window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้

Pisan · May 18, 2021 08:25 AM

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้ 01

Nissan (นิสสัน) ประเทศไทย มีข่าวลืออย่างหนักว่าพวกเขาเตรียมเดินหน้าการทำตลาดรถยนต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงตัวประธานบริษัทในช่วงที่ผ่านมา โดยจะมีการนำสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวอย่างรวดเร็วเพิ่มขึ้น

โดยคาดว่ารถรุ่นใหม่ที่นิสสันเตรียมเปิดตัวได้แก่ 2021 Nissan X-Terra (นิสสัน เอ็กซ์-เทอร์ร่า) หรือเวอร์ชั่นปรับปรุงโฉมของนิสสัน เทอร์ร่าที่ทำตลาดอยู่ โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดตัวรถรุ่นนี้ไปอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดโลกในโซนตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ มีรายงานว่าพวกเขาเตรียมที่จะทำการปรับปรุงรถอีโคคาร์ที่ขายดีที่สุดอย่าง Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) หลังจากออกมาทำตลาดได้หลายปีและเริ่มมียอดจำหน่ายที่ลดลง จากการที่คู่แข่งเปิดตัวมาท้าชนหลายยี่ห้อแล้วในปัจจุบัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้ 01

2021 Nissan X-Terra สานต่อยานยนต์เอนกประสงค์

นิสสัน เทอร์ร่าที่เปิดตัวในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้ เป็นหนึ่งในสินค้าที่มียอดจำหน่ายไม่สูงมากนัก ที่มีปัญหาในเรื่องความเหมือนกับรถกระบะพื้นฐานอย่าง Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) มากเกินไป จนผู้บริโภคไม่ให้ความสนใจเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไม่อาจจะปฏิเสธได้ก็คือ เทอร์ร่าเป็นรถที่มีอุปกรณ์มากมายในตัวรถ พร้อมด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เหมาะสมกับการใช้งานในฐานะรถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ทั้งเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการใช้งาน

รุ่นใหม่ที่เปิดตัวพร้อมชื่อนิสสัน เอ็กซ์-เทอร์ร่า เมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา โดยนิสสันระบุว่าได้พัฒนาโดยให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้า ตอบโจทย์ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์เน้นความผจญภัยและรองรับการขับขี่บนเส้นทางหลากหลาย

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้ 02

สีตัวถังทั้งหมด 8 สี โดยมีสีแดงเบอร์กันดีเป็นสีฮีโร่ที่ใช้ในการเปิดตัวและทำการตลาดในตะวันออกกลาง มาพร้อมมิติตัวถังกว้าง 2,100 มิลลิเมตร ยาว 4,900 มิลลิเมตร และสูง 1,900 มิลลิเมตร โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เหนือชั้นมากขึ้น

ด้านหน้าถูกปรับปรุงใหม่ด้วยเอกลักษณ์ V Motion โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถอเนกประสงค์รุ่น Patrol กรอบไฟท้ายรูปทรงแนวนอน มีโครเมียมเชื่อมซ้ายและขวาเข้าไว้ด้วยกันทำให้ตัวรถดูเข้มแข็งและกว้างขวาง ดูบึกบึนขึ้นจากเดิม

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้ 03

ติดตั้งเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง แผงคอนโซลมีความหรูหราด้วยโครงสร้างที่แตกต่างจากนาวาร่า วัสดุผิวสัมผัสนุ่มนวลทั่วทั้งค็อกพิท หน้าจอฝังบนกลางคอนโซลขนาด 9 นิ้ว รองรับ Android Auto ภายในใช้สีเทาอ่อน พร้อมพวงมาลัยทรงสปอร์ต

เพียบพร้อมด้วยระบบอิเลคโทรนิคเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ระบบเตือนความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า และระบบช่วยเบรกอัตโนมัติฉุกเฉิน พร้อมด้วยกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศาที่ตรวจจับวัตถุเคลื่อนที่

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้ 04

มีชื่อ Almera รุ่นพิเศษ รวมไปถึงรถรุ่นอื่น ๆ อีกด้วย

นอกจากเอ็กซ์-เทอร์ร่าแล้ว นิสสันยังมีข่าวว่าเตรียมที่จะปรับโฉมรถรุ่นอื่น ๆ ที่ทำตลาดอยู่ หรือการทำรุ่นพิเศษเพื่อเพิ่มยอดจำหน่าย หลังจากที่รถยนต์หลาย ๆ รุ่นเริ่มทำตลาดมาได้สักพักใหญ่ ๆ โดยเฉพาะกลุ่มอีโคคาร์อย่างอัลเมร่านั่นเอง

อัลเมร่าเป็นหนึ่งในสินค้าหลักที่ทำตลาดอยู่ของนิสสันในประเทศไทย แต่ก็เป็นสินค้าที่ทำตลาดมาได้พักใหญ่ แถมยังมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นหลายราย ทำให้นิสสันอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อเปิดตัวรุ่นพิเศษ ที่อาจจะมาพร้อมชุดแต่งเพิ่มเติมในอนาคต

รวมไปถึงการพิจารณาตัวสินค้าอื่น ๆ ที่อาจจะเข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม แต่จะยังคงอยู่บนพื้นฐานของรถยนต์รุ่นที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทย อาทิ Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) รุ่นขับเคลื่อนได้ไกลขึ้นหรือแม้แต่ Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) ก็เช่นเดียวกัน

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้ 05

สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีเสียงเรียกร้องอย่าง Nissan Note (นิสสัน โน๊ต) นั้น ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร รวมไปถึง Nissan Ariya (นิสสัน อารียะ) รถยนต์ไฟฟ้าที่เคยมีข่าวลือว่านิสสันอาจจะเปิดสายการผลิตในประเทศไทย ก็ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม

สถานการณ์ของนิสสันในประเทศไทยถือว่าไม่ดีนัก ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา พวกเขามียอดจำหน่ายรถยนต์เพียง 2,561 คัน หรือหดตัวไปกว่า 46.8% และมีการหดตัวในทุกตลาด แม้แต่ตลาดปิกอัพที่เพิ่งเปิดตัวนาวาร่าใหม่ไปก็หดตัวรุนแรง

ลือหนัก 2021 Nissan X-Terra เสริมทัพในไทย พร้อมรุ่นพิเศษ Almera กระตุ้นยอดนิสสันปีนี้ 06

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Nissan Terra 2.3 VL 4WD 7AT Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ