window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เขาว่า"รถสีทองแดง"จะมาแรงกว่าสีขาว เป็นเพราะอะไร มาฟังนักออกแบบ Nissan Kicks e-POWER กัน

Patiphanw · Mar 26, 2021 04:21 PM

เขาว่า

จริง ๆ เขาว่าตอนนี้สีขาว เป็นสีรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก แต่เมียน-อึน ลี (Myung-Eun Lee)นักออกแบบสีระดับโลก ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบ Nissan Kicks e-Power (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์) ประเทศไทย กล่าวว่าเทรนด์กำลังจะเปลี่ยนไป

เมียน อึน ลี คือใคร?

เมียน อึน ลี เป็นนักออกแบบสีรถยนต์จากกรุงโชล ประเทศเกาหลีใต้ ที่ตอนนี้ทำงานกับ Nissan (นิสสัน) ในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555

ปัจจุบันเธอดูแลการออกแบบสีทั้งภายในและภายนอกของรถยนต์นิสสัน ล่าสุดคือนิสสัน คิกส์ ที่ขายในประเทศไทย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เขาว่า

มาเป็นนักออกแบบรถยนต์ได้อย่างไร?

งานแรกของเมียน อึน คือสถาปนิคออกแบบภายใน แต่อยากลองย้ายไปทำงานออกแบบในสาขาอื่น เลยตัดสินใจเรียนต่อจนจบปริญญาโท “สาขาการจัดการการออกแบบ” และได้มาฝึกงานที่นิสสันในฐานะนักออกแบบสี จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ญี่ปุ่นและเริ่มต้นอาชีพนักออกแบบสีรถยนต์

เขาว่า

Sunlight Yellow

แรงบันดาลใจจากสีล่าสุด

"Sunlight Yellow" ให้พลังที่สว่างและสดใสเหมือนดวงอาทิตย์ ‘Night blue’ ให้มิติที่ลึกและสวยงามของท้องฟ้าในยามค่ำคืน 

เทรนด์สีรถยนต์ในประเทศไทยจะเป็นอย่างไร?

ประเทศไทย รถสีขาว รวมทั้งสีเทาและสีดำ สีโมโนโทน ยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะเป็นสีที่เป็นกลางและมีสไตล์

แต่ผู้คนจำนวนมากเปิดรับสีใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับวัยรุ่น ที่มักจะเลือกใช้สีที่โดดเด่น และสามารถสะท้อนตัวตนของคน ๆ หนึ่งได้ มันไม่ใช่การโอ้อวด แต่เป็นการแสดงตัวตนหรือทำให้ตัวเองเป็นที่น่าจดจำ

เขาว่า

Midnight Blue

อะไรคือปัจจัยหลักในการออกแบบสีรถยนต์

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการออกแบบรถยนต์คือ ต้องสะดวกสบาย มีสไตล์และดูสปอร์ต แต่สามารถใช้งานได้ตลอดเวลาและนาน เมื่อเราออกแบบสี วัสดุ และพื้นผิว (Color Material Finish -CMF) สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือแนวคิดที่เราต้องการจะสื่อผ่านตัวผลิตภัณฑ์ 

แนวคิดสำหรับคิกส์คือ การสร้างสิ่งที่ทันสมัยไม่เหมือนใคร กะทัดรัด แต่ทรงพลัง เริ่มจากการศึกษาความต้องการของตลาดและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า จากนั้นสร้างแนวคิดที่เป็นรูปธรรม และต่อด้วยการสร้างสีและวัสดุให้เข้ากับภาพเหล่านั้น

เขาว่า

นิสสันคิกส์ สีไหนที่คิดว่าลงตัวที่สุด

สีทูโทนส้ม-ดำ และภายในเป็นสีทูโทนส้มแทน เป็นการผสมกันอย่างลงตัวทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งสีส้มยังเป็นสีที่โดดเด่น

เขาว่า

เทรนด์รถสีทูโทนบ่งบอกรสนิยมของลูกค้าอย่างไร?

สีหลังคาที่เข้มกว่าทำให้รถมีสัดส่วนที่สะดุดตามากยิ่งขึ้น ตัวเลือกสีทูโทนช่วยให้เจ้าของได้ปรับแต่งรถตามรสนิยมของตัวเอง สร้างตวามหลากหลาย

คุณจะให้นิยาม Nissan Kicks e-POWER ว่าอย่างไร

กะทัดรัด แต่ทรงพลัง เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง ในขณะเดียวกันก็ดูแข็งแกร่ง บวกกับความเงียบและความแรงของรถ ก็จะทำให้คุณชอบคิกส์กันมากขึ้น

เขาว่า

Nissan Figaro

อยากให้นิสสันรุ่นไหนกลับมาขาย

ฉันอยากให้นิสสัน ฟิกาโร่ จากยุค 90 กลับมา มันทั้งคลาสสิกและน่ารัก

ในอีกห้าปีข้างหน้า คุณคิดว่ารถยนต์สีไหนจะได้รับความนิยม

ฉันคิดว่ารถยนต์สีทองแดงจะได้รับความนิยมในอนาคต จาก Nissan Ariya (นิสสัน อริยะ) และก็สีที่สดใส มีตัวเลือกมากขึ้น

เขาว่า

Nissan Ariya

เขาว่า

จริง ๆ Nissan Kicks เป็นรถที่น่าใช้งานมากคันหนึ่ง แต่สถานการณ์ในประเทศไทย ทำยอดขายสะสมตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน 2020 เพียง 1,139 คันเท่านั้น ล่าสุดในเดือนมกราคมล่าสุด ทำยอดขายไม่ถึงร้อยคัน

ก็อาจจะเป็นเพราะว่าคนยังไม่วางใจกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่หากคุณลองเปิดใจ ก็อาจจะชอบก็ได้นะครับ

เขาว่า

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ