window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต

Salin · Jan 14, 2022 12:20 PM

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 01

  • ถึงการเปลี่ยนแปลงจะเหมือนกำปั้นทุบดินแต่ก็ทำให้สะดุดตา
  • จะมีระบบ infotainment ใหม่สักที 
  • บางพื้นที่อาจไม่มีเล็กซัสบางรุ่น

Lexus (เล็กซัส) จะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่จะมีตัวอักษรชื่อแบรนด์ต่อท้ายแทนที่โลโก้แบบแต่ก่อน ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

Brian Bolain หัวหน้าฝ่ายการตลาดของเล็กซัส ได้ให้สัมภาษณ์กับ Motor Trend เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า สิ่งที่พบเห็นใน 2022 Lexus NX จะกลายเป็นทางเลือกการดีไซน์แบบใหม่ของแบรนด์

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ทำให้สะดุดตาก่อนเป็นอย่างแรก

เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราต้องการวิธีที่จะบอกว่าเล็กซัสจะมีการเปลี่ยนแปลง และแม้มันจะดูเหมือนวิธีที่โง่เขลา แต่มันก็ทำให้สะดุดตา” และ Lexus LX ในรุ่นใหม่ก็จะมีชื่อแบรนด์เป็นตัวอักษรต่อท้ายเป็นคันต่อไป

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 01

ตัวอักษรบอกชื่อแบรนด์ของ Range Rover

แนวโน้มนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมที่ใหญ่กว่า นำไปสู่การใช้ตัวอักษรแทนที่การใช้ตราสัญลักษณ์แบบเดิม เล็กซัสจะทำเหมือนกันกับ Range Rover, Jeep Grand Wagoneer, GMC Hummer หรือรถคันใดก็ตามที่ใช้ตัวอักษรชื่อแบรนด์ติดท้ายรถ

นอกจากใน Lexus NX และ LX ในอนาคตแล้ว รถต้นแบบไฟฟ้าคันแรกของเล็กซัสอย่าง Lexus RZ 450e ก็ยังใช้ตัวอักษรที่ด้านท้ายเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : เปิดตัว Lexus RZ 450e ทางเลือกที่หรูกว่า Toyota bZ4X พร้อมสู้ Tesla Model Y 

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 02

จะมีระบบ infotainment ใหม่สักที

นอกจากนี้ เล็กซัสยังเดินหน้าพัฒนาระบบ infotainment แบบใหม่โดยพัฒนาไปพร้อมกันกับโตโยต้า ด้วยการลงทุนไปมหาศาลสำหรับระบบสัมผัสในระบบ infotainment ของรถใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และยังเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ 

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 03

โดยทางบริษัทมีความต้องการนำเสนอระบบนี้มาก จึงอาจไม่รีรอที่จะเปลี่ยนเป็นระบบใหม่ก่อนถึงรอบไมเนอร์เชนจ์(หรือปรับอุปกรณ์)ของแต่ละโมเดล

“เรามีกรอบเวลาที่รวดเร็วมาก ประมาณ 30 เดือนหรือมากกว่านั้นเล็กน้อย แต่เราจะไม่รอจนถึงการเปลี่ยนโมเดล เราจะดำเนินการอย่างรวดเร็ว” Bolain กล่าว

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 04

ระบบ infotainment ใหม่ถูกแสดงขึ้นครั้งแรกกับ Lexus NX โฉมปัจจุบัน และจะติดตั้งใน Lexus LX ในเร็ว ๆ นี้ โดยจะมีหน้าจอให้เลือก 2 ขนาด

ตัวแรกจะเป็นหน้าจอขนาด 8 นิ้วและอีกตัวจะเป็นขนาด 14 นิ้ว ที่จะอยู่ในรุ่นที่สูงกว่าและจะมีความเร็วในการประมวลผลมากขึ้น ตัวระบบจะเร็วขึ้นและตอบสนองได้ดีขึ้น และยังสามารถอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ over-the-air ได้อีกด้วย 

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 05

บางพื้นที่อาจไม่มีเล็กซัสบางรุ่น

จากการรายงานของ Motor Trend กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงอีกอย่างของเล็กซัส คือ แบรนด์เล็กซัสจะเริ่มมีความแตกต่างกันมากขึ้นตามแต่ละภูมิภาค

สะกดกันให้เห็นชัด ๆ Lexus จะเปลี่ยนโลโก้ด้านท้ายเป็นตัวอักษรให้ทุกรุ่นในอนาคต 06

Bolain กล่าวว่า “หนึ่งในความผลักดันที่แท้จริงของเราคือการมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและมีความความเคารพต่อความจริงที่ว่าตลาดบางแห่งต้องการบางสิ่งที่ตลาดอื่นไม่ต้องการ”

“ในขณะที่เราก้าวไปข้างหน้า จะมีโอกาสสำหรับเราเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้คนในอเมริกาเหนือ ยุโรป เอเชีย อย่างอิสระ ในขณะที่เรากำลังโบยบิน” เขากล่าวปิดท้าย

อ่านเพิ่มเติม : ในงานเปิดตัวรถอีวีของ Toyota แต่แอบเห็นรถน้ำมันอยู่ด้านหลังในไลน์อัพของ Lexus

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Lexus NX 350h Grand Luxury 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand