เดินทางไกลบ่อย ๆ ขึ้นเขาลงห้วย ก็น่าจะเป็นเรื่องของยางรถยนต์ ที่โตโยต้าเลือกยางที่เป็นพื้นฐานมาติดตั้งให้ ซึ่งไม่ได้เลวร้ายนะ แต่ถ้าอยากได้สมรรถนะที่ดีขึ้น เปลี่ยนยางแค่ 4 เส้นลงตัวจบเลยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 09

ช่วงล่างของรถนั้นให้ความนุ่มนวล แต่มั่นคงและไว้ใจได้ในการขับขี่ทุกรูปแบบ ทั้งเส้นทางบนถนนที่ต้องการทำความเร็วสูง ผมยังสามารถนอนหลับแบบสบายใจไม่ทุกข์ร้อนได้ แต่เมื่อเอาขึ้นเขาลงห้วยอย่างดอยอินทนนท์ รถคันนี้ก็ไม่ได้ก่ออาการหวาดเสียวในการขับขี่แต่อย่างใด

อีกอย่างต้องยกความดีงามให้กับพวงมาลัยไฟฟ้าที่กระชับและคมกริบในการควบคุมในทุกย่านความเร็ว และยังมีฟังชั่นส์ที่ช่วยให้ควบคุมทุกอย่างได้จากบนพวงมาลัย ทำให้ไม่ต้องละมือออกจากพวงมาลัยในเวลาขับขี่ ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานรถคันนี้เพิ่มขึ้นไปอีก

อ่านเพิ่มเติม: เช็คสเปค Toyota Camry VS Honda Accord พบความจริงว่าใครเหนือว่า แต่ว่าคุณจะเอื้อมถึงไหม ?

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 10

อุปกรณ์ทั่วคันรถถือว่าสอบผ่านตามมาตรฐานโตโยต้า

เอาจริง ๆ ด้วยเวลาที่จำกัดและการขับขี่ด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ไม่ได้สนใจที่จะลองเล่นอุปกรณ์อะไรต่าง ๆ มากมายที่ให้มาในรถ ไม่ว่าจะเป็นหลังคามูนรูฟที่ลืมเปิดตอนเจออากาศเย็น 13 องศาที่กิ่วแม่ปาน หรือครูสคอนโทรลแบบเรดาร์ก็ไม่ได้ลองอะไรมากมายในครั้งนี้

ถ้าเป็นอุปกรณ์ที่ได้ใช้บ่อยหน่อยก็จะเป็นไวร์เลส ชาร์จเจอร์ ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมาให้ หรือการเชื่อมต่อแอนดรอยด์ออโต้ที่ทำได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เสียบสาย แต่จริง ๆ ในรถมึอุปกรณ์ติดตั้งมาให้มากมาย อย่างแอร์แบบ 2 โซน หรือเบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Brake Hold ก็ดูดีใช่ย่อย

ตัวรถนั้นมาพร้อมความปลอดภัยที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดนิรภัย 5 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัย 7 ใบ ระบบเตือนรถในมุมอับสายตา กล้องช่วยถอยหลัง พร้อมระบบช่วยเหลือด้านต่าง ๆ เต็มไปหมด เรียกว่าขับไปอาจจะไม่ได้ใช้ทุกระบบ อันไหนไม่จำเป็นก็ไม่ต้องใช้มันก็ได้เหมือนกัน

ลองขับ 2021 Toyota Camry 2.5 Premium 1.599 ล้านบาท ของเล่นครบ ปราดเปรียว เลี้ยมคม!!! 11

หากขยับไปรุ่นไฮบริด สิ่งที่ได้มาก็คือแบตเตอรี่ที่จะมาช่วยส่งกำลังและผ่อนแรงเครื่องยนต์ สมรรถนะเพิ่มขึ้นพร้อมการกินน้ำมันที่ลดลง พวงมาลัยปรับตำแหน่งแบบไฟฟ้า ถ้ารุ่นท็อปเลย ไฮไลท์อยู่ที่เบาะหลังปรับเอนได้ ระบบปรับอากาศที่เพิ่มโซนด้านหลัง มาพร้อมระบบกรองอากาศนาโน

Toyota Camry ยังเป็นหนึ่งในเรือธงรุ่นใหญ่ของค่ายโตโยต้า ที่นอกจากจะมาพร้อมความพรีเมียมที่สุดของแบรนด์ ยังแบกรับภาระการแข่งขันที่ดุดันหนักหน่วง ทั้งการเจาะตลาดผู้บริหาร ครอบครัวและตลาดฟลีตหลายแห่ง ซึ่งรุ่น 2.5 พรีเมียมนั้นถือว่าคุ้มค่าเลยสำหรับรถยนต์ราคา 1 ล้านบาทกลาง ๆ

ถ้าไม่เชื่อไปลองขับกันดูก่อนได้เลยนะ...

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Toyota Camry Minorchange เริ่มผ่อนเพียง 24,000 บาท หรือจะเอา Honda Accord ดาวน์ 0%

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Toyota Camry 2.5 Sport 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ