window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท

Pisan · May 15, 2021 05:03 AM

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 01

ตอนที่มีข่าวว่า Great Wall Motors (เกรทวอลล์มอเตอร์) เตรียมที่จะบุกตลาดประเทศไทยด้วย Haval H6 (ฮาวาล เอช6) รถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดของค่าย เราเคยมีการประเมินว่าพวกเขาน่าจะวางตำแหน่งสินค้าและราคาเทียบเคียงกับรถเอสยูวีจากประเทศเดียวกัน

จนกระทั่งมีข่าวว่า Haval H6 HEV (ฮาวาล เอช6 เอชอีวี) เข้ามา เราก็อัพราคาค่าตัวที่เราคาดการณ์ให้ขึ้นมาเทียบเคียงกับเวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริดของคู่แข่งที่เปิดตัวไปในปีที่ผ่านมา และเราเคยคิดว่าน่าจะทำราคาแพงกว่าไม่ได้ เนื่องจากเป็นเอสยูวีไฮบริดธรรมดา

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

จนกระทั่งเมื่อวันก่อน ทีมงานของฮาวาล ได้เชิญชวน AutoFun Thailand ไปร่วมสัมผัสคันจริง ๆ ตัวเป็น ๆ ของเวอร์ชั่นผลิตในประเทศ พร้อมทั้งให้รายละเอียดต่าง ๆ ของรถมากขึ้น แน่นอนว่าทำให้มองเห็นความน่าสนใจที่มากขึ้นของรถเช่นเดียวกันในตอนนี้

แม้จะยืนยันว่าเป็นรถที่ดีและน่าสนใจ แต่การทำราคาจำหน่ายสำหรับแบรนด์รถยนต์ใหม่ก็ยังทำได้ยากอยู่ดีในตลาดปราบเซียนอย่างประเทศไทย ที่มีตัวอย่างให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ทำให้เราเชื่อว่าการประกาศราคาจำหน่ายในเดือนมิถุนายนของเอช6 เอชอีวี ก็ยังน่าสนใจ

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Haval H6 HEV เปิดสเปคเครื่องไฮบริดให้ทราบ 243 แรงม้า 530 นิวตันเมตร พร้อมเปิดราคามิถุนายนนี้ท้าชนทุกค่าย

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 01

เพราะหากดูจากคู่แข่ง MG HS PHEV (เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี) ที่ 1.359 ล้านบาท Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ราคา 1.6-1.7 ล้านบาท รวมไปถึง Mazda CX-5 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-5) Honda CR-V (ฮอนด้า ซีอาร์-วี) ตัวท็อปก็ 1.7 ล้านกว่า

ช่องว่างเดียวทีพอจะตีกับคนอื่นได้ก็คือการทำราคาไปท้าชนกับคู่แข่งที่ให้สมรรถนะและของเล่นน้อยกว่า ทำให้เราคาดการณ์ราคาที่ประมาณ 1.4-1.5 ล้านบาท และรถเองก็มีความน่าสนใจมากพอที่จะทำราคาจำหน่ายในระดับนั้นได้เสียด้วย ถ้าไม่เชื่อก็ลองมาดูกัน

อ่านเพิ่มเติม: เทียบสเปก 2021 Haval H6 Hybrid อ็อปชั่นสุดแรงแต่ราคาแพงกว่า MG HS PHEV แน่นอน

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 02

ภายนอกที่ผสมความสปอร์ต บึกบึนและหรูหราลงตัว

หากมาดูที่ตัวถังของรถโดยภาพรวมนั้น จะเห็นการออกแบบที่ต้องการให้ตัวรถดูบึกบึน แข็งแกร่ง และมีความหรูหราในแบบเอสยูวีจากทางยุโรป ตัวรถนั้นถูกตีโป่งโดยรอบทั้งคัน และมีการเล่นมิติของตัวถังด้วยเส้นสายและการออกแบบที่มีมิติโดดเด่นอย่างมาก

ฮาวาลบอกว่า รถเอสยูวีของพวกเขานั้นมาพร้อมขนาดตัวถังใหญ่ที่สุดในกลุ่มซี-เอสยูวีในประเทศไทย ด้วยความกว้าง 1,886 มิลลิเมตร ยาว 4,653 มิลลิเมตร สูง 1,724 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,738 มิลลิเมตร แต่ที่เด่นกว่าขนาดก็คือการออกแบบในภาพรวม

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 03

ด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ตีโป่งออกมาจากตัวถัง มาพร้อมลวดลายสามมิติที่ถักกันเป็นโครงตาข่ายโครเมียมสวยงาม พร้อมโลโก้ HAVAL ขนาดใหญ่ ชุดกันชนหน้าเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด พร้อมฝังไฟตัดหมอกแอลอีดีไว้ที่มุมกันชนด้านหน้า

กรอบโคมไฟหน้าแบบแอลอีดี มาพร้อมไฟโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ 2 ดวง และไฟส่องสว่างเวลากลางวัน ที่ให้ความสว่างอย่างชัดเจน มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ที่ติดตั้งยางสำหรับใช้งานในเมืองเป็นหลัก แต่ไม่ได้ตีซุ้มล้อโป่ง ๆ เหมือนเอสยูวีทั่ว ๆ ไป

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 04

ห้องโดยสารนั้นถูกยกขึ้นไปค่อนข้างสูง การก้าวเข้าไปรถรถต้องมีการเขย่งพอสมควร แต่บานประตูเปิดได้กว้างขวางเข้าออกไม่ยาก มาพร้อมระบบสมาร์ทเอนทรีที่พกกุญแจไว้ก็เปิดประตูคู่หน้าได้ทันที มีกาบประตูสีดำด้าน รวมถึงติดตั้งแร็คหลังคาสีเงินมาเรียบร้อย

ด้านท้ายรถมาพร้อมการออกแบบที่มีสัดส่วนที่ลงตัว บานประตูท้ายขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยแถบไฟแอลอีดีที่พาดยาวไปตามความกว้างของตัวรถ ชุดไฟแบบเพรียวบาง มาพร้อมสปอยเลอร์พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ที่มีความยาวเกือบเท่ากับความกว้างของกระจกมองหลัง

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 05

ประตูบานหลังนั้นเปิดและปิดได้ด้วยไฟฟ้า แต่เท่าที่เราลองมายังไม่รองรับการเปิดแบบเตะใต้กันชน สามารถเปิดได้ด้วยการกดปุ่มที่รีโมท หรือการกดปุ่มที่อยู่ที่ตำแหน่งมือจับเท่านั้น มองไปด้านบนจะเห็นเสาอากาศแบบครีบฉลามขนาดเล็กติดตั้งที่ตำแหน่งท้ายรถ

ด้วยการออกแบบมี่ทำให้รถมีหลังคาที่ลาดเอียงเล็กน้อย และเน้นความบึกบึนของโครงสร้างตัวถัง ทำให้กระจกบานหลังของรถนั้นถูกเบียดบังพื้นที่ไปเล็กน้อย และทำให้ที่ปัดน้ำฝนหลังก็สั้นลงไปด้วย อันนี้เดาว่าน่าจะมีผลต่อการขับขี่และใช้งานจริงอยู่พอสมควรเลยนะ

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 06

ห้องโดยสารภายในโออ่า ลงตัวและไม่โอเวอร์

การออกแบบห้องโดยสารภายในของเอช6 เอชอีวี เป็นการเลือกสรรที่ลงตัวได้อย่างน่าประหลาด ทั้งเรื่องของการเลือกใช้สี วัสดุและตำแหน่งการเซตอัพต่าง ๆ ที่ถือว่าดีเลย และยังสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ไม่ดูโอเวอร์เกินไปจนทำให้สึกแปลก ๆ ในการเป็นเจ้าของ

ด้านหน้ารถนั้นมาพร้อมกับการเลือกโทนสีโรสโกลด์ ตัดกับสีครีมอ่อนและสีดำ เป็นการผสานวัสดุโลหะ พลาสติกและวัสดุผิวนุ่มมาอย่างลงตัว แต่อย่างที่บอกไปในวีดีโอก่อนหน้านี้ ก็คือไม่ชอบสีเบาะที่เป็นสีครีมอ่อน ๆ ตัดกับสีดำ พร้อมเล่นกราฟฟิกที่ดูเยอะไปสักนิด

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 07

หน้าจอกลางขนาดใหญ่นั้น รองรับความสามารถในการใช้งาน สั่งงานและควบคุมรถยนต์คันนี้ทั้งหมด มีปุ่มให้กดน้อยมาก ๆ ในการคุมรถคันนี้ โดยการทำงานส่วนหนึ่งแบ่งไปไว้ที่พวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ที่ใช้งานอย่างหลากหลาย แสดงผลบนหน้าจอเล็กหลังพวงมาลัย

นอกจากนี้ ก็ยังมีการแสดงผลข้อมูลการขับขี่ผ่านระบบเฮดอัพดิสเพลย์ที่ยิงขึ้นไปที่กระจกบังลมหน้าเลย เบาะผู้โดยสารด้านหน้ามาพร้อมระบบปรับได้จากที่นั่งตอน 2 แบบไฟฟ้า คอนโซลกลางแบบลอยตัว เพิ่มพื้นที่ใช้สอย พร้อมด้วยระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 08

ห้องโดยสารตอนหลังนั้น มาพร้อมช่องแอร์และที่ชาร์จไฟด้านหลัง เบาะที่นั่งรับน้ำหนักได้ดี แต่ติดที่ตำแหน่งการรองเข่านั้น สั้นไปทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พาโนรามิกซันรูฟขนาดใหญ่ที่พาดยาวเต็มพื้นที่ห้องโดยสาร เพิ่มความหรูหราโอ่อ่าในการใช้งานรถคันนี้

ที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีขนาดใหญ่มาก สามารถขนกระเป๋าเดินทางหรือถุงกอล์ฟไปได้พร้อมกัน 2-3 ใบสบาย ๆ สิ่งที่ทำให้รถคันนี้ดูหรูหราขึ้นมาก็คือคันเกียร์ไฟฟ้าแบบปุ่มหมุน ที่มีการออกแบบที่สวยงาม แถมงานประกอบในภาพรวมก็ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 09

เครื่องยนต์แรงบิดสูงและระบบช่วยเหลือเต็มคัน

เอช6 เอชอีวีเลือกใช้เครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับรถเอนกประสงค์เอสยูวีของค่ายที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเลมอน ที่ให้ทั้งความยืดหยุ่นในการขับขี่และใช้งาน มีการออกแบบสำหรับรถที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดโดยเฉพาะ ด้วยโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย 4 รูปแบบ

ฮาวาลเลือกใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ (วีจีที) มาจับคู่ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของมอเตอร์ไฟฟ้าออกมาแต่อย่างใด แต่เมื่อรวมกันแล้ว รถคันนี้มาพร้อมกำลังสูงสุด 243 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 530 นิวตันเมตร

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 10

ติดตั้งระบบเกียร์ไฮบริดเป็นครั้งแรก โดยมาพร้อม 2 เกียร์ที่เครื่องยนต์ และ 1 เกียร์ที่มอเตอร์ขับเคลื่อน เพื่อให้โหมดการขับขี่ที่ใช้งานได้อย่างลงตัว 4 แบบ ประกอบไปด้วยโหมดมาตรฐาน, สปอร์ต, ประหยัด และถนนลื่น โดยเกียร์จะเลือกทำงานให้อย่างลงตัว

ไม่ใช่แค่เรื่องของเครื่องยนต์ที่พวกเขาคุยว่าไม่แพ้ใคร แค่ระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้ในรถคันนี้นั้นก็เหนือชั้น เพราะฮาวาลตั้งใจที่จะให้เอช6 เอชอีวี จับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยที่ไม่ได้มองว่ารถจากประเทศจีนจะต้องมีราคาถูกเท่านั้น

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 11

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ พวกเขาเลือกติดตั้งระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เลเวล 2 ให้กับรถคันนี้ ซึ่งในประเทศไทยเองมีรถไม่กี่คันจริง ๆ ที่มาพร้อมระบบนี้ และยังเลือกระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ มาติดตั้งเอาไว้อย่างเต็มที่รอให้ทุกคนไปลองกันเมื่อเปิดตัว

ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากด้านข้าง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา และยังรองรับการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ซะด้วย

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 12

เปรียบกับ Toyota Corolla Cross, Honda CR-V และมีงานฝีมือเทียบชั้น Mercedes-Benz

ว่ากันว่าในการอบรมเรื่องตัวสินค้าของ Haval H6 นั้น มีรถหลายรุ่นที่ถูกนำมาเปรียบเทียบกันอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น Toyota Corolla Cross (โตโยต้า โคโรลล่า ครอส) ที่ทำให้เรายังเชื่อว่าพวกเขาจะทำตลาดรถเอสยูวีเครื่องยนต์เบนซิน ในระดับราคา 1 ล้านบาทบวกลบแน่นอน

มีการพูดถึงเอสยูวีขวัญใจมหาชนอย่าง Honda CR-V โดยมุ่งเน้นไปที่การออกแบบของตัวรถที่มีความโดดเด่นที่สุด และเราก็เห็นด้วยจริง ๆ ว่ารถคันนี้มีการออกแบบทั้งภายนอกและภายในที่เรียกว่าไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน หากเทียบกันโดยไม่มีปัจจัยเรื่องแบรนด์มาเกี่ยว

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 13

และแน่นอนว่ามีการเน้นย้ำว่างานประกอบหรือการออกแบบต่าง ๆ ที่เรียกรวม ๆ กันว่า Craftmanship นั้น เทียบเคียงได้ถึง Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) เลยทีเดียว อ่านถึงตอนนี้ แฟน ๆ ค่ายรถตราดาวอย่าเพิ่งเบ้ปาก เพราะถ้าให้พูดแบบแฟร์ ๆ ก็ยังไม่ถึงนั่นแหละ

เพียงแต่ว่า การเปิดตัวรถใหม่รุ่นแรกของฮาวาลนั้น ถือว่าพวกเขาตีโจทย์การทำตลาดในประเทศไทยได้ดีพอสมควร การออกแบบภายนอกนั้นดูใหญ่โต บึกบึน หรูหรา ห้องโดยสารภายในโอ่อ่า ของเล่นเยอะและดูทันสมัย เรียบ ๆ แบบไม่โอเวอร์ปุ่มเยอะแยะไปหมด

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 14

ตัวรถนั้นเหมือนศูนย์รวมของสิ่งที่ควรจะมีในรถยนต์ยุคใหม่ ดีไซน์ ระบบ อุปกรณ์ ทั้งหมดนี้ก็น่าจะทำให้พวกเขาได้รับความสนใจอยู่ เว้นแต่เรื่องของการประกาศราคาที่ดูช้าเหลือเกิน จนบรรดาแฟน ๆ เริ่มบ่นกันแล้วว่าช้าขนาดนี้ คนอื่นเขาขายกันไปเป็นพัน ๆ หมื่น ๆ คันแล้ว

ด้วยของที่มันเยอะขึ้นมานี่แหละครับ ที่ทำให้เราคิดว่า GWM น่าจะไม่ลงไปลุยในตลาดราคา 1 ล้านบาทบวกลบด้วยรุ่นนี้แน่ ๆ เพราะว่ายังไงพวกเขาก็น่าจะเปิดตัวเวอร์ชั่นเครื่องยนต์เบนซินแน่นอน แต่จะมาพร้อมกันหรือตามมาห่าง ๆ ก็คงต้องไปรอเขาประกาศกันเดือนหน้า

ชมคันจริง 2021 Haval H6 HEV หาเหตุผลทำไมเรายอมอัพให้ตั้งราคาได้ถึง 1.5 ล้านบาท 15

ยังยืนยันว่าราคาที่น่าจะเหมาะสมที่สุดในการทำตลาดน่าจะอยู่ที่ล้านกลาง ถ้าคิดจะทำราคาไปแข่งกับบรรดาตัวท็อปบอกเลยว่าเจ็บตัวแน่นอน เพราะเรื่องของแบรนด์อิมเมจ ความไว้วางใจและการให้บริการลูกค้านั้น ก็ยังต้องอาศัยเวลาในการพิสูจน์ว่าจะไม่มีปัญหาอะไร

แต่หากใจดีสู้เสือทำราคาลงไปจริง ไม่ต้องลงไปเยอะ แค่ไปชนกับคู่แข่งจากประเทศเดียวกันก็พอ ขอบอกว่าคงสนุกดีไม่น้อย เพราะผู้บริโภคเองน่าจะชอบของเล่นมากกว่าการเสียบปลั๊ก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น รอให้ฮาวาลมาตอบเอาเองเมื่อถึงเวลานั้นก็แล้วกันนะ...

อ่านเพิ่มเติม: Great Wall Motors เลื่อนเปิดโรงงาน พ.ค. นี้ หลบ COVID-19 แต่เดินหน้าแผน Haval H6 HEV เดือนหน้าตามแผน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2022 Haval H6 PHEV

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ