window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง

Pisan · Oct 30, 2021 10:09 AM

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 01

การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่สักรุ่นอาจจะไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร แต่กับรถยนต์รุ่นที่เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของแบรนด์มาอย่างยาวนาน เป็นรถยนต์ระดับไอคอนที่ไม่ได้ทำการปรับโฉมบ่อยนั้น เป็นโจทย์ที่ยากเสมอ ในการพัฒนารถให้ดีขึ้นกว่าเดิมเรื่อย ๆ

ไม่ใช่แค่ในเชิงของสมรรถนะของรถที่ต้องปรับให้ดีขึ้นอยู่แล้ว แต่การรักษาภาพลักษณ์อันโดดเด่น เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเดิม ๆ ยังเดินหน้าจับจ่ายต่อไปแบบไม่ขัดเขิน รวมถึงการสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ให้มาเป็นลูกค้าอีกครั้ง เป็นสิ่งที่ค่ายรถย่อมคำนึงถึง

Mercedes-Benz SL-Class คือหนึ่งในรถยนต์ที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว และถือเป็นหนึ่งในดาวค้างฟ้าของค่าย ที่มีอายุยืนยาวมานานเกิน 10 ปี ในรุ่นก่อนหน้า และเป็นไอคอนของแบรนด์ที่ยืนมองการเปลี่ยนผ่านของแบรนด์อย่างรุนแรงในรอบทศวรรษที่ผ่านมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 01

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 02

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 03

และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม 2022 Mercedes-AMG SL-Class ก็ได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาใหม่ ภายใต้แบรนด์เอเอ็มจี เพื่อจัดที่จัดทางให้กับรถคันนี้ในการเป็นรถยนต์สมรรถนะสูง ที่ได้รับการพัฒนาใหม่หมด และสร้างเซอร์ไพร์สด้วยที่นั่งแบบ 2+2 เก้าอี้

SL หรือ Sport Leicht รถสปอร์ตน้ำหนักเบาที่มาพร้อมรหัส R232 มีจุดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคาผ้าใบแบบอ่อน เครื่องยนต์สมรรถนะสูงหลากทางเลือก ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งเข้ามา ซึ่งจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเอสแอลยุคใหม่นั่นเอง!!!

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 04

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 05

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 06

มิติตัวถัง 2022 Mercedes-Benz SL-Class
  SL55 SL63
กว้าง (มม.) 1,915
ยาว (มม.) 4,705
สูง (มม.) 1,359 1,353
ฐานล้อ (มม.) 2,700
ความกว้างล้อหน้า (มม.) 1,665 1,660
ความกว้างล้อหลัง (มม.) 1,629 1,625
น้ำหนัก (กก.) 1,950 1,970
ถังน้ำมัน (ลิตร) 70

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 07

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 08

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 09

ภายนอกออกแบบโฉบเฉี่ยวดุดัน

การออกแบบห้องโดยสารภายนอกมาพร้อมรูปลักษณ์ที่เฉียบคม ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถแข่งและการออกแบบสายพันธุ์สปอร์ตของค่าย กระจังหน้าขนาดใหญ่ พร้อมซี่โครเมียมแนวตั้ง ติดตั้งโลโก้ดวงดาวขนาดใหญ่เป้ง ลงตัวกับชุดโคมไฟหน้า

ตัวรถด้านหน้าออกแบบให้ลู่ลมเป็นพิเศษ พร้อมช่องดังลมขนาดใหญ่ที่ติดตั้งที่มุมกันชนหน้า ด้านข้างจะเห็นล้ออัลลอยสีดำขนาดใหญ่ที่ดูลงตัว ซ่อนอยู่ในซุ้มล้อ กระจกบังลมหน้าลู่เอนเป็นพิเศษ เชื่อมต่อกับหลังคาผ้าใบที่ช่วยลดน้ำหนัก 21 กิโลกรัม

ด้านท้ายโดดเด่นด้วยชุดไฟท้ายแบบเพรียวยาวไปตามมุมท้ายของตัวรถ พื้นที่เก็บสัมภาระในกระโปรงหลังเพิ่มขึ้นจากตอนที่ใช้หลังคาแข็ง ท่อไอเสียแบบคู่ 2 ฝั่งของตัวรถ ออกแบบเป็นชิ้นเดียวกับแผงดิฟฟิวเซอร์ ดูลงตัวและสวยงามแบบก้าวร้าวดุดัน

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 10

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 11

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 12

ภายในผสมผสานโลกอนาล็อกและดิจิตอล

การออกแบบห้องโดยสารภายในได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นเก่า ๆ ที่ได้รับความนิยม โดยมีกลิ่นอายของ 300SL ที่ชัดเจน และเป็นอีกครั้งที่เอสแอลมาพร้อมกับห้องโดยสารแบบ 2+2 ที่นั่ง หลังจากเลิกใช้งานไปตั้งแต่รุ่นปี 2000 หรือกว่า 20 ปีมาแล้ว

การผสมผสานความเป็นรถยนต์แบบอนาล็อกเข้ากับดิจิตอล ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่เรียกว่า Hyperanalogue ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีดิจิตอลหลายรูปแบบ ที่แสดงออกมาผ่านจอภาพขนาดใหญ่จำนวน 2 จอ

ระบบอินโฟเทนเมนต์ที่มาพร้อม MBUX เจนเนอเรชั่นที่ 2 แสดงผลผ่านหน้าจอกลางขนาด 11.9 นิ้ว ที่สามารถปรับองศาการแสดงผลได้ พร้อมเลือกโหมดการแสดงผลได้ 5 โหมด ส่วนข้อมูลการขับขี่ยังใช้หน้าจอ 12.3 นิ้วด้านหลังพวงมาลัยเหมือนเดิม

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 13

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 14

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 15

เครื่องยนต์ 2 ทางเลือกสุดเร้าใจ

ในรุ่น SL 55 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 8 สูบ 4.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ ให้กำลังสูงสุด 476 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 3.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 295 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ส่วนในรุ่น SL 63 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 8 สูบ 4.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ ให้กำลังสูงสุด 585 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 315 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

จะเห็นได้ว่าแม้จะเป็นเครื่องเดียวกัน แต่พวกเขาสร้างความแตกต่างด้วยการปรับแต่งกล่องอีซียู โดยทั้ง 2 รุ่นจะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะจากเอเอ็มจี พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งเป็นครั้งแรกของรุ่นนี้ ที่มาพร้อมระบบ 4MATIC+ เลยทีเดียว

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 16

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 17

พาชม Mercedes-AMG SL-Class การเกิดใหม่ของไอคอนแบบ 2+2 ที่นั่ง 18

เทคโนโลยีและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เหนือชั้น

ด้วยการเป็นแบรนด์ไอคอนระดับสูงสุดของค่าย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ทำการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ที่ดีที่สุดที่เราพบเห็นได้จากรถรุ่นอื่น ๆ มาใส่ไว้อย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นมือจับประตูแบบซ่อนตัวเองได้ กระหลังด้านหลังแบบลดความร้อน เป็นต้น

หลังคาผ้าใบที่น้ำหนักลดลง ส่งผลให้สามารถเปิดและปิดได้ด้วยความเร็ว 15 วินาที และทำได้ที่ความเร็วสูงสุด 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การออกแบบรถนั้นเน้นให้รถที่มีแชสซีน้ำหนักเบา 270 กิโลกรัมคันนี้ มีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แล้ว

ตัวถังแบบอลูมิเนียม สเปซเฟรม ถูกออกแบบมาใหม่หมดจด ไม่ได้หยิบยืมมาจากรุ่นอื่น ๆ แต่อย่างใด และเลือกใช้ชิ้นส่วนน้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์หรือแมกนีเซียม อลูมิเนียม รวมถึงเหล็กในจุดที่สำคัญ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอีก 18%

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

2020 Mercedes-Benz Sl Roadster 2.0 300 AMG Dynamic

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ