window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

พังบ่อยจึงระเบิดทิ้ง เจ้าของรถ Tesla Model S บึ้มรถตัวเอง เพราะโมโหที่ค่าเปลี่ยนแบตแพงจัด

Mr.Argus · Dec 28, 2021 04:24 PM

พังบ่อยจึงระเบิดทิ้ง เจ้าของรถ Tesla Model S บึ้มรถตัวเอง เพราะโมโหที่ค่าเปลี่ยนแบตแพงจัด

เจ้าของรถไม่พอใจกับค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ เขาจึงบรรจุวัตถุระเบิด 30 กก. ไว้ในรถ แล้วกดคลิปถ่ายวินาทีบึ้มลงโซเชียล เพื่อแสดงความไม่พอใจเรื่องค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ดังระเบิด

  • เรื่องจริงเจ้าของเทสล่าเจอปัญหารถเสีย
  • พบว่าแบตเสียในเวลา 8 ปี
  • ค่าเปลี่ยนแพงมาก
  • ตัดสินใจทำลายรถ
  • ทำไมแบตถึงแพง

พังบ่อยจึงระเบิดทิ้ง เจ้าของรถ Tesla Model S บึ้มรถตัวเอง เพราะโมโหที่ค่าเปลี่ยนแบตแพงจัด 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ปัญหากับเทสล่ารุ่นเก่า

เรื่องจริงในประเทศฟินแลนด์จากเจ้าของรถ Tesla Model S (เทสล่า โมเดล เอส) โฉมแรกรุ่นปี 2013 ได้ตัดสินใจที่จะถ่ายคลิปการวางระเบิดรถของเขาอย่างน่าทึ่ง แต่ไม่ใช่เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับเรา กลับกันเป็นการแสดงความผิดหวังที่ชัดเจน 

ปัญหาในรถคันนี้ตามที่เจ้าของพูดในวิดีโอ (จับใจความจากคำบรรยายภาษาอังกฤษ) พบว่าหลังจากใช้งานรถมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เกิดรหัสข้อผิดพลาดหลายรหัส ปรากฏขึ้นที่แผงหน้าปัด และรถของเขาก็วิ่งไม่ได้ ต้องใช้รถสไลด์เพื่อนำเทสล่าของเขาไปที่ศูนย์บริการของเทสลา

พังบ่อยจึงระเบิดทิ้ง เจ้าของรถ Tesla Model S บึ้มรถตัวเอง เพราะโมโหที่ค่าเปลี่ยนแบตแพงจัด 01

พบว่าแบตเสีย

หลังจากผ่านไป 1 เดือน เจ้าของได้รับข้อมูลจากเทสลาว่า รถต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซึ่งจะมีราคา 20,000 ยูโร (22,480 ดอลลาร์) ให้ระลึกว่ารถอายุประมาณ 8 ปี ประกันก็ไม่มีแล้ว และไม่สามารถซ่อมแซมได้ ซึ่งเขามีความกังวลว่าอาจไม่ใช่สิ่งเดียวที่ต้องซ่อมแซม/เปลี่ยน ดังนั้นค่าใช้จ่ายอาจสูงขึ้นไปอีกหลังจากปีที่ 8 เป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติม: Tesla สร้างสถานี Supercharger ได้แล้ว 30,000 แห่งทั่วโลก

พังบ่อยจึงระเบิดทิ้ง เจ้าของรถ Tesla Model S บึ้มรถตัวเอง เพราะโมโหที่ค่าเปลี่ยนแบตแพงจัด 02

ระเบิดรถทิ้ง

ในเมื่อเจ้าของที่ไม่มีความสุขกับ Tesla อีกต่อไป เขาได้ตัดสินใจที่จะระเบิดรถในเหมืองหินเก่า โดยใช้ไดนาไมต์ 30 กิโลกรัม พร้อมกันนี้เพื่อเพิ่มความสนุกยิ่งขึ้น เขาได้ใส่ตุ๊กตาหน้า Elon Musk ซึ่งเป็น CEO ของ Tesla ที่มาด้วยการทิ้งลงจากเฮลิคอปเตอร์ เพื่อสื่อว่านโยบายของผู้บริหารคนนี้ ไม่เป็นที่พอใจของลูกค้าจริง ๆ

ผลของการระเบิดพบว่า ชิ้นส่วนของรถแทบไม่เหลือเพียงไม่กี่ชิ้น แต่อย่างน้อยเจ้าของรถก็ดูเหมือนจะพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้มากกว่าจากการขับรถเสียอีก และเขาตั้งข้อสังเกตว่าเขาน่าจะเป็นคนแรกที่ระเบิดเทสลา

อ่านเพิ่มเติม: พอใจไม่เท่ากับไว้ใจ-Lexus คว้าที่ 1 แบรนด์ที่คนไว้วางใจ ส่วน Tesla อยู่ในลิสท์ที่คนไว้ใจน้อยที่สุด

พังบ่อยจึงระเบิดทิ้ง เจ้าของรถ Tesla Model S บึ้มรถตัวเอง เพราะโมโหที่ค่าเปลี่ยนแบตแพงจัด 03

ค่าบำรุงรักษาเทสล่าแพงจริง

แม้ว่ารถถูกระเบิดจนแทบไม่เหลือซากแค่ไหน แต่ความกังวลเกี่ยวกับค่าบำรุงรักษา EV หลังจากระยะเวลารับประกันนั้นมียังอยู่จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของแบรนด์เทสลา ซึ่งพยายามที่จะมีระบบนิเวศแบบปิด  ดังนั้นจึงมีโอกาสไม่มากนัก สำหรับการเข้าถึงของช่างหรือบุคคลที่สาม

เราได้เห็นเรื่องราวเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม หรือค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่สูงอยู่แล้ว ยังมีอีกเคสหนึ่งที่น่าสนใจ จากผู้เชี่ยวชาญด้านการซ่อมแซมของ Tesla อย่าง Rich Rebuilds ได้รายงานปัญหานี้หลายครั้ง และล่าสุดได้แปลง Tesla Model S เป็นเครื่องใช้น้ำมัน ICE แทนซึ่งเราจะนำมาเสนอในตอนต่อไป

อ่านเพิ่มเติม: คุณภาพของ 2022 Tesla Model 3 แย่กว่าโฉมเก่าหรือไม่? เจ้าของรถรีวิวเอง

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand