window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ

S'Ran · Oct 12, 2020 07:33 PM

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 01

ถ้าเอ่ยถึงรถยนต์เรียบหรูดูสง่า หนึ่งในชื่อนั้นจะต้องมี Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ด้วยอย่างแน่นอน และรถรุ่นที่น่าจับตามองอีกรุ่นก็คือ Mercedes-Benz A-Class ซึ่งเป็นหนึ่งในรถยนต์สุดเรียบหรูที่ผสานเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว ด้วยการออกแบบที่มีความสปอร์ตก็ทำให้หลายคนสนใตอย่างเป็นเจ้าของ ดังนั้น AutoFun จึงได้รวบรวมจุดเด่น Mercedes-Benz A-Class ก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 02

จุดเด่น Mercedes-Benz A-Class

1.ดีไซน์ภายนอกดูดี

การออกแบบภายนอกของ Mercedes-Benz A-Class เป็นรุ่นแรกที่มีดีไซน์เป็นรูปทรงแบบกล่องที่ลดเส้นสาย ทำให้รถดูเรียบ แต่แฝงด้วยความหรู ดูมีความปราดเปรียวและสง่างาม กระจังหน้าแบบ Diamond Grille และรูปทรงโดยรวมจะมีความเป็นคูเป้ผสมผสานอยู่และมีโลโก้ของ Mercedes อยู่ตรงกลางกระจัง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 01

2.ภายในหรูหรา

ห้องโดยสารภายในของ Mercedes-Benz A-Class มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ Mercedes-Benz ใช้วัสดุคุณภาพดี ผิวสัมผัสเรียบลื่น พวงมาลัยหุ้มหนังให้ความรู้สึกหรูหรามากขึ้น ภายในการออกแบบดูล้ำสมัย หน้าจอคล้ายกับรถสปอร์ต

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 02

3.สิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย

Mercedes-Benz A-Class มี MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ระบบ AI ปัญญาประดิษฐ์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่ ด้วยการเรียนรู้และปรับการทำงานให้เข้ากับผู้ขับขี่ มีระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ Linguatronic ที่สามารถโต้ตอบได้อย่างธรรมชาติ

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 03

4.เครื่องยนต์ใหม่เล็กลง

Mercedes-Benz A-Class ใช้เครื่องยนต์ใหม่เล็กลงขนาด 1.3 ลิตร มีเทคโนโลยีระดับสูงที่เต็มไปด้วยสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ทำให้การขับขี่สนุกมากขึ้น เรียกได้ว่า Mercedes-Benz A-Class เป็นรถที่คล่องตัว

5.ประหยัดน้ำมัน

Mercedes-Benz A-Class ให้อัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 17.5 กิโลเมตร/ลิตร (EcoSticker) อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานมลพิษ EURO 6 สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ลิตร ได้ภายในเวลา 8.1 วินาที และความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 04

จุดด้อย Mercedes-Benz A-Class

1.มีตัวเลือกน้อย

จุดด้อยของ Mercedes-Benz A-Class ก็คือมีจำหน่ายในประเทศไทยแค่เพียงรุ่นเดียว คือ รุ่น A200 AMG Dynamic จึงทำให้รู้สึกว่าทางเลือกมีน้อย

2.ระบบความปลอดภัยน้อย

Mercedes-Benz A-Class ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับรถแบรนด์ญี่ปุ่นขนาดกลางรุ่นท๊อป แม้อุปกรณ์พื้นฐานจะครบ แต่ก็ยังขาดระบบเตือนรถออกนอกช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วแปรผัน ซึ่งรถระดับนี้น่าจะมีให้

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 05

3.เบาะหน้าปรับด้วยมือ

แม้ว่า Mercedes-Benz A-Class จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย แต่เบาะเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าก็ยังเป็นแบบปรับด้วยมือ ปรับเอนด้วยคันโยก และลูกบิด นอกจากนี้ยังไม่มี Keyless-GO ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการเปิดการสตาร์ทเครื่องยนต์มาให้

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 06

4.ราคาสูง

Mercedes-Benz A-Class เป็นรถซีดานพรีเมียมยุโรประดับ Entry Level ซึ่งได้เปรียบตรงที่เป็นตัวเลือกเดียวในตลาด ด้วยราคา 2,490,000 บาท ซึ่งได้เรียกได้ว่าสูงพอสมควร

5.ค่าซ่อมบำรุงรักษาราคาสูง

ด้วยความที่เป็นรถยุโรป ดังนั้นถ้าต้องมีการซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ อาจต้องใช้เวลานาน เพราะอะไหล่บางตัวต้องนำเข้าจากต่างประเทศ และการดูแลรักษารถโดยรวมก็มีราคาสูงด้วยเช่นกัน ดังนั้นผู้ใช้งานรถ Mercedes-Benz จำเป็นต้องมีเงินสำรองในการรักษาดูแลรถยนต์ด้วย

รู้จักจุดเด่นจุดด้อย Mercedes-Benz A-Class ก่อนให้เป็นรถคู่ใจ 07

อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการรถยนตืหรู ดีไซน์ยุโรป มีระบบการใช้งานที่ทันสมัย พร้อมทั้งผสานเครื่องยนต์กับเทคโนโลยีเข้ากันได้อย่างลงตัว คุณภาพดีเยี่ยมตามสไตล์รถยุโรป และไม่ติดปัญหาเรื่องราคา Mercedes-Benz A-Class ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ และถ้าใครสนใจอยากสัมผัสหรือทดลองขับก็สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์โชว์รูม Mercedes-Benz ทุกสาขาทั่วประเทศได้เลย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2021 Mercedes-Benz A-Class A 200 Progressive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ