window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ชะตากรรม Chevrolet Corvette หลังย้ายวิศวกรออก จะโดนยุบหรือไม่ มีคำตอบที่นี่

Mr.Argus · Sep 4, 2020 06:05 PM

ชะตากรรม Chevrolet Corvette หลังย้ายวิศวกรออก จะโดนยุบหรือไม่ มีคำตอบที่นี่ 01

Chevrolet Corvette (เชฟโรเลต คอร์เวตต์) เป็นรถสปอร์ตกำลังสูงรุ่นท็อปสุดของค่ายนี้ อันเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มเจนเนอรัล มอเตอร์ส เพราะว่ามีประวัติการทำตลาดต่อเนื่องยาวนาน 67 ปีอันเป็นหน้าเป็นตาให้ค่ายรถได้ว่า สามารถทำรถกำลังสูงราคาแพง แล้วยังมีคนอุดหนุนมาอย่างยาวนาน

คอร์เวตต์ในเจเนอเรชั่นล่าสุดนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตรงที่การใช้เครื่องยนต์วางกลางลำตัว เป็นครั้งแรกของตระกูลนี้ ซึ่งแฟนคลับตอบรับค่อนข้างดี แต่ยอดขายไม่ปังเท่ารุ่นก่อน ประกอบกับล่าสุดนี้มีข่าวว่าทาง GM ได้นำทีมพัฒนารถสปอร์ตรุ่นนี้ ออกไปทำแผนกอื่น ๆ ทำให้เกิดข่าวลือว่าคอร์เวตต์จะถูกยุบหรือไม่ ตอนนี้มีความเคลื่อนไหวของชะตากรรมของรุ่นนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ชะตากรรม Chevrolet Corvette หลังย้ายวิศวกรออก จะโดนยุบหรือไม่ มีคำตอบที่นี่ 01

GM ยืนยันข่าวการทำรถไฟฟ้า

ทางเจนเนอรัล มอเตอร์ส ได้ยืนยันข่าวการย้านทีมวิศวกรไปแผนกรถไฟฟ้า และไปแผนกระบบขับขี่อัตโนมัติ เหลือแต่ลูกทีมไว้ที่ฝั่งรถสปอร์ต สาเหตุที่ย้ายออกไป เพื่อยืนยันเจตนาเดิมที่ตั้งใจทำรถไฟฟ้าให้มีการขับสนุกในทางโค้ง และอัตราเร่งดีแบบรถสปอร์ต จึงต้องการคนจากคอร์เวตต์มาช่วยพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้าที่จะได้เปิดตัวเร็ว ๆ นี้ได้แก่ Bolt, Hummer ในปี 2022 Cadillac Lyriq ในปี 2023 และ Silverado EV จะไม่เกินปี 2025

ชะตากรรม Chevrolet Corvette หลังย้ายวิศวกรออก จะโดนยุบหรือไม่ มีคำตอบที่นี่ 02

Corvette ยังไม่ใช้ไฟฟ้าตอนนี้

แม้รถสารพัดรุ่นในเครือ GM จะได้รับขุมพลังไฟฟ้า แต่สำหรับเชฟโรเลต คอร์เวตต์ รุ่นปัจจุบันรหัสตัวถัง C8 เปิดตัวมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งกว่าจะมีอัพเดตใหม่ก็ต้องรอให้ขายรุ่นปัจจุบันคุ้มทุนไปอีก 6 ปี จนกว่าจะถึงตอนนั้น เราจะไม่ได้เห็นรถสปอร์ตรุ่นนี้ใช้พลังไฟฟ้าหรือไฮบริด แต่แน่นอนว่า จะยังไม่ยุบการทำตลาดของรถสปอร์ตรุ่นนี้ ส่วนจะกลายเป็นไฮบริด หรือไฟฟ้าล้วน อนาคตยังไม่ชัดเจน

ชะตากรรม Chevrolet Corvette หลังย้ายวิศวกรออก จะโดนยุบหรือไม่ มีคำตอบที่นี่ 03

Corvette เตรียมออกรุ่นพวงมาลัยขวา

คอร์เวตต์รุ่นปัจจุบันจะยังไม่ถูกยุบแน่นอน เพราะมีความเคลื่อนไหวล่าสุดของรถสปอร์ตเครื่องวางกลางนี้ ได้มีรถต้นแบบถูกวิ่งทดสอบมาใหม่ มีวิศวกรยืนยันว่าเป็นแบบพวงมาลัยขวา ซึ่งจะมีหน้าตาคอนโซลและอุปกรณ์ต่าง ๆ แบบเดียวรุ่นพวงซ้าย นี่นับเป็นครั้งแรกของตระกูลคอร์เวตต์เช่นกัน ที่จะมีรุ่นพวงมาลัยขวาออกจำหน่ายอย่างแพร่หลายในประเทศอังกฤษ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย แต่ในบ้านเราคงไม่ได้นำเข้ามา เพราะบริษัทเชฟโรเลตไทยโบกมือลาไปเรียบร้อยแล้ว

ชะตากรรม Chevrolet Corvette หลังย้ายวิศวกรออก จะโดนยุบหรือไม่ มีคำตอบที่นี่ 04

รถยนต์ไฟฟ้า ได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งรถสปอร์ตนั้นยิ่งเหมาะกับมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้คุณสมบัติแรงไม่แพ้เครื่องยนต์ แม้แต่คู่แข่งเองก็ยังออกรถ Ford Mustang Mach-E รถสปอร์ตครอสโอเวอร์กำลังสูง ที่ขายดีจนผลิตไม่ทัน ดังนั้นการที่ Corvette ไม่หันมาใช้พลังไฟฟ้าในตอนนี้ อาจจะเป็นก้าวที่ช้าเกินไปจนตามคู่แข่งไม่ทันหรือไม่ ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ