2021 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที-50) โฉมโมเดลเชนจ์ พร้อมเปิดตัวในไทยต้นปีหน้า ล่าสุดมีรถจากโรงงานปล่อยมาให้สื่อมวลชนไทยได้สัมผัสกันแล้ว ทีมงานจึงจับภาพพร้อมข้อมูลทั้งหมดของ มาสด้า บีที-50 สเปคไทย มาฝากให้ชมกันก่อนวันเปิดตัวจริง
ภายนอกหน้าสวย ออพชั่นไฮเทค
2021 BT-50 พัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับ 2019 Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแม็กซ์) แต่ออกแบบหน้าตาเองไม่ซ้ำกับฝาแฝด ด้วยรูปลักษณ์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสไตล์ KODO Design กระจังหน้าห้าเหลี่ยมมีเส้น Signature Wing ใส่ไฟหน้าทรงเม็ดข้าว ส่วนไฟท้ายก็ออกแบบเอง ไม่ใช้ชิ้นส่วนจากดี-แมคซ์ เป็นทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้ง แม้กระทั่งแผงประตูข้าง ก็มีสันนูนที่พื้นผิวต่างจากกระบะฝาแฝด
ออพชั่นภายนอก 2021 Mazda BT-50
จากการสังเกตก็มีออพชันไฮเทคสุดตรงไฟหน้า เส้นเดย์ไลท์ และไฟตัดหมอกหน้า เป็นแบบ LED ทั้งหมด ใส่เลนส์โปรเจคเตอร์ช่วยรวมแสงอีก ที่กระจังหน้าได้ลายขีดแนวนอนประดับด้วยเส้นโครเมียม เข้ากับกรอบกระจกมองข้างและมือเปิดประตูเป็นโครเมียมเช่นกัน ส่วนล้อแม็กซ์ได้ลาย 5 ก้านปัดเงาทูโทนขนาด 18 นิ้ว ด้านหลังยังตกแต่งด้วยกันชนสีเดียวกับตัวรถ
มิติตัวถังยาวกว่า D-max
เนื่องจากมีพื้นฐานเดียวกับ Isuzu D-max ดังนั้นมิติตัวถังเกือบทั้งหมด จะยกมาจากรถฝาแฝดได้เลย ยกเว้นเรื่องความยาว ซึ่งทาง Mazda BT-50 ออกแบบชิ้นส่วนตัวถังยื่นยาวมากกว่า 15 มม.
มิติตัวถัง 2021 Mazda BT-50 |
|
ความยาว (มม.) |
5,280 |
ความกว้าง (มม.) |
1,790 |
ความสูง (มม.) |
1,870 |
ระยะฐานล้อ (มม.) |
3,125 |
ออพชั่นได้สตาร์ทรีโมท
ภายในมีการตกแต่งด้วยหนังสีน้ำตาล หุ้มหลายชิ้นส่วนตั้งแต่เบาะนั่ง ที่เท้าแขน แผงประตู นวมคอนโซลรองหัวเข่า ส่วนออพชั่นความสบายในรุ่นท็อป ก็มีจุดเด่นคือ เบาะคนขับปรับไฟฟ้า, แอร์ออโต้, ระบบดับ-ติดเครื่องอัตโนมัติ, หน้าจอสัมผัส 9 นิ้วรองรับทั้ง Apple และ Andriod และจุดสำคัญอยู่ที่ ระบบสตาร์ทรถด้วยรีโมท เป็นครั้งแรกในรถกระบะมาสด้า
Mazda BT-50 ใช้เครื่อง Blue Power
แม้ว่ามาสด้า บีที-50 จะเปิดตัวในออสเตรเลียเป็นที่แรกของโลก แต่มีแค่เครื่องดีเซล 3.0 จากอีซูซุให้ซื้อเท่านั้น ส่วนสเปคในในบ้านเรา 2021 Mazda BT-50 จะเพิ่มทางเลือกเครื่องดีเซล 1.9 Blue Power เข้ามาด้วย นับว่าคนไทยได้ใช้มาสด้าเครื่อง 1.9 ก่อนใครในโลก
ระบบขับเคลื่อน Mazda BT-50 |
||
เครื่องยนต์ |
ดีเซล 4 สูบ |
|
ขนาด |
3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ |
1.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จ |
พละกำลัง |
190 แรงม้า |
150 แรงม้า |
แรงบิด |
450 นิวตันเมตร |
350 นิวตันเมตร |
อัตราการกินน้ำมัน |
14.1 กม./ลิตร |
16.1 กม./ลิตร |
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีด |
ระบบความปลอดภัยใน 2021 Mazda BT-50
ความปลอดภัยที่สำคัญในรถมาสด้า บีที-50 โฉมใหม่ มีด้วยกันสารพัดอย่างตามรายชื่อดังนี้
-
ระบบเตือนจุดบอดขณะเปลี่ยนเลน
-
ระบบเตือนจุดบอดขณะถอยหลัง
-
เซนเซอร์ช่วยจอด 4 ตัวหน้า-หลัง
-
กล้องมองถอยหลัง
-
ระบบช่วยออกตัวบนทางชัน
-
ระบบช่วยคุมความเร็วในทางลาด
-
ถุงลมนิรภัย 6 จุด (คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านหลังคา)
ตลาดรถกระบะในปีหน้าจะต้องลุกเป็นไฟแน่ เพราะว่าฝาแฝด Isuzu D-max มาเปิดตัวแข่งขัน ด้วยหน้าตาสวยงามสไตล์รถเก๋ง เหมาะสำหรับคนชอบความอเนกประสงค์แบบกระบะ ผสมกับความสวยงามแบบรถเก๋ง ให้ไม่ดูบึกบึนเกินไป งานนี้เตรียมรอดูราคาขายได้ในวันเปิดตัว คาดว่าต้นปี 2021 จะได้รู้กันครับ แต่หากใครอดใจรอไม่ไหว ยังมีรุ่นเก่าที่ลดราคาล้างสต็อครออยู่นะครับ
รีวิว