window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ

S'Ran · May 5, 2021 11:50 PM

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 01

สำหรับคนที่กำลังสนใจรถอเนกประสงค์หรู ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ล้ำสมัยและใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย Lexus NX (เลกซัส NX) ก็น่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการ แต่ด้วยราคาเริ่มต้นเกือบสองล้านทำให้หลายคนยังคงลังเล ดังนั้น AutoFun เลยจะพาทุกท่านส่องจุดเด่นจุดด้อยของ Lexus NX เพื่อประกอบการตัดสินใจ

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 02

ข้อดี Lexus NX

1.Lexus NX มีตัวเลือกให้เยอะ

ข้อดีของ Lexus NX คือมีรุ่นย่อยหลายรุ่นให้เลือก มีทั้ง NX 300, NX 300 F-Sport ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน และ NX 300h, NX 300h F-Sport ที่เป็นเครื่องยนต์ไฮบริด  รุ่น F-Sport เป็นรุ่นที่อัพเกรดจาก Lexus NX 300 ออกแบบเพื่อเอาใจคนรักความเป็นสปอร์ต ทั้งยังมีสีมากมายให้เลือก ซึ่งขึ้นกับลูกค้าว่าชอบสไตล์ไหน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 01

2.สามารถสั่งงานด้วยเสียง

Lexus NX มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่มีแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่หลังพวงมาลัย พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงระบบ Hands-free ปุ่มสั่งงานด้วยเสียง และปุ่มควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ เมื่อปุ่มสั่งงานด้วยเสียงทำงาน ก็จะทำให้ผู้ขับขี่สามารถจดจ่อกับท้องถนนได้

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 02

3.ประตูท้ายเปิดปิดอัตโนมัติ

ประตูท้ายของ Lexus NX สามารถเปิดปิดได้อัตโนมัติ โดยไม่ต้องสัมผัสตัวรถ เนื่องจากมีระบบเซ็นเซอร์บริเวณใต้กันชน พร้อมฟังก์ชั่นความจำระยะการเปิดที่สะดวกที่สุดด้วย ทำให้การขนสัมภาระได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 03

4.มีโหมดการขับขี่หลากหลาย

Lexus NXให้กำลัง 235 แรงม้า มีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลายโหมด เพียงแค่หมุนแป้นตามโหมดที่ต้องการ รถก็จะทำการปรับระบบให้ตรงกับความต้องการผู้ขับขี่ ซึ่งมีให้เลือกหลายโหมด ได้แก่ ECO, Normal, Sport, Sport S+ และ Customize ที่เป็นอุปกรณ์เสริมให้ผู้ขับขี่สร้างโหมดที่เหมาะกับการขับขี่ในสไตล์ตนเองได้

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 04

5.ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม

Lexus NX ติดตั้งระบบความปลอดภัยให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System ที่จะส่งสัญญาณเตือนเมื่อเจอสิ่งกีดขวางเพื่อลดอุบัติเหตุ ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเส้นทาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันที่ช่วยรักษาระยะห่างกับพาหนะอื่น

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 05

ข้อด้อย Lexus NX

1.ระบบความบันเทิงใช้งานยาก

แม้ว่า Lexus NX จะมีหน้าจอแสดงผลการสั่งงานแบบสัมผัส แต่การใช้งานไม่ค่อยลื่น บางครั้งอาจต้องใช้เวลาในการประมวลผลหลังสั่งงาน

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 06

2.พื้นที่เก็บสัมภาระน้อยกว่าคู่แข่ง

เมื่อเทียบรถอเนกประสงค์ในกลุ่มเดียวกัน Lexus NX ถือว่ามีที่เก็บสัมภาระน้อยกว่าคู่แข่ง ซึ่งอาจมีปัญหาเรื่องการเก็บกล่องขนาดใหญ่ไว้ด้านหลัง เป็นไปได้ว่าการออกแบบให้เพรียวบางลง จึงทำให้พื้นที่ลดลง

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 07

3.เบาะนั่งแถว 2 แคบ

ผู้โดยสารที่ตัวใหญ่อาจรู้สึกอึดอัดเมื่อนั่งที่เบาะแถว 2 เพราะพื้นที่วางขาด้านหลังค่อนข้างน้อย การเหยียดขาไม่ค่อยสบาย ซึ่งเบาะแถว 2 ดูจะเหมาะกับเด็กและผู้ใหญ่ที่ตัวเล็กมากกว่า

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 08

4.ไม่ใช่รถสายลุย

แม้ว่า Lexus NX จะออกแบบให้มีโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย แต่หากวางแผนจะเดินทางในที่ทุรกันดาร ถนนขรุขระมาก รถอเนกประสงค์อย่าง Lexus NX คงไม่ใช่ตัวเลือกที่ดี

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 09

5.ราคาอะไหล่สูง

ข้อเสียของรถอเนกประสงค์หรูก็คือราคาอะไหล่ค่อนข้างสูง บางชิ้นเสียหายง่ายทำให้ต้องเปลี่ยนอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้จำเป็นต้องเข้าศูนย์หลักของ Lexus แม้ว่า Lexus จะอยู่ในเครือของ Toyota ซึ่งสามารถนำรถเข้าศูนย์ได้ แต่ยังทำได้ไม่ดีพอเท่าศูนย์หลัก

ส่องข้อเด่นข้อด้อย Lexus NX รถครอสโอเวอร์สไตล์หรู ก่อนเป็นเจ้าของ 10

สำหรับ Lexus NX ถือว่าเป็นรถอเนกประสงค์หรูที่มีดีไซน์ทันสมัย เอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งยังมีเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยทันสมัย แต่อาจไม่ใช่รถสายลุยได้มาก และยังมีข้อด้อยอยู่บ้าง แต่เมื่อเทียบราคาและความคุ้มค่าก็พอใช้ได้อยู่ สำหรับค่าตัวเริ่มต้นของ Lexus NX อยู่ที่ 2.96 ล้านบาท หากใครสนใจอยากเป็นเจ้าของก็สามารถสอบถามรายละเอียดที่ตัวแทนจำหน่าย Lexus ได้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Lexus NX 350h Grand Luxury 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ