window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ทำไมแบรนด์ RalliArt ของค่ายรถ Mitsubishi ถึงดูไม่ค่อยปังสักเท่าไร หลังเปิดตัวมาสักพัก

Pisan · Mar 9, 2022 06:18 PM

ทำไมแบรนด์ RalliArt ของค่ายรถ Mitsubishi ถึงดูไม่ค่อยปังสักเท่าไร หลังเปิดตัวมาสักพัก 01

  • สมรรถนะที่คงเดิม เพิ่มเติมแต่ชุดแต่ง
  • อุปกรณ์ดูแปลก ๆ มีของเล่นหายไป
  • สีขาวดูไม่ดึงดูดใจลูกค้าเท่าที่ควร

Mitsubishi (มิตซูบิชิ) เปิดตัวแบรนด์ RalliArt (แรลลี่อาร์ต) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ในฐานะชุดแต่งสำหรับรถที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย 2 รุ่น ประกอบไปด้วย Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต) และ Mitsibishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ที่คาดการณ์ว่าจะปังอย่างมาก จากการปลุกตำนานให้ฟื้นคืนชีพกลับขึ้นมาอีกครั้ง

แต่ผ่านมาหลายเดือนแล้ว ดูเหมือนว่ารถที่ตกแต่งด้วยชุดแต่งแรลลี่อาร์ต ที่ว่ากันว่าออกแบบจากประเทศญี่ปุ่นนั้น กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร โดยจะเห็นได้จากการที่เราแทบจะไม่ได้เห็นรถรุ่นดังกล่าววิ่งอยู่บนท้องถนนเลย ทำให้เกิดคำถามตามมาว่าทำไมคนไทยดูไม่อินกับชุดแต่งที่เปิดตัวออกมาใหม่ในครั้งนี้

เอาจริง ๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยอดจำหน่ายของมิตซูบิชิใน 2 รุ่นนี้ก็ไม่ได้ถือว่าโดดเด่นสักเท่าไรในปัจจุบัน แต่สินค้าใหม่ออกมาก็ต้องช่วยผลักดันรถให้ขายดีขึ้นสิ เรามาลองดูกันว่า ทำไมรถที่มาพร้อมชุดแต่งใหม่นี้ไม่โดนใจผู้บริโภคชาวไทยเท่าที่ควร ตามความคิดเห็นของ AutoFun Thailand ส่วนใครมีเหตุผลอื่นก็แชร์กันได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เผื่อมิตซูบิชิจะรับไปปรับปรุงเพิ่มเติมได้ในอนาคต...

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi ฟื้นชีพแบรนด์ RalliArt เปิดตัว 3 รุ่นแรก Pajreo Sport-Triton ครั้งแรกของโลกในไทย อัพชุดแต่งสุดคูล

ทำไมแบรนด์ RalliArt ของค่ายรถ Mitsubishi ถึงดูไม่ค่อยปังสักเท่าไร หลังเปิดตัวมาสักพัก 01

ปรับแค่ชุดแต่ง แต่ไม่ทำอะไรกับสมรรถนะ

เมื่อพูดถึงแบรนด์แรลลี่อาร์ต หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าการมีแค่ชุดแต่งและสติกเกอร์เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการ หลาย ๆ คนอยากให้มิตซูบิชิทำอะไรกับตัวรถมากกว่าแค่การเปลี่ยนแปลงแบบคอสเมติค แต่อยากให้รถแรลลี่อาร์ตที่มีสมรรถนะในการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิม ไม่ว่าจะเครื่องยนต์หรือช่วงล่างก็ยังได้

ทำไมแบรนด์ RalliArt ของค่ายรถ Mitsubishi ถึงดูไม่ค่อยปังสักเท่าไร หลังเปิดตัวมาสักพัก 02

ลดอุปกรณ์บางชิ้นไปแบบไม่มีสาเหตุ

อุปกรณ์หลาย ๆ ตัวในรถที่นำมาทำตลาดนั้นดูค่อนข้างสับสน เช่น ในรถกระบะรุ่น 2 ประตูกลับได้หน้าจอที่ดูพรีเมียมกว่ารุ่น 4 ประตูที่แพงกว่า หรือการตัดจอกลางของปาเจโร่ สปอร์ตทิ้งไป โดยบอกว่ารถแรลลี่เขาไม่ติดจอกลางกัน ทำให้หลาย ๆ คนตัดสินใจกลับไปซื้อรุ่นปกติที่ดูคุ้มค่าตัวกว่าเสียงั้น ซื้อรถในไทยออพชั่นสำคัญกว่าเสมอ

ทำไมแบรนด์ RalliArt ของค่ายรถ Mitsubishi ถึงดูไม่ค่อยปังสักเท่าไร หลังเปิดตัวมาสักพัก 03

สีก็มีส่วนช่วยในการตัดสินใจ ทำไมไม่ทำสีแดง

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมเองท้วงกับทางมิตซูบิชิเป็นการส่วนตัวมาตั้งแต่วันแรก ว่าทำไมพวกเขาถึงเลือกใช้สีขาวเป็นรถในการโปรโมตแบรนด์ที่เกือบทุกคนจะคิดถึงสีแดงเวลานึกถึงแบรนด์นี้ แม้สีขาวจะเป็นสีที่ขายดีที่สุดสำหรับรถยนต์หลาย ๆ รุ่นในปัจจุบันก็ตาม แต่หากต้องการสืบทอดตำนานของแบรนด์แรลลี่อาร์ตก็น่าจะเลือกสีแดงมากกว่าไหม

แว่วว่าจะมีการขยับตัวอีกครั้งในมอเตอร์โชว์เดือนนี้ มาดูกันว่าจะมีอะไรเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ไหมนะ...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Mitsubishi Pajero Sport 2.4 GT 2WD 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ