window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร?

Mr.Argus · Jan 15, 2021 05:57 PM

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 01

2021 Honda City e:HEV (ฮอนด้า ซิตี้ อี:เอชอีวี)  อีโค่คาร์เครื่องไฮบริดตัวท็อปกับราคา 839,000 บาท นับเป็นรถอีโคคาร์คันแรกที่ทะลุเพดาน 8 แสนบาทในประเทศไทย หลายคนอาจจะคิดว่าแพง ทั้งที่มีรุ่นเบนซินตัวท็อป Turbo RS ราคาถูกกว่า 1 แสนบาท แล้วงานนี้จะเสียเงินเพิ่มเพื่ออะไร บทความนี้รวมคำตอบให้ตัดสินใจง่ายขึ้นแล้วครับ

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 02

ภายนอกรุ่นไฮบริดมาพร้อมโลโก้ e:HEV

ภายนอกไม่แทบแตกต่าง

ภายนอกดูเผิน ๆ แล้วมองไม่ออกว่าแพงขึ้นจากเดิม 1 แสนบาท ถ้าสังเกตุดี ๆ จะพบรายละเอียดโลโก้ฮอนด้าที่ด้านหน้าและด้านท้ายรถนั้น มีสีฟ้าตัดขอบด้วย สื่อถึงความเป็นพลังงานสะอาด นอกจากนั้นก็มีโลโก้ e:HEV RS ติดอยู่ที่ฝากระโปรงหลัง นอกนั้นก็ยกชุดแต่งจากรุ่น Turbo RS มาทุกกระเบียดนิ้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 01

สีน้ำเงินเฉพาะรุ่นไฮบริดเท่านั้น

สีน้ำเงินใหม่

ถ้าคุณจะซื้อ Honda City e:HEV แล้วอยากดูแตกต่างตั้งแต่ภายนอกจริง ๆ ให้เลือกตัวถังสีน้ำเงินออบซิเดียนเท่านั้น ไม่เพียงจะเป็นเหลือบมุกเท่านั้น ยังเป็นเฉดสีที่มีเฉพาะในรุ่นไฮบริด เข้ากับโลโก้สีฟ้าอีกด้วย หากเลือกสีอื่นก็ได้ แต่อาจจะดูซ้ำกับซิตี้เทอร์โบคันอื่น ๆ ในลานจอดรถ ก็เท่านั้นเอง

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 02

ภายในของรุ่น e:HEV

ภายในเพิ่มเบรคมือไฟฟ้า

คอนโซลทรงเดิม เบาะลายเดิม เพิ่มเติมคือ ตัดเบรกมือตรงกลางรถออกไป แล้วแทนที่ด้วยเบรกมือไฟฟ้า ที่มาพร้อมระบบ Break Hold ที่หลายคนอาจจะชอบใช้ แต่ในรุ่นเบนซินเทอร์โบที่ไม่มีระบบนี้ เวลารถติดก็แค่ผลักเข้า N แล้วดึงเบรคมือ ก็ไม่ได้เสียหายอะไร

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 03

อุปกรณ์ที่เพิ่มมาทำให้รถน่าใช้งานขึ้นไปอีก

ตัดระบบ Start/Stop ออกไป

ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อจอดนานเกิน 30 วินาทีหรือที่เรียกว่า Start/Stop ถูกตัดออกไปจากเดิมที่มีในรุ่นเทอร์โบ สาเหตุเพราะต้องการเก็บแบตเตอร์รี่เอาไว้เลี้ยงระบบไฮบริดเท่านั้น การไม่มีระบบอื่นมารบกวนการทำงานแบตเตอร์รี่ จึงเป็นหนทางที่ดีที่สุด

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 04

มาตรวัดดิจิตอลล้วน ๆ

Honda City e:HEV ได้ใช้มาตรวัดดิจิตอลล้วน ๆ เป็นครั้งแรกในตระกูลนี้ ในหน้าจอแสดงอัตราสิ้นเปลือง ระยะทางขับขี่ ตามสไตล์ความนิยมปัจจุบัน และยังมีกราฟฟิกแสดงการไหลเวียนพลังงานไฟฟ้า เหมือนไฮบริดรุ่นแพง ๆ อีกด้วย

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 05

มีแอร์หลังแล้ว

ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ที่ขาดหายไปในรุ่นเทอร์โบ ได้ถูกใส่เข้ามาแล้วในรุ่นไฮบริดนี้ โดยช่องแอร์มาแทนที่ช่องวางแก้วน้ำเดิม ช่วยให้ความเย็นในห้องโดยสาร มากพอที่จะสามารถดูดอากาศเย็นจากในรถเข้าไประบายความร้อนให้กับแบตเตอร์รี่ด้วย

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 06

เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ ให้กำลังสูงสุด 126 แรงม้า

เครื่องแรงขึ้น

เครื่องยนต์ของ Honda City e:HEV เป็นแบบไฮบริด ผสานพลังเบนซิน 1.5 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้า ออกมาเป็นกำลัง 126 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตัน-เมตรดูเหมือนเลขแรงม้าจะเพิ่มไม่มาก แต่ตัวเลขแรงบิดมีมากพอที่จะทำให้คุณหน้าตึงเมื่อกระทืบคันเร่งได้เลย

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 07

ช่องระบายความร้อนจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งด้านท้ายรถ

ระบบความปลอดภัยเต็มยศ

รุ่นไฮบริดนี้มีการเพิ่มระบบความปลอดภัย Honda Sensing (ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง) ประกอบไปด้วย

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก 

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน 

  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ 

  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ 

นอกจากนี้ยังเพิ่มระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ และระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) มาให้ครบถ้วนเหมือนอย่างรุ่นใหญ่ราคาแพง

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 08

ประหยัดน้ำมันกว่า

การประหยัดน้ำมัน 27 กม./ล. ถือว่าแตกต่างจากรุ่นเทอร์โบเดิมมาก ที่เคลมไว้ประมาณ 23 กม./ล. ดังนั้นการเพิ่มเงิน 1 แสนบาท นั้นจะได้เงินกลับคืน มาในรูปแบบค่าเชื้อเพลิงลดลงให้เป็นการตอบแทน

จำเป็นต้องซื้อมั้ย Honda City e:HEV ในเมื่อรุ่น Turbo ก็ดีพอแล้ว หากเพิ่ม 1 แสนจะได้อะไร? 09

สรุปว่าควรเพิ่มเงินดีมั๊ย?

ถ้าชอบความรู้สึกการขับแบบกระชาก แซงแล้วมีแรงดึง ไม่สนใจลูกเล่นไฮเทค กับระบบช่วยเหลือใด ๆ ก็ให้ซื้อรุ่นเทอร์โบไปได้เลย แต่ถ้าชอบฟังก์ชั่นหรูหราที่ใช้งานได้จริง พร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่ รุ่นไฮบริดจะให้คำตอบได้ดีกว่า หากไม่กระทบขนหน้าแข้ง หรือถ้าไม่ได้ส่วนลดรุ่นเทอร์โบมากจริง ๆ ล่ะก็ ควรขยับไปรุ่นไฮบริดจะดีกว่า 

และย้ำอีกครั้งด้วยว่าควรเลือกสีน้ำเงินเท่านั้นด้วยนะครับ

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ