window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร

Patiphanw · Aug 16, 2021 08:25 PM

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร 01

เป็นที่รู้กันในกลุ่มผู้เล่นรถยนต์มือสอง ว่ารถบางคันมักจะมีการตั้ง "ฉายา" หรือ "ชื่อเล่น" ให้กับรถนั้น ๆ ที่ไม่ได้ออกมาตั้งแต่โรงงาน แต่เป็นการเอามาจากเอกลักษณ์ประจำตัว หรือรูปทรงของรุ่นนั้นๆ บวกกับจินตนาการของคนทั่วไป โดยที่เป็นนิยม เรายกมาให้คร่าว ๆ ดังนี้

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร 02

Honda Accord G6 งูเห่า

ซีดานขนาดใหญ่ Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) มีดีไซน์เพรียวบาง กับขอบกระจังหน้าที่มีสันนูนแนวตั้งยื่นออกมา บวกกับไฟหน้าปลายแหลม พร้อมช่องดักลมล่างขนาดใหญ่และกว้างทำให้ดูเหมือนงูที่มีเขี้ยวขนาดใหญ่จนยื่นล้ำออกมาก็คืองูเห่านั่นเอง 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 แบบ แถวเรียง 4 กระบอกสูบ 2.3 ลิตร VTEC LEV ในรุ่นมาตรฐาน และ V6 3.0 ลิตร VTEC LEV ในรุ่นสูงสุด สระบบกันสะเทือนแบบดับเบิ้ลวิชโบนปรับใหม่ 5 Link ช่วยทำให้ Accord งูเห่าวิ่งได้นิ่มนวล

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร 01

Toyota Vios เห็บหมา

Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) มือสอง เป็นรถสามัญประจำถนนทั่วไทย ด้วยชื่อเสียงเรื่องความประหยัดน้ำมัน ซ่อมง่าย เสียแปบเดียวก็กลับมาวิ่งได้ต่อทำให้ขายดีมาก เมื่อเป็นรถมือสองยิ่งมีราคาถูก

จริง ๆ ชื่อก็ออกจะดูใจร้ายไปนิดกับ Toyota Vios รุ่นปี 2007-2013 ที่เป็นรถขนาดเล็กมีความโค้งมน โป่งนูนเรียบตลอดคัน และขนาดที่สั้นป้อม ทำให้หลายคนนึกถึงสัตว์ที่มีขนาดเล็ก ผิวลายเรียบ ขนาดอวบอ้วนเกินตัว ซึ่งคงหนีไม่พ้นตัวเห็บตอนที่ดูดเลือดจนบวมเบ่งแล้วนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม Vios เห็บหมา ถ้าไม่ชอบความทนทาน ประหยัดน้ำมัน ก็อย่าซื้อ

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร 02

BMW E36 นกแก้ว

เจองูเห่ากับนกแก้วไปแล้ว ต้องมี BMW E36 นกแก้ว หรือ BMW 3 Series(บีเอ็มดับเบิ้ลยู 3 ซีรีส์) ที่จริง ๆ อาจจะดูไม่เหมือนเท่าไร คาดว่าน่าจะมีที่มาจากด้านหน้าของตัวรถ มีความงุ้มคล้ายกับนกแก้ว ก็เลยได้ชื่อนี้มา แต่มีอีกชื่อหนึ่งก็คือ "ขุนแผนเยอรมัน" อาจเป็นเพราะรูปทรงและหน้าตาหล่อ ทันสมัย ขับแล้วสาวตรึม

ที่คนเล่นรถมือสองนิยมหาซื้อมาแต่งกันนั้น ช่วงนี้มักจะหาในรุ่นช่วงปี 1998-2000 ก็จะหาซื้อได้ราวแสนกลาง แต่ถ้าเป็นตัวช่วง 90 ต้น ก็จะพอหาซื้อราคาต่ำแสนได้ และมีหลายคนนำไปยัดเครื่องแรงอย่าง 1JZ, 2JZ หรือ RB20 กัน ด้วยความที่ห้องเครื่องมีขนาดใหญ่ เลยทำให้การวางเครื่องใหญ่ลงไปไม่ค่อยเป็นปัญหา

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร 03

Mercedes-Benz W124 โลงจำปา

ชื่ออาจจะดูน่ากลัวกันไปหน่อยสำหรับ Mercedes-Benz E-Class (เมอร์เซเดส เบนซ์ อีคลาส) รหัส W124 ถูกเรียกกันอย่างชินปากว่า "โลงจำปา" มาจากรูปทรงที่ด้านท้ายดันละม้ายคล้ายคลึงกับโลงจำปาของชาวจีนนั่นเอง

ถึงแม้จะมีอายุการใช้งานระดับเกิน 20 ปีขึ้นไปแล้ว แต่ก็ยังถือว่าเป็นรถมือ 2 ที่มีคนจับมาเล่นกันอยู่บ่อย ๆ บางคนถือเคล็ดด้วยฉายา "โลงจำปา" ทำให้บางคนเชื่อว่านั่งอยู่ในโลงจำปาแล้ว ก็จะไม่ต้องนอนในโลงจำปาจริง

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร 04

Toyota Corolla AE92 โดเรม่อน

อีกหนึ่งรุ่นของ Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) ที่ได้รับความนิยมมากในยุคนั้น เปิดตัวในปี 1988 พลิกโฉมจากทรงเหลี่ยมสัน มาเป็นทรงโค้งมนเป็นครั้งแรก

ประกอบกับกระแสการ์ตูนโดเรม่อนสมัยนั้นกำลังได้รับความนิยม จึงมีคนจินตนาการรถทรงโค้งมนรุ่นนี้ เข้ากับหุ่นยนต์แมวตัวกลมในยุคเดียวกัน อีกทั้งยังมีออพชั่นเพียบพร้อมกว่าคู่แข่งมากมาย ช่วยอำนวยความสะดวกราวกับของวิเศษจากโดเรม่อน

บ้างก็ว่าในการ์ตูนพ่อของโนบิตะก็ใช้คันนี้ แต่ก็ยังไม่เป็นที่ยืนยัน

อ่านเพิ่มเติม ทำไม Corolla นิยมในอัฟกานิสถาน จนผู้ใช้ไม่ยอมเปลี่ยนรถ

รวม 5 ชื่อเล่นรถยนต์มือสองสุดแปลก ทั้งนกแก้วทั้งงูเห่า สรรหามาเรียก มีที่มาอย่างไร 05

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ชอบคันไหนกันเป็นพิเศษไหม นี่เป็นการรวมรถที่สามารถเห็นได้บ่อย และยังมีอีกมากมายหลายคันที่มีฉายาเท่ห์ ๆ เช่น เตารีด ตาถั่ว หรือหน้าหมู ซึ่งเราจะทำการรวบรวมมาให้กันในเร็ว ๆ นี้ รอติดตามกันนะครับ

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

BMW 3-Series-Sedan 330 Li M Sport LCI 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ