window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ

Mr.Argus · Dec 20, 2020 05:29 AM

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 01

พรีวิว มาสด้า บีที-50 ก่อนเปิดตัวจริงปีหน้า

2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) โฉมโมเดลเชนจ์ พร้อมเปิดตัวในไทยต้นปีหน้า ล่าสุดมีรถจากโรงงานปล่อยมาให้สื่อมวลชนไทยได้สัมผัสกันแล้ว ทีมงานจึงจับภาพพร้อมข้อมูลทั้งหมดของ มาสด้า บีที-50 สเปคไทย มาฝากให้ชมกันก่อนวันเปิดตัวจริง

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 02

ตัวถังแค็ปรุ่นท็อป

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 03

รุ่นท็อปสุดของตัวถัง 4 ประตู

ภายนอกหน้าสวย ออพชั่นไฮเทค

2021 BT-50 พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ 2019 Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแม็กซ์) แต่ออกแบบหน้าตาเองไม่ซ้ำกับฝาแฝด ด้วยรูปลักษณ์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตล์ KODO Design กระจังหน้าห้าเหลี่ยมมีเส้น Signature Wing ใส่ไฟหน้าทรงเม็ดข้าว ส่วนไฟท้ายก็ออกแบบเอง ไม่ใช้ชิ้นส่วนจากดี-แมคซ์ เป็นทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้ง แม้กระทั่งแผงประตูข้าง ก็มีสันนูนที่พื้นผิวต่างจากกระบะฝาแฝด

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 04

ไฟท้ายแบบใหม่ ไม่ใช่ 2 ชิ้นเหมือน BT-50 เก่า

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 05

มีกันชนหลังเป็นสีเดียวกับตัวรถ

ออพชั่นภายนอก 2021 Mazda BT-50

จากการสังเกตก็มีออพชันไฮเทคสุดตรงไฟหน้า เส้นเดย์ไลท์ และไฟตัดหมอกหน้า เป็นแบบ LED ทั้งหมด ใส่เลนส์โปรเจคเตอร์ช่วยรวมแสงอีก ที่กระจังหน้าได้ลายขีดแนวนอนประดับด้วยเส้นโครเมียม เข้ากับกรอบกระจกมองข้างและมือเปิดประตูเป็นโครเมียมเช่นกัน ส่วนล้อแม็กซ์ได้ลาย 5 ก้านปัดเงาทูโทนขนาด 18 นิ้ว ด้านหลังยังตกแต่งด้วยกันชนสีเดียวกับตัวรถ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 01

กระจังหน้า Signature Wing

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 02

ไฟหน้า LEd พร้อมเลนส์โปรเจคเตอร์

มิติตัวถังยาวกว่า D-max

เนื่องจากมีพื้นฐานเดียวกับ Isuzu D-max ดังนั้นมิติตัวถังเกือบทั้งหมด จะยกมาจากรถฝาแฝดได้เลย ยกเว้นเรื่องความยาว ซึ่งทาง Mazda BT-50 ออกแบบชิ้นส่วนตัวถังยื่นยาวมากกว่า 15 มม.

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 03

มีความยาวกว่าดีแม็กซ์ 15 มม.

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 04

แค็ปเปิดได้ยังใส่มาให้

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 05

พื้นผัวตัวถังออกแบบใหม่ทั้งหมด

มิติตัวถัง 2021 Mazda BT-50

ความยาว (มม.)

5,280

ความกว้าง (มม.)

1,790

ความสูง (มม.)

1,870

ระยะฐานล้อ (มม.)

3,125

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 06

ภายในคอนโซลใหม่ ไม่เหมือนรถฝาแฝด

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 07

คอนโซลมีนวมนุ่มรอบคัน

ออพชั่นได้สตาร์ทรีโมท

ภายในมีการตกแต่งด้วยหนังสีน้ำตาล หุ้มหลายชิ้นส่วนตั้งแต่เบาะนั่ง ที่เท้าแขน แผงประตู นวมคอนโซลรองหัวเข่า ส่วนออพชั่นความสบายในรุ่นท็อป ก็มีจุดเด่นคือ เบาะคนขับปรับไฟฟ้า, แอร์ออโต้, ระบบดับ-ติดเครื่องอัตโนมัติ, หน้าจอสัมผัส 9 นิ้วรองรับทั้ง Apple และ Andriod และจุดสำคัญอยู่ที่ ระบบสตาร์ทรถด้วยรีโมท เป็นครั้งแรกในรถกระบะมาสด้า

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 08

แอร์ออโต้ในรุ่นท็อป

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 09

เบาะหนังสีน้ำตาล ฝั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า

Mazda BT-50 ใช้เครื่อง Blue Power

แม้ว่ามาสด้า บีที-50 จะเปิดตัวในออสเตรเลียเป็นที่แรกของโลก แต่มีแค่เครื่องดีเซล 3.0 จากอีซูซุให้ซื้อเท่านั้น ส่วนสเปคในในบ้านเรา 2021 Mazda BT-50 จะเพิ่มทางเลือกเครื่องดีเซล 1.9 Blue Power เข้ามาด้วย นับว่าคนไทยได้ใช้มาสด้าเครื่อง 1.9 ก่อนใครในโลก

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 10

เครื่องยนต์จาก D-max บล็อคเดียวกันเด๊ะ

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 11

เกียร์มีทั้งแบบธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด

ระบบขับเคลื่อน Mazda BT-50

เครื่องยนต์

ดีเซล 4 สูบ 

ขนาด

3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ

1.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จ

พละกำลัง

190 แรงม้า

150 แรงม้า

แรงบิด

450 นิวตันเมตร

350 นิวตันเมตร

อัตราการกินน้ำมัน

14.1 กม./ลิตร

16.1 กม./ลิตร

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 12

มีระบบช่วยทรงตัวเป็นมาตรฐาน

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 13

รุ่นท็อปสุดได้ถุงลมนิรภัย 6 ใบ

ระบบความปลอดภัยใน 2021 Mazda BT-50

ความปลอดภัยที่สำคัญในรถมาสด้า บีที-50 โฉมใหม่ มีด้วยกันสารพัดอย่างตามรายชื่อดังนี้

  • ระบบเตือนจุดบอดขณะเปลี่ยนเลน

  • ระบบเตือนจุดบอดขณะถอยหลัง

  • เซนเซอร์ช่วยจอด 4 ตัวหน้า-หลัง

  • กล้องมองถอยหลัง

  • ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน

  • ระบบช่วยคุมความเร็วในทางลาด

  • ถุงลมนิรภัย 6 จุด (คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านหลังคา)

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 14

มาสด้า บีที-50 รอการเปิดตัวต้นปีหน้า

ชมคันจริง 2021 Mazda BT-50 สเปคไทย พบว่าใช้เครื่อง 1.9 ลิตรของ Isuzu D-max ด้วยนะ 15

อดใจรอราคาในวันเปิดตัว

ตลาดรถกระบะในปีหน้าจะต้องลุกเป็นไฟแน่ เพราะว่าฝาแฝด Isuzu D-max มาเปิดตัวแข่งขัน ด้วยหน้าตาสวยงามสไตล์รถเก๋ง เหมาะสำหรับคนชอบความอเนกประสงค์แบบกระบะ ผสมกับความสวยงามแบบรถเก๋ง ให้ไม่ดูบึกบึนเกินไป งานนี้เตรียมรอดูราคาขายได้ในวันเปิดตัว คาดว่าต้นปี 2021 จะได้รู้กันครับ แต่หากใครอดใจรอไม่ไหว ยังมีรุ่นเก่าที่ลดราคาล้างสต็อครออยู่นะครับ

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2021 Mazda BT-50 Pro Standard Cab 1.9 E

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ