window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ควรขายไทย? Nissan Note e-Power โค่น Honda HR-V คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมญี่ปุ่น

May · Dec 14, 2021 08:15 AM

ควรขายไทย? Nissan Note e-Power โค่น Honda HR-V คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมญี่ปุ่น 01

Nissan Note e-Power (นิสสัน โน๊ต อี-พาวเวอร์) รถยนต์พลังงานทางเลือกคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 – 2022 ของประเทศญี่ปุ่นมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

คณะกรรมการประกาศผลรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่นระบุว่า Note e-Power มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า e-Power สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ห้องโดยสารที่มีคุณภาพ และราคาจำหน่ายที่เหมาะสม ทั้งหมดเหนือกว่ารถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่เข้ารอบสุดท้ายของปีนี้

Note e-Power คว้ารางวัลนี้ควบคู่กับรุ่นพรีเมียมอย่าง Note Aura นับเป็นครั้งที่ 5 ที่ Nissan ได้รับรางวัลที่มีเกียรติยศสูงสุดของแดนอาทิตย์อุทัย  

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ควรขายไทย? Nissan Note e-Power โค่น Honda HR-V คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมญี่ปุ่น 01

มีดีแต่ทำไมไม่ขายเมืองไทย?

Nissan เปิดตัว Note เจนเนอเรชั่นใหม่เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ตามมาด้วย Note Aura ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทั้งสองรุ่นชนะใจลูกค้าในตลาดบ้านเกิดได้โดยพลัน ด้วยการออกแบบภายนอกและภายในที่มีความพรีเมียมและรองรับการใช้งานได้ยอดเยี่ยมโดนใจชาวญี่ปุ่น อีกทั้งยังมาพร้อมระบบ e-Power ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าโดยมีเครื่องยนต์ทำหน้าที่ปั่นกำลังไฟ

Note เอาชนะคู่แข่งสำคัญอย่าง Toyota GR86 และ Subaru BRZ รวมถึง Honda HR-V ใหม่ได้อย่างเหนือความคาดหมาย โดยรถยนต์ท็อป 5 ที่ได้คะแนนโหวตจากคณะกรรมการมีดังนี้

1. Nissan Note/Note Aura – 335 คะแนน

2. Toyota GR86/Subaru BRZ – 264 คะแนน

3. Honda Vezel/HR-V – 227 คะแนน

4. Mitsubishi Outlander – 206 คะแนน

5. Volkswagen Golf – 168 คะแนน

ควรขายไทย? Nissan Note e-Power โค่น Honda HR-V คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมญี่ปุ่น 02

สำหรับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่นในประเภทอื่น ๆ ประกอบด้วยรถนำเข้ายอดเยี่ยมคือ Volkswagen Golf รถที่มีการออกแบบยอดเยี่ยมได้แก่ BMW 4-Series รถสมรรถนะสูงยอดเยี่ยมคือ Chevrolet Corvette รางวัลรถเทคโนโลยียอดเยี่ยมตกเป็นของ Mitsubishi Outlander ส่วนรางวัลรถเคคาร์ยอดเยี่ยมคือ Honda N-One

อัชวานี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้รับรางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปีของญี่ปุ่น Note มาพร้อมระบบขับเคลื่อน e-Power ที่จะมีบทบาทสำคัญต่อเป้าหมายการสร้างระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า รางวัลนี้เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้เราสร้างนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนการขับขี่ในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นช่วงเวลาแห่งความน่าตื่นเต้นของลูกค้า”

ควรขายไทย? Nissan Note e-Power โค่น Honda HR-V คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมญี่ปุ่น 03

ระบบขับเคลื่อนของ Note e-Power ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรปั่นกระแสไฟฟ้าสู่แบตเตอรี่ ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังสูงสุด 109 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 254 นิวตันเมตร จุดเด่นสำคัญคือการขับขี่เหมือนรถอีวี แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทางขับขี่และการชาร์จไฟฟ้าที่ใช้เวลานาน

สำหรับในประเทศไทย Nissan ติดตั้งระบบขับเคลื่อนนี้ไว้ใน Kicks e-Power แต่ยอดขายไม่เป็นไปตามที่เป้าด้วยสาเหตุหลายปัจจัย ก่อนหน้านี้ อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) เคยให้สัมภาษณ์ว่าการสื่อสารการตลาดคือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ยอดขายรถยนต์รุ่นนี้ไม่สวยงามเท่าที่ควร

ควรขายไทย? Nissan Note e-Power โค่น Honda HR-V คว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมญี่ปุ่น 04

“ที่ผ่านมา ผู้บริโภคชาวไทยยังอาจไม่มีความเข้าใจในระบบขับเคลื่อน e-Power ดีเท่าที่ควร บางคนอาจยังมีความสับสนในรายละเอียดของตัวรถ ภารกิจอันดับแรกคือการปรับปรุงแนวทางการสื่อสารการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด” เซคิกุจิ-ซัง กล่าวเพิ่มเติม

นั่นทำให้ความหวังที่จะได้เห็น Note e-Power วางขายสวย ๆ ในไทยนั้นค่อนข้างเลือนรางและต้องลุ้นกันหนัก ๆ ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม: Nissan เผยแล้ว เหตุผลที่ Kicks e-Power ยอดขายร่วง พร้อมปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Nissan Note 1.2E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ