ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS

May · Jun 15, 2021 05:29 PM

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 01

Honda ประเทศญี่ปุ่นทำการปรับโฉม 2021 Honda Jazz (2021 ฮอนด้า แจ๊ส) ใหม่ (หรือจำหน่ายในชื่อ Fit ในแดนอาทิตย์อุทัย) พร้อมกับแตกไลน์เวอร์ชั่น e:HEV Modulo X ที่ผสานความน่ารักและดุดันเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

2021 Jazz e:HEV Modulo X เพิ่งเปิดตัวออกทำตลาดญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา เสริมชุดแต่งจากโรงงาน Modulo X ภายใต้แนวคิด “ความสนุกที่แท้จริงในการขับขี่” และยังมอบ “ความสะดวกสบายในการเดินทาง” จากการออกแบบแนวสปอร์ตที่มีคุณภาพ

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบระบุด้วยว่า ทีมวิศวกรได้ทำการรังสรรค์ชุดแต่งภายนอกและปรับปรุงกลไกต่าง ๆ อย่างพิถีพิถันเพื่อให้รถยนต์รุ่นใหม่นี้รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ ซึ่งเราคิดว่าน่าใช้กว่า 2021 Honda City Hatchback (2021 ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก) เสียอีก

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 01

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 02

ชมรายละเอียดชุดแต่งภายนอก-ภายใน

เริ่มต้นจากล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วรุ่นพิเศษที่ติดตั้งเฉพาะใน Jazz e:HEV Modulo X รุ่นใหม่นี้เท่านั้น มีน้ำหนักเบา ดีไซน์สปอร์ต มอบการขับขี่ที่ดี และผ่านกระบวนการผลิตแบบเดียวกับรถแข่งซูเปอร์จีทีเลยทีเดียว สวมทับด้วยยางขนาด 185/55 R16

จากภาพจะเห็นได้ว่าบริเวณฐานของก้านล้อที่มีดีไซน์ลึกกว่าล้ออัลลอยทั่วไป เพราะเป็นการออกแบบคล้ายกับรถแข่งคลาสจีที500 และไม่สามารถพบเห็นได้ในรถยนต์นั่งปกติ Honda ระบุว่าวิศวกรที่ออกแบบล้อวงนี้ถ่ายทอดประสบการณ์จากการสร้างรถแข่งมายาวนานหลายปี

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 03

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 04

Jazz e:HEV Modulo X ยังมาพร้อมโช๊คอัพชุดใหม่ มีการเปลี่ยนรูปทรงวาล์ว และปรับแต่งส่วนอื่น ๆ เพื่อทำงานร่วมกับล้อชุดนี้โดยเฉพาะ รองรับการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงและยึดเกาะบนสภาพถนนหลากหลายรูปแบบ

รอบคันของ Jazz e:HEV Modulo X ติดตั้งบอดี้พาร์ทที่ออกแบบเพื่อเสริมประสิทธิภาพของแอโรไดนามิก ช่วยประหยัดพลังงานและสร้างความมั่นคงในการขับขี่ โดยเฉพาะด้านหน้าตัวรถรูปทรง X ที่ทั้งมอบรูปลักษณ์ดุดันและเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ ขณะที่กระจังหน้ายังมีตราสัญลักษณ์ Modulo X และกระจกมองข้างเป็นสีดำ

ส่วนชุดแต่งที่ด้านท้ายนั้น ทาง Honda ระบุว่าช่วยรีดอากาศให้พ้นไปจากส่วนท้ายรถโดยเร็ว ลดแรงเสียดทานอากาศ และเพิ่มสมรรถนะขณะเลี้ยว ด้านบนมีสปอยเลอร์ขนาดเล็ก สวยงามตามท้องเรื่องและสร้างแรงกดอีกทางหนึ่ง

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 05

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 06

ห้องโดยสารตกแต่งแบบทูโทน

เปิดประตูเข้ามาชมภายในจะพบกับการตกแต่งด้วยสีทูโทน ดำสลับแดง Bordeaux ทั้งบนพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน และเบาะนั่ง วัสดุที่ผสมผสานกันด้วยหนังแท้และหนังกลับ สร้างบรรยากาศเรซซิ่งและหรูหราเหนือระดับ

นอกจากนี้ ทั่วทั้งภายในค็อกพิทยังมีการประทับตราสัญลักษณ์ Modulo X สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนหยดสุดท้าย ไม่ว่าจะเป็นสวิทช์สตาร์ทเครื่องยนต์และพรมปูพื้น

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 07

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Jazz e:HEV Modulo X เป็นระบบไฮบริด เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร มีพละกำลัง 89 แรงม้า แรงบิด 127 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร

สำหรับราคาจำหน่ายของ 2021 Jazz e:HEV Modulo X เคาะที่ 2,866,600 เยน หรือประมาณ 814,700 บาท

ยลโฉม 2021 Honda Jazz e:HEV Modulo X ที่เราคิดว่าน่าใช้กว่า Honda City RS 08

2021 Honda City Hatchback

 

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

รีวิว

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Honda Jazz 1.5 S MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด