Mazda (มาสด้า) ประเทศไทย แจ้งว่าในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 กวาดยอดขายรวมอยู่ไปได้ 18,908 คัน เพิ่มขึ้นเป็น 23% ของปีที่แล้ว
ซึ่งทำได้น้อยลงจากที่หวังไว้ เนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัส Covid-19 ทำให้ผู้ซื้อมีกำลังเงินที่น้อยลง และชะลอการออกรถใหม่ออกไป
Mazda (มาสด้า) ประเทศไทย แจ้งว่าในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2564 กวาดยอดขายรวมอยู่ไปได้ 18,908 คัน เพิ่มขึ้นเป็น 23% ของปีที่แล้ว
ซึ่งทำได้น้อยลงจากที่หวังไว้ เนื่องด้วยสถานการณ์ไวรัส Covid-19 ทำให้ผู้ซื้อมีกำลังเงินที่น้อยลง และชะลอการออกรถใหม่ออกไป
ยอดขายเทียบปีที่แล้ว | |||
---|---|---|---|
รุ่น | มค-มิย 64 | มค-มิย 63 | เปลี่ยน |
2 | 9,622 | 9,342 | +3% |
3 | 1,270 | 1,257 | +1% |
CX-3 | 2,231 | 559 | +299% |
CX-30 | 4,194 | 1,873 | +124% |
CX-5 | 390 | 851 | -54% |
CX-8 | 532 | 723 | -26% |
BT-50 | 666 | 797 | -16% |
MX-5 | 3 | 6 | -50% |
รวม | 18,908 | 15,408 | +23% |
โดย Mazda 2 (มาสด้า 2) ยังคงขายดีที่สุดในบรรดารถยนต์นั่ง ด้วยจำนวน 9,622 คัน ด้วยความออพชั่นถือว่าครบครัน ทั้งกล้องมองรอบคัน ที่ในบรรดา B-Segment เดียวกันยังไม่มี รวมถึงความปลอดภัยอื่น ๆ รวมทั้งเครื่องยนต์ดีเซลที่มีอัตราความประหยัด ที่ถ้าหากขับดี ๆ อาจเห็น 24-26 กม./ลิตรได้
ในขณะที่รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์เอสยูวี Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอกซ์-30) ยังคงได้รับความนิยมสูงสุดด้วยยอดจำหน่าย 4,194 คัน เพิ่มขึ้น 124%
ตามมาด้วย Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอกซ์-3) จำนวน 2,231 คัน เพิ่มขึ้นถึง 299% คาดว่าจะมาจากการปรับอุปกรณ์ใหม่ เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ Base Plus ที่คุ้มค่า ให้ทั้ง Cruise Control, ถุงลม 6 ใบและ ไฟหน้า LED
อ่านเพิ่มเติม: Mazda CX-3 ยุติทำตลาดอเมริกาแล้ว
เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระลูกค้าใหม่ มาสด้าได้อัดแคมเปญ Mazda Best Deal ระหว่างวันที่ 10-18 ก.ค. 2564 ให้ดอกเบี้ยต่ำสุด 0% 60 เดือนพร้อมประกันภัยชั้นหนึ่ง 1 ปี แถมฟรีเครื่องฟอกอากาศ Sharp
และสำหรับผู้ที่จอง Mazda CX-5 (มาสด้า ซีเอกซ์-5) และ Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอกซ์-8) เฉพาะรุ่น เลือกรับดอกเบี้ย 0% 84 เดือน หรือผ่อนเริ่มต้นเพียง 15,000 บาทกว่าบาท (อย่างใดอย่างหนึ่ง) พร้อมคูปองน้ำมันมูลค่า 10,000 บาท
สำหรับในครึ่งหลังของปี 2564 Mazda ได้ออกแนวทางยุทธศาสตร์การบริหารงานใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อม
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ มาสด้าเตรียมนำเสนอรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีรุ่นใหม่ เพื่อเข้าลงแข่งขันในตลาดปลายปีนี้ โดยจากการคาดเดา จะเป็นการเพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์ให้กับลูกค้า เพื่อเพิ่มความประหยัดที่มากขึ้น
ในด้านของรถยนต์นั่ง มีความเป็นไปได้สูงว่า จะนำ Mazda 2 มาทำเป็นไฮบริด เนื่องจากมาสด้าระบุว่าจะนำรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ารวมทั้งหมด 13 รุ่นออกมาให้เห็นภายในปี 2025
ส่วนรถ SUV ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น Mazda CX-5 เพื่อที่จะเอามาช่วยเสริมยอดขาย เนื่องจากมีแหล่งข่าวแจ้งว่ากำลังพัฒนากันอยู่
หรืออาจจะเป็น Mazda CX-30 EV ครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้า แบบที่เคยเอามาโชว์ตัวในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็เป็นได้
Mazda กำลังทำการพัฒนาโครงสร้างแพลตฟอร์มใหม่ SkyActiv Multi-Solution Scalable Architecture ซึ่งจะรองรับทั้งรถยนต์ขนาดเล็กที่วางเครื่องยนต์แนวขวางพร้อมใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และรถยนต์ขนาดใหญ่กว่าที่ใช้เครื่องยนต์วางตามยาว ขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ
แพลตฟอร์มใหม่นี้จะถูกใช้ในรถยนต์ไฮบริด 5 รุ่น รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด 5 รุ่น และรถยนต์ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ 100% อีก 3 รุ่นระหว่างปี 2022 – 2025 ออกจำหน่ายทั้งในตลาดญี่ปุ่น ยุโรป สหรัฐอเมริกา จีน แน่นอนว่ารวมถึงไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมดด้วย
ซึ่งในปลายปี Mazda จะนำรถอะไรใหม่มาทำการดึงยอดขาย จะเป็นไฮบริดจริงหรือไม่ ทั้งนี้ยังมีระบบปลั๊กอินไฮบริดที่อาจทำตลาดในอนาคตด้วย ต้องรอติดตามกันต่อไป
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Mazda 2 1.3 C AT 2023
แลก
เพิ่มรถของคุณ