window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง

Patiphanw · Aug 16, 2021 07:28 AM

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 01

Honda Integra (ฮอนด้า อินเทกรา) ชื่อนี้การันตีความแรง หากท่านเป็นสาย Honda (ฮอนด้า) ก็จะต้องคุ้นเคยเป็นอย่างดี โดยเฉพาะใน Honda Integra Type R DC2 ที่ถูกยกย่องให้เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขับขี่ได้ดีที่สุดขากหลายสำนัก

โดดเด่นด้วยช่วงล่างแบบ Double Wishbone 4 ล้อ และเครื่องยนต์แบบ VTEC ขนาด 1.8 ลิตร จึงกลายมาเป็นรถสปอร์ตที่คนจดจำมากที่สุดรุ่นหนึ่งของยุค 90

แล้วจะเป็นอย่างไรหากนำกลับมาขายกันในยุคนี้ มีคนเรนเดอร์ภาพในจินตนาการออกมาให้ดู รวมทั้งภายในและเครื่องยนต์ด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 01

Honda Integra Type R DC2

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 02

หน้าตางดงาม

เนื่องด้วย DC2 นั้นเป็นชื่อรหัสของ 2 ประตู จึงยังมีการคงรูปร่างนี้ไว้ ไฟหน้าได้รับการปรับเปลี่ยนให้เรียวยาวขึ้น พร้อมช่องดักลมที่ถูกย้ายจากด้านหน้ามาอยู่ที่ข้างแทน เพื่อขยายกระจังหน้าให้กว้างขึ้น รับลมให้ได้มากกว่าเดิม

มาพร้อมกระจกมองข้างสีดำ ดานท้ายใช้ไฟแบบบางดูทันสมัย เพิ่มช่องดักลมด้านล่าง ใส่สปอยเลอร์หลังที่ยกให้สูงขึ้นเพื่อช่วยเพิ่มแรงกด ล้อสีขาวตัววี พร้อมสีตัวถง Championship White ตัวเด่น

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 03

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 04

ภายในเน้นแข่ง

เนื่องจาก Honda Integra เป็นรถที่ถูกออกแบบมาให้เป็นรถแข่ง ภายในจึงต้องมีการตัดออพชั่นที่ไม่จำเป็นออก อย่างวิทยุและหน้าจอสัมผัสเพื่อเป็นการลดน้ำหนักของรถ

พวงมาลัยถูกออกแบบมาให้เป็นทรงสามก้านสีดำมีปุ่มสตาร์และปรับโหมดการขับขี่ ท้ายรถมีเหล็กค้ำตัวถังรถ แผงหน้าคนขับตกแต่งด้วยสีแดง และจอการแสดงผลดิจิตอลที่ยกสูงขึ้น และหัวเกียร์แบบไทเทนี่ยม เผยให้เห็นเบาะสีแดง ที่น่าจะเป็นของ Recaro แน่นอน

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 05

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 06

เครื่องแรง

เครื่องยนต์ที่ฝันไว้ กับเครื่องยนต์ Earth Dreams i-VTEC ขนาด 2.4 ลิตร ที่สร้างกำลังได้ถึง  276 แรงม้าที่ 8,600 รอบต่อนาที เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ใส่เฟืองแบบเดิม helical limited slip differential ที่จะช่วยแบ่งแรงระหว่างล้อหน้าให้สมดุล แก้ปัญหาของรถขับหน้าที่มีอาการ Under Steer คือเมื่อล้อเลียว แต่รถไม่เลี้ยวตาม ทำให้พิเศษกว่าคนอื่น

อ่านเพิ่มเติม VTEC สมการความแรงของ Honda กับวลีเทคเปิดโลกเปลี่ยน

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 07

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 08

Honda Integra XSi

Civic แปลงชื่อ

จริง ๆ Honda Integra เป็นรถที่ค่อนข้างมีประวัติ เนื่องจากมีต้นกำเนิดมาจากการที่ Honda ต้องการพัฒนารถ Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) ที่มีความหรูหรา และสปอร์ตมากขึ้น แต่ยังน้อยกว่า Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) จำหน่ายในชื่อ Honda Quint (ฮอนด้า ควินท์) และมีรุ่นพิเศษ Quint Integra ที่มาพร้อมเครื่องแคมคู่ที่ถือเป็นของใหม่ในยุคนั้น 

มีการนำไปขายในสหรัฐ แต่เปลี่ยนชื่อเป็น Acura Integra แทนเพื่อเจาะจงกลุ่มในตลาดที่สูงขึ้น

และยังเป็นรถที่ได้เครื่องยนต์ VTEC เป็นคันที่ 2 ต่อจาก Honda NSX มาในโฉมที่ 2 รุ่น XSi  ในปี 1989 ที่ใช้เครื่อง B16A 1.6 ลิตร 158 แรงม้าแรงบิด 150 นิวตันเมตร

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 09

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับหน้าตาการกลับมาเกิดใหม่ของ Honda Integra ที่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยวกว่าเดิม ถือเป็นคอนเซปท์ที่น่าสนใจมาก แม้จะเป็นแค่ภาพจินตนาการ เพราะอย่างไรก็ตามก็ยังมี Honda Civic Type R ขายกันอยู่แล้ว หากมาก็อาจจะทับไลน์การผลิตกัน

แต่หากมาจริง เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนที่ชอบการขับขี่สนุก ไม่สนใจออพชั่นซื้อมาซิ่งกันแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม Toyota Corolla KE70 ยอดฮิตทรงเหลี่ยมกลับชาติเป็น GR

จะเป็นยังไงถ้า Honda Integra Type R ขับหน้าสุดโหดสาย VTEC กลับมาขายอีกครั้ง 10

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Honda Civic EL

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ