window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR

Patiphanw · Nov 26, 2021 07:14 AM

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 01

หากท่านยังจำกันได้ Toyota (โตโยต้า) เคยผลิตรถสปอร์ตออกมาขายกันมากมาย ที่เห็นจะโดดเด่นที่สุดก็คือ Toyota Supra (โตโยต้า ซูปร้า) และ Toyota GT86 (โตโยต้า จีที86) ซึ่งทั้งคู่ได้รับการนำกลับมาขายใหม่พร้อมแปะตรา GR เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อีกหนึ่งคันที่จะขาดไปไม่ได้ และมีข่าวการจดชื่อทะเบียนการค้าไปเร็ว ๆ นี้ ก็คือ Toyota Celica (โตโยต้า เซลิก้า) โดยได้มีผู้ทำภาพเรนเดอร์ออกมาว่าหากสปอร์ตขับหลังคันนี้ถูกทำออกมาเป็น GR จะมีหน้าตาอย่างไร

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

พื้นฐานจาก Toyota Celica GT

Toyota Celica เป็นรถสปอร์ต 2 ประตู ที่ใช้พื้นฐานจาก Toyota Corona (โตโยต้า โคโรน่า) เปิดตัวพร้อมกับ Toyota Carina (โตโยต้า คาริน่า) ในปี 1970 โดยในรุ่นท๊อป Toyota Celica GT ใช้เครื่องยนต์ชนิด 2T-G 4 สูบ แบบ Twin Cam สร้างพละกำลังสูงสุด 125 แรงม้า ในยุคที่รถบ้าน ๆ มีแรงม้าเพียงแค่ไม่ถึง 60 แรงม้า

อ่านเพิ่มเติม รวมรถคูเป้ต่ำกว่า 5 แสน Toyota Celica, Nissan NX ฯลฯ ที่คนสะสม มีเงินก็ซื้อไม่ได้

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 01

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 02

ถ้ากลับมาทรงนี้จะเป็นอย่างไร

โดยภาพเรนเดอร์นี้มาจากท็อปเกียร์ฟิลิปินส์ ที่เคยฝากผลงานไว้กับ Mitsubishi Lancer GSR และ Toyota KE70 มาแล้ว การออกแบบยังคงความเป็นย้อนยุคไว้ด้วยรูปทรงเหลี่ยมมน ไฟหน้า 4 ดวง เสริมความปอร์ตด้วยการแปะตรา Toyota สีแดงไว้ที่มุมไฟ

ใส่รายละเอียดด้วยตรา GR กลางกระจังหน้าสีดำ กรอบกระจกมองข้างและคาลิปเปอร์เบรกสีแดงพร้อมล้ออัลลอยสีดำแบบ 5 ก้าน ที่สำคัญ ตัวถังยังต้องเป็น 2 ประตูแบบเดิม

ด้านท้ายยังคงเอกลักษณ์ไฟ 4 ดวงไว้เช่นกันคั่นกลางด้วยสีดำ มีเสาอากาศครีบฉลาม และได้ท่อไอเสียแบบคู่

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 03

ทางผู้ออกแบบได้มีการวางเครื่องยนต์เป็นปรับจูนโดย GR คือ 8AR-FTS  2.0 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลัง 296 แรงม้าและแรงบิด 412 นิวตันเมตร สามารถจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่ให้ Paddle Shift มาด้วย เร่งจาก 0-100 กม./ชม.ได้ใน 5 วินาที

มีการออกแบบให้ขับหลังเหมือน Toyota Celica เดิม บนแพลตฟอร์ม TNGA ใหม่ ใช้วัสดุตัวถังเป็นเหล็ก เพื่อลดน้ำหนัก ฝากระโปรงหน้า, ฝากระโปรงหลัง, หลังคา และประตูจึงใช้เป็นอลูมิเนียม รวม ๆ แล้วรถจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 1,440 กิโลกรัม 

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 04

จะกลับมาจริงหรือ?

เมื่อวันที่ 15 มกราคมปีนี้ มีคนพบว่า Toyota ได้จดทะเบียนชื่อการค้า Toyota Celica ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นข่าวที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพราะว่า Celica เป็นรถยนต์สปอร์ตที่มีชื่อเสียงและตำนานมายาวนาน จนกระทั่งอยู่ดี ๆ ก็หายไปเพราะยอดขายที่ตกต่ำในปี 2006

แต่เมื่อไม่นานมานี้ก็มีข่าวการกลับมาของสปอร์ตในตำนานอีกคันอย่าง Toyota MR2 เช่นกัน จึงทำให้แฟน ๆ สงสัยว่าจะเป็นคันไหนกันแน่ที่จะนำกลับมาทำใหม่ เนื่องจากมีข่าวออกมาว่ากำลังร่วมพัฒนากับ Subaru (ซูบารุ) เพื่อปล่อยรถสปอร์ตออกมาอีกคัน มาเป็นคู่แข่งกับหลาย ๆ รุ่นเช่น Nissan 400Z, Subaru WRX STi, หรือ Ford Mustang เอง

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 05

และยังมีข่าวจากอีกแห่งว่า จะมีการทำรถที่แปะตรา Celica ออกมา แต่จะใช้เป็นพลังงานไฟฟ้า หรือไฮโดรเจนแทน อีกทั้งย้อนกลับไปในปี 2019 ทางหัวหน้าแผนกพัฒนาสมรรถนะของโตโยต้า Tetsuya Tada เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า กำลังทำการศึกษาทั้ง MR2 และ Celica อยู่

ถ้าหากมีการนำกลับมาทำจริงก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่จะได้เห็นการหวนคืนของ Toyota Celica ที่มีประวัติยาวนานกว่า 36 ปีและรถ 7 รุ่น 

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 06

ในส่วนของการจดทะเบียนการค้าถือเป็นเรื่องปกติของค่ายรถยนต์ที่จะทำ แม้รถคันนั้นจะเลิกขายไปแล้วก็ตาม เนื่องจากถ้าหากชื่อนี้จะถูกใช้กับรถยนต์อื่น ๆ ก็จะได้ทำได้เลยโดยไม่มีปัญหาอะไร หลายค่ายจึงเลือกที่จะจดทะเบียนชื่อของรถยนต์ทิ้งไว้นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก ท็อปเกียร์

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 07

จะเป็นอย่่างไร หากตำนานขับหลังคูเป้ Toyota Celica กลับชาติมาเกิดเป็น GR 08

 

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG 5 D+ CVT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ