window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท

Mr.Argus · Jan 1, 2021 02:25 PM

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 01

ปีใหม่ 2021 มาถึงแล้ว คนไทยก็มักจะเริ่มต้นนำสิ่งดี ๆ เข้าตัวเพื่อเป็นแรงใจให้ทำงานกันต่อในปีนี้ โดยหนึ่งในสิ่งดี ๆ ที่ว่านั่นคือเครื่องรางของขลัง ที่สามารถพกติดตัวทุกที่ หรือมีติดรถไว้ถาวรเลยก็ใช่ บทความนี้จะนำเสนอทุกแง่มุมของการพกของนำโชคไว้ในรถ อย่างที่คุณอาจจะไม่เคยรู้อีกด้านมาก่อน

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 02

ยันต์หลวงพี่ดอม โทเรตโต้ สำหรับคนไม่ใช่สายมู

หากใครไม่ใช่สายมู ไม่ได้นิยมนับถือรูปเคารพใด ๆ การมีรูปหล่อ หรือลายกราฟฟิกยันต์สวย ๆ ติดรถเอาไว้มองดู เพื่อเป็นที่ระลึกถึงเรื่องสำคัญในอดีต เช่น วันถอยรถ หรือวันที่เกือบเกิดอุบัติเหตุ ก็นับว่าเป็นเครื่องเตือนใจได้อีกแบบหนึ่งเช่นกัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

พระเครื่องยังได้รับความนิยมสุด

การเล่นพระเครื่องก็ยังเป็นที่นิยมมากที่สุด เพราะเสมือนการเก็บของโบราณที่มีทั้งคูณค่าทั้งทางโลกและทางใจ โดยรุ่นยอดฮิตก็มีหลวงปู่ทวด หลวงพ่อวัดปากน้ำ หลวงพ่อโสธร หรือจตุคามรามเทพ ก็ยังมีคนนิยมใช้ มีขายอย่างแพร่หลาย เพราะความเชื่อว่าให้พุทธคุณรอบด้าน คุ้มครองอย่างอเนกประสงค์ในองค์เดียว

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 01

นางกวัก สำหรับรถทำกิน

คนขับรับจ้าง หรือรถขนของ ต้องมีติดรถไว้เลย กับนางกวักสไตล์ไทย หรือแมวกวักแบบญี่ปุ่น เป็นความเชื่อตามการบูชาเทพเจ้า มิได้มาจากพุทธศาสนาจากอินเดียแต่อย่างใด โดยความเชื่อนี้ผูกติดกับการค้าขาย ที่ว่าตั้งรูปเคารพไว้แล้วจะดึงดูดความสนใจลูกค้าให้มาซื้อของ ซึ่งในปัจจุบันนางกวักรับงานเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้แอปจ่ายเงินธนาคารแห่งหนึ่งไปแล้วด้วย

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 02

ยันต์ห้าแถว กันผีขึ้นรถ

ยันต์เดิมทีนั้นเป็นความเชื่อมาจากไสยศาสตร์ในสมัยโบราณ ไม่ได้มาจากพุทธศาสนาโดยตรง หลายคนนิยมใช้กันเวทย์มนต์ หรือคุณไสยต่าง ๆ รวมถึงวิญญาณ เช่น ยันต์เกราะเพชร ที่ใส่รถแล้วดูเหมือนจะช่วยให้ตัวถังแข็งแรง และล่าสุดนี้มีความนิยมในยันต์ 10 ทิศ ให้ความคุ้มครองแบบครบด้าน แถมออกแบบมาเป็นรูปดาวสีทองบนพื้นหลังดำ ที่ติดหน้ารถแล้วดูเหมือนตรามหาดไทย ให้ภาพลักษณ์ดูมีอำนาจไปอีก

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 03

แม่ย่านาง ภาคบังคับของสายมู

แม่ย่านาง เกิดจากความเชื่อเรื่องวิญญาณผีต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยยังไม่มีรถยนต์ ผู้คนนำแม่ย่านางเชิญขึ้นเรือสำเภาเพื่อคุ้มครองภัยยามเดินทาง กลายเป็นคติที่สืบมาถึงรถยนต์ที่ใช้เดินทางเหมือนกัน โดยแม่ย่านางไม่ได้แถมมาจากโรงงาน ผู้ที่ถอยรถมาจากโชว์รูมต้องทำการอัพเดตแม่ย่านางด้วยตัวเองแบบ OTA โดยแค่ซื้อผลไม้ ยาสูบ ธูปเทียน ตามสูตรแต่ละสำนัก พร้อมกล่าวคำอธิษฐาน บูชาซ้ำทุกปีเพื่อให้แม่ย่านางทันสมัยตลอดเวลา

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 04

พวงมาลัย ห้อยให้หอม

เมื่อมีพระเครื่องหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นแล้ว อย่าลืมซื้อพวงมาลัยมาคล้องประจำ นอกจากเป็นการบูชาของขลังแล้ว ยังเป็นกุศโลบายให้ภายในรถเรามีกลิ่นหอมแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องซื้อน้ำหอมราคาแพง ใครที่ใช้ใบเตยยิ่งดี ทำให้กลิ่นติดทนทาน ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนแพ้น้ำหอม

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 05

ติดมากไป ผิดกฎหมายนะ

แม้ว่าจะได้ของขลังให้คุณแก่รถมากมาย แต่การใส่ของทั้งหมดลงในรถจนเต็มแน่น ก็ไม่ได้ทำให้พลานุภาพมหาศาลตามจำนวน ในทางกลับกัน จะถูกกรมขนส่งจับปรับ ตามความผิดตามมาตรา 12 ของ พ.ร.บ.รถยนต์ คือ การเพิ่มสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น ดังนั้นจึงใส่แต่พอดี

รวมของขลังยอดฮิตติดรถรับปีใหม่ 2021 พระ ยันต์ เทพ สิ่งมงคล แต่ไม่พ้นการตั้งสติก่อนสตาร์ท 06

สุดท้ายไม่พ้นตั้งสติก่อนสตาร์ท

ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของศักดิ์สิทธิ์ หรือเทพเจ้าคุ้มครอง เราต้องทำการไหว้หรือท่องบทสวดเอาไว้ตลอดเวลา เพื่อเป็นที่ระลึกถึงการมีสติ มีสมาธิ ให้จดจ่อกับสิ่งที่ทำ นอกจากนี้ในยันต์หรือของขลังต่าง ๆ ก็มีบอกข้อกำหนดไว้แล้วว่าผู้ใช้ต้องรักษาศีล 5 เอาไว้ด้วย ซึ่งการรักษาศีลนี้ก็มีส่วนช่วยลดอุบัติเหตุได้อย่างแคล้วคลาดทันใจจริง ๆ โดยเฉพาะข้อที่ห้ามกินเหล้านี่ตรงประเด็นและสมเหตุผลที่สุด

ขอให้เดินทางอย่างมีสติทุกท่าน คนที่บ้านรออยู่ครับ

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ