มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่

Mr.Argus · Jun 23, 2021 07:05 PM

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 01

Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) กระบะรุ่นดังที่ขายในไทยมาแล้ว 3 เจเนอเรชั่นแล้ว โดยบทความมือสองต้องรู้คราวนี้ จะขอแนะนำดีแมคซ์รุ่นที่ 1 มีจุดเด่นที่ไฟหน้าแนวตั้ง ซึ่งเราเห็นว่าเป็นรถกระบะที่มีความคุ้มเงินมากสุด แต่รุ่นย่อยมีเยอะมาก ควรเลือกตัวไหนจะคุ้มสุด ไมเนอร์เชนจ์กี่โฉม ชื่อรุ่นย่อยทั้งหลายแหล่ วันนี้รวมมาให้อ่านกันแล้ว

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 02

รุ่นแรกเปิดตัว 2002

ประวัติ Isuzu D-Max เจเนอเรชั่นแรก เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อพฤษภาคม 2002 ฉีกค่านิยมเดิมของรถกระบะทั่วไปในยุคนั้น กลายเป็นกระบะหน้าหรู พร้อมมีมิติตัวถังขนาดใหญ่กว่ารถกระบะในระดับเดียวกัน ซึ่งตอนนั้นมี Toyota Hilux Tiger, Nissan Frontier, Mitsubishi Strada

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 03

อีซูซุ ดีแมคซ์ โฉมแรกยังใช้เครื่องยนต์ตระกูล Dragon Power หรือฉายามังกรทองจากรุ่นก่อน ใช้หัวฉีด Direct Injection มีความจุ 2 ขนาดคือ 2.5 ลิตร รหัส 4JA1-T ให้กำลัง 79 แรงม้า แรงบิด 176 นิวตันเมตร

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 04

รุ่นพลังแรงสุดคือดีเซล 3.0 ลิตร รหัส 4JH1-T ให้กำลัง 120 แรงม้า แรงบิด 245 นิวตันเมตร ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ หันมาใช้ระบบควบคุมแบบกดปุ่มด้วยระบบไฟฟ้าในชื่อ Touch-On-The-Fly 

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 05

ไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกในปี 2004

Isuzu D-Max ไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกปี 2004 เพื่อต้อนรับคู่แข่ง Toyota Hilux Vigo โดยการเปลี่ยนกระจังหน้าให้อ้ากว้างขึ้น มีขอบกระจังปาดลงไปเป็นแนวเดียวกับช่องดักลมล่าง

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 06

ใช้เครื่องยนต์ใหม่แบบหัวฉีด Common Rail แรงดันสูงกว่า ทำกำลังได้ดีกว่า โดยมีบล็อคดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร รหัส 4JK1-TC ให้กำลัง 116 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร และดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร รหัส 4JJ1-TC ให้กำลัง 126 แรงม้า แรงบิด 294 นิวตันเมตร

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 07

ไมเนอร์เชนจ์ครั้ง 2 ไฟหน้าข้าวหลามตัด

ต่อมาในปี 2006 ได้เปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minorchange เปลี่ยนรูปร่างไฟหน้าเป็นทรงข้าวหลามตัด กับไฟตัดหมอกทรงกลม ไฟหน้ารุ่นท็อปนั้นเป็นแบบโปรเจ็คเตอร์รายแรกของรถกระบะเมืองไทย ไฟท้ายเปลี่ยนเป็นทรงคางหมูปลายแหลม 

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 08

ส่วนภายในเปลี่ยนกรอบแอร์เป็นวงกลม พร้อมหน้าปัดเรืองแสงลายใหม่ พวงมาลัยทรงเหลี่ยมขึ้น และหัวเกียร์ทรงใหม่

อ่านเพิ่มเติม : Toyota Hilux Vigo มือสอง มีดีอะไร ถึงคว่ำยอดขาย D-Max

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 09

ด้านขุมพลังก็ปรับปรุงเครื่องดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร เพิ่มอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังเพิ่มเป็น 146 แรงม้า แรงบิด 294 นิวตันเมตร

 

 

เครื่องตัวแรงสุดคือดีเซล 3.0 ลิตรเพิ่มเทอร์โบแปรผัน (VGS) ให้กำลัง 163 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร ส่วนเครื่อง 2.5 ลิตรยังคงมาตรฐานความแรง และเน้นความทนทานเหมือนเดิม 

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 10

2007 Isuzu D-Max Gold series

Isuzu D-Max เปิดตัวรุ่นพิเศษ Gold series ในปี 2007 เพื่อฉลอง 50 ปีของบริษัทนี้ ถือเป็นปีทอง จึงได้เพิ่มการตกแต่งพิเศษด้วยสัญลักษณ์ ISUZU ที่กระจังหน้า ฝากระบะท้าย และพวงมาลัย เปลี่ยนเป็นสีทองทั้งหมด พร้อมสีตัวถังใหม่ ทองเมทัลลิค

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 11

2008 Isuzu D-max Platinum

Isuzu D-Max รุ่นย่อยใหม่ Platinum เปิดตัวในปี 2008 เพิ่มกล้องมองหลังเป็นครั้งแรกในวงการรถกระบะเมืองไทย แถมตกแต่งแถบกระจังและกรอบไฟตัดหมอกเป็นสีเงินด้าน เช่นเดียวกับกรอบคอนโซลภายในด้วย

2009 Isuzu D-max Super Platinum

Isuzu D-Max แก้เกมส์เอาชนะโตโยต้า วีโก้ ด้วยรุ่นย่อยใหม่ Super Platinum เปิดตัวในปี 2009 เพิ่มระบบนำทาง GPS Garmin เป็นครั้งแรกในรถกระบะ และมีระบบอินโฟเทนเม้นท์ i-GENii มาให้เป็นครั้งแรกด้วย

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 12

2010 Isuzu D-max Super Titanium

Isuzu D-Max รุ่นย่อยสุดท้าย Super Titanium เปิดตัวในปี 2010 เพิ่มกล้องมองด้านหน้าเป็นครั้งแรกในวงการรถกระบะเมืองไทย มีมุมกว้างถึง 190 องศา ปรับมุมได้ทั้งแบบ มองซ้าย มองขวา หน้าตา และมุมก้ม อันเป็นออพชั่นไม้เด็ดที่งัดมาสู้กับคู่แข่ง ก่อนที่จะถูกตัดออกไปในรุ่นโมเดลเชนจ์จนถึงปัจจุบัน

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 13

2010 Isuzu D-max X-Series

จุดเริ่มต้นของรถกระบะแต่งซิ่ง เริ่มจากในปี 2010 ที่เปิดตัวรุ่นแต่งสปอร์ต โดยมีออพชั่นแบบรุ่น Super Titanium แต่ได้เพิ่มเติมตัวอักษรแดง สติ๊กเกอร์แต่ง และลายกราฟฟิคต่าง ๆ รอบคัน

มือสองต้องรู้ Isuzu D-Max โฉมไฟตั้ง คือกระบะที่คุ้มเงินที่สุดในตอนนี้ มีโฉมใดน่าเล่น รวมรุ่นย่อยเด่นที่นี่ 14

ราคามือสองคุ้มสุด

ราคามือสอง Isuzu D-Max พบว่าในโฉมแรก เริ่มต้นกับตัวถังหัวเดี่ยวรุ่น Spark มีราคาเริ่มต้นแค่ 100,000 บาท หรือตัวถัง 4 ประตู Cab-4 ก็มีราคาประมาณ 200,000 บาท ที่มีราคาถูก เพราะเครื่องยนต์มีกำลังน้อย และกินน้ำมัน

เราแนะนำรุ่นไมเนอร์เชนจ์ปี 2006 ที่ใช้เครื่องยนต์ปรับปรุงใหม่สุดแล้ว เพราะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 300,000 บาทขึ้นไป ซึ่งนับว่าถูกและคุ้มค่ามาก เพราะราคาขายต่อรถยี่ห้อนี้จะต่ำลงไปกว่านี้ไม่มากแล้ว ซึ่งเป็นจุดแข็งที่มีรถไม่กี่รุ่นทำได้อย่างนี้

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Isuzu D-Max Australia Spec International Version

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด