window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

S'Ran · Dec 20, 2020 12:00 AM

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 01

Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรล่า อัลติส) เป็นรถซีดานยอดนิยมที่ทำการตลาดในกลุ่ม C-Segment ซึ่งก็มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันก็มีการปรับโฉมใหม่ทั้งหน้าตา เครื่องยนต์ และที่ทำให้ Toyota Corolla Altis น่าสนใจขึ้นมก็คือเครื่องยนต์ไฮบริด แต่ก่อนจะตัดสินใจคว้า Toyota Corolla Altis Hybrid ทาง AutoFun จะพาไปรู้จักข้อดีข้อด้อยของเจ้า Toyota Corolla Altis Hybrid กันก่อน

ข้อดี Toyota Corolla Altis Hybrid

1.ประหยัดน้ำมัน

แน่นอนว่าเมื่อ Toyota Corolla Altis Hybrid เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด การใช้พลังงานเชื้อเพลิงก็น้อยกว่ารถยนต์ทั่วไป เพราะเครื่องยนต์สันดาปเล็กลงกว่าเดิม อีกทั้งยังมีการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้การใช้น้ำมันน้อยลง แม้ขับด้วยความเร็วมากแต่ก็ยังสิ้นเปลืองแค่ 19.0 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

2.ช่วงล่างดี

หนึ่งจุดเด่นของ Toyota Corolla Altis Hybrid ก็คือช่วงล่างออกแบบมาดี ให้ความนุ่มนวลขณะขับขี่ ลดแรงสั่นสะเทือนได้อย่างดีเยี่ยม และการปรับช่วงล่างมาเป็นดับเบิลวิชโบน กับเทคโนโลยี TNGA ก็ทำให้ลดอาการโคลงเคลงของรถได้มาก ช่วยให้ขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 01

ช่วงล่าง Toyota Corolla Altis

3.น้ำหนักพวงมาลัยกำลังพอดี

Toyota Corolla Altis Hybrid มีการออกแบบน้ำหนักพวงมาลัยกำลังพอดี ควบคุมค่อนข้างแม่นยำ ไม่เร็วไม่ช้า เมื่อรวมกับช่วงล่างก็ช่วยลดการสะเทือนมาที่พวงมาลัย ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องใช้แรงในการควบคุมพวงมาลัยมากนัก

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 02

ภายใน Toyota Corolla Altis

4.เทคโนโลยี Toyota Safety Sense

นอกจาก Toyota Corolla Altis Hybrid จะมีระบบความปลอดภัยมากแล้วก็ยังมี Toyota Safety Sense ที่โดดเด่น รวมทั้งมีระบบ Lane Tracing Assist ที่ช่วยประคองรถยนต์ให้วิ่งอยู่ในเลนได้เอง แม้ในขณะเข้าโค้ง เพื่อช่วยลดความเหนื่อยล้าขณะขับขี่

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 03

5.ราคาถูกกว่าคู่แข่ง

Toyota Corolla Altis Hybrid เป็นรถกลุ่ม C-segment เครื่องยนต์ Hybrid ที่ราคาเริ่มต้นไม่ถึงหนึ่งล้าน ซึ่งทำให้ได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น และด้วยราคาที่แพงกว่าตัวเก่าไม่มาก ทำให้ Toyota Corolla Altis Hybrid  กลายเป็นรถที่หลายคนสนใจขึ้น

ข้อเสีย Toyota Corolla Altis Hybrid

1.ภายในยังไม่ค่อยตอบโจทย์

ด้วยความที่ Toyota Corolla Altis Hybrid พยายามออกแบบให้ออกไปทางสปอร์ตมากขึ้น  คอนโซลหน้าดูเทอะทะขัดตา เบาะหลังตั้งตรงไม่ค่อยรองรับสรีระ อีกทั้งที่วางขาก็แคบด้วย ทำให้พื้นที่โดยสารของ Toyota Corolla Altis Hybrid  ดูแคบลง

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 04

2.ไม่มีที่เก็บของ

Toyota Corolla Altis Hybrid มีคอนโซลหน้าใหญ่และกว้าง แต่กลับไม่มีที่วางมือถือ หรือช่องเก็บของภายในรถ ทำให้ใช้งานไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่

3.ระบบปรับอากาศไม่แยกฝั่ง

ระบบปรับอากาศใน Toyota Corolla Altis Hybrid เป็นแบบอัตโนมัติก็จริง แต่ทว่าไม่มีการแยกฝั่ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อเสียเปรียบตัวท็อปๆของคู่แข่ง

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 05

4.เสียงลมเข้าเยอะ

แม้ว่า Toyota Corolla Altis Hybrid จะเพิ่มวัสดุดูดซับเสียงแล้ว แต่เวลาขับจริงกลับมีทั้งเสียงลมปะทะ เสียงยางที่ลอดเข้ามาด้านผู้โดยสารตอนหลัง และเมื่อใช้ความเร็ว 120 กิโลเมตรขึ้นก็จะยิ่งได้ยินเสียงชัดเจนขึ้น

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 06

โตโยต้า โคโรล่า อัลติส

5.ไม่เหมาะกับคนชอบเหยียบคันเร่งหนัก

Toyota Corolla Altis Hybrid ไม่เหมาะกับคนชอบเหยียบคันเร่งหรือคนที่ชอบเค้นประสิทธิภาพของรถ เพราะถ้าหากขับด้วยความเร็วมาก เครื่องยนต์ก็จะตอบสนองช้า แต่หากขับในช่วง 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจะวิ่งได้กำลังดีทีเดียว

ส่องข้อดีข้อด้อย Toyota Corolla Altis Hybrid ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ 07

หากใครที่กำลังมองหารถที่มีเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สมรรถนะดี และที่สำคัญคือประหยัดพลังงาน Toyota Corolla Altis Hybrid ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งแบบ Hybrid ก็มี 3 รุ่นให้เลือก ได้แก่ Hybrid Entry เกียร์อัตโนมัติ ราคา 939,000 บาท Hybrid Mid เกียร์อัตโนมัติ ราคา 989,000 บาท และ Hybrid High เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,099,000 บาท และถ้าอยากสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถไปที่โชว์รูม Toyota ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Corolla ALTIS GR Sport 1.6 G CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ