window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ?

Mr.Argus · Aug 17, 2020 07:05 AM

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 01

รถกระบะ 4 ประตูสมัยนี้ กลายเป็นรถอเนกประสงค์สำหรับหลายคนแล้ว เพราะตอบโจทย์การจ่ายเงินคันเดียว ทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ซื้อข้าวแกงปากซอย จนถึงออกทริปข้ามชายแดน เมื่อเจ้าของรถมักใช้งานเป็นมือและเท้าในทุกโจทย์ชีวิต ดังนั้นผู้ผลิตจึงพยายามพัฒนารถกระบะแบบ 4 ประตูที่ไม่ได้มีไว้แค่ขนของเท่านั้น ยังพ่วงความสามารถให้รอบด้านมากที่สุด แต่การทำแบบนี้ ผู้ทดสอบคาดไว้ว่า มันจะออกมาเก่งแบบเป็ด ทำได้อย่างละนิดละหน่อยเท่านั้น Toyota Revo Rocco 2020 คันนี้จะผิดคาดหรือไม่ 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 01

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 02

การลองขับครั้งนี้ จงใจนำมาลงใช้งานจริงแบบครอบจักรวาล สวมบทบาทเป็นคนที่ต้องใช้รถคันเดียวให้คุ้มค่าที่สุด โดยเลือกทดสอบทั้งขับขี่ในเมืองรถติด ทางเรียบทำความเร็ว และลงดินปั่นโคลนขึ้นมา ยิ่งฝนตกยิ่งเหมาะเลย เพราะรถกระบะจะได้ทดลองกับความลื่นได้อย่างถึงกึ๋น เป็นการลองขับแบบไม่ได้จับสเปคมานั่งอ่าน แต่เน้นใช้งานแบบข้ามวันกันไปยาวๆ เหมือนเป็นเจ้าของจริง

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 03

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 04

สัมผัสแรกก่อนขับ

รีโว่ ร็อคโค่ โฉมนี้แม้จะได้ชื่อว่าเป็นไมเนอร์เชนจ์ แต่ไม่ได้เปลี่ยนแค่เล็กน้อยตามอายุตลาด มันได้ลบข้อด้อยเรื่องหน้าตาเดิม ที่ดูเหมือนรถหน้างุ้ม เป็นหนุ่มมีมัดกล้ามและดั้งโด่ง นี่ไม่ได้ชมเองคนเดียว แต่ลองขับไปตามแก๊งค์กระบะบางคนมาแล้ว พบว่าชื่นชอบเช่นกัน ต้องชื่นชมฝืมือการวิจัยรสนิยมคนไทยได้ดีทีเดียว จุดที่เสียดายเพียงอย่างเดียว นั่นคือตรงที่ขอบฝาท้ายไม่มีไลน์เนอร์ขึ้นมาครอบทับ ทำให้เวลาขนของในชีวิตจริง ก็มีสิทธิ์จะถูกสัมภาระขูดกินเนื้อสีลึกลงไปถึงชั้นเหล็กได้ 

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 05

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 06

วัสดุและงานประกอบ

ก่อนขับยังลองจับสัมผัสและลงลึกในสิ่งที่รูปถ่ายที่ไม่สามารถบรรยายได้ เพราะสิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ เราจึงจี้จุดไปตามช่องไฟ และแก๊ปพลาสติก พบว่ามีเพียงเหล็กรั้งฝาท้ายเท่านั้นที่หย่อนยานไปข้างเดียวซึ่งสามารถปรับตั้งได้ง่ายๆ ส่วนวัสดุบุนวมต่างๆ อย่าหวังจะได้เห็นบนคอนโซล มันมีแต่ความแข็งเท่านั้น และจากการกดและเคาะทั่วคันแล้ว พบว่าไร้เสียงวัสดุพลาสติกเบียดกันอย่างรถราคาถูก มีเพียงจุดวางแขนเท่านั้นที่เป็นนวมนิ่มรองรับได้จริง

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 07

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 08

ฟังก์ชั่นและประโยชน์ใช้สอยต่างๆ

เรื่องของประโยชน์ใช้สอยจุดนี้เรียกแขกได้มาก เพราะโตโยต้าเก่งเรื่องเพิ่มลูกเล่นใหม่ขึ้นมาเอาใจมือใหม่ใช้รถมากขึ้น เริ่มตั้งแต่การเข้าออกรถ ใครตัวเตี้ยก็มีราวโหนจับมาให้ ตามด้วยเบาะปรับไฟฟ้าที่มีช่วงยืดยุบเยอะมาก สามารถยืดสูงเอาใจคนเตี้ย หรือยุบลงต่ำสำหรับคนโย่งก็ไหว ทางด้านช่องจ่ายไฟมีให้เยอะจุใจ แม้กระทั่งในกล่องเก็บของก็มี ตบท้ายที่การชื่นชมความสวยงามสักหน่อย ตรงไฟแอมเบี้ยนในห้องโดยสารสีน้ำเงิน เพิ่มความแพงให้ตัวรถไปได้นิดนึง

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 09

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 10

สมรรถนะการขับจริง

เครื่องยนต์รหัสเดิม 1GD-FTV แต่ปรับปรุงไส้ในใหม่หลายชิ้น ทั้งหัวฉีด เทอร์โบ เรียกอากาศและน้ำมันเข้ามาทำกำลังเพิ่มเป็น 204 แรงม้า เมื่อลองขับดูแล้ว พบความแตกต่างจากรุ่นรีโว่เดิมได้ทันที ไม่ใช่ตรงความแรง แต่ตรงน้ำหนักพวงมาลัย ที่หนืดขึ้นชัดเจน หนืดจนคิดว่าคนกล้ามน้อยอาจจะควงพวงมาลัยเมื่อขับในเมืองไม่ไหว ส่วนความนุ่มนิ่มของช่วงล่างก็เป็นสิ่งที่สัมผัสได้ชัดเจนอีกอย่างหนึ่ง ทั้งด้านหน้าและหลัง และยังประทับใจกับการเก็บเสียงยางดอกใหญ่ได้ดีด้วย ชื่นชมเสร็จก็นำไปลงใช้งานจริงหลายหลายงาน

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 11

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 12

ลงลุยทางดิน

หน้าฝนแบบนี้ ถนนดินกลายเป็นเลน จึงจอดรถบิดปุ่มไป H4 แล้วไปจ่อเนินดินข้ามสันขอบถนน ซึ่งมีหลุมใหญ่ที่รถอื่นปั่นดินออกไปเป็นหล่มลึกดักเอาไว้ แต่หล่มนี้ดักรีโว่ไม่ได้ เพราะมีระบบบอกตำแหน่งล้อว่าเลี้ยวไปทิศทางไหน และหันมากน้อยเท่าไหร่ ไปแสดงผลขึ้นหน้าจอ MID ทันทีแบบเรียลไทม์ ทำให้เราจัดแต่งไลน์วิ่งของล้อรถได้อย่างแม่นยำ ไม่ต้องให้คนไปยืนบอกไลน์อีกต่อไป เมื่อตั้งล้อดี ก็ทำให้เร่งเครื่องส่งแรงปีนข้ามเนินได้ด้วยการใช้เพียง Eco Mode เท่านั้น

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 13

วิ่งทางไกล

ตอนวิ่งทางไกล กลับมาใช้โหมดออโต้ปกติ ให้รถยนต์คิดแทนเราทั้งหมด เลือกเส้นทางด่วนยาวๆ บนบูรพาวิถี เพื่อลองแรงบิดติดเบาะต่อเนื่องเวลาแซง กับแรงม้าเมื่อทางตรงยาว พบว่าที่ความเร็ว 120 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์เบามาก ดูเข็มว่าแตะๆไม่ถึง 2,000 รอบ แต่พอเจอลมพัดตีด้านข้างตามสไตล์ทางด่วนเส้นนี้ ทำให้รถยวบยาบจนต้องลดความเร็วลง จากนั้นลองกดก้านเรดาร์ครูซคอนโทรล ที่ทำมาให้หมุนตามพวงมาลัย เพราะจงใจไม่ให้เราใช้งานตอนอยู่ในทางโค้ง พบว่าทำงานแปรผันความเร็วขึ้น-ลงได้นิ่มนวลเหมือนระบบนี้ในรุ่นคัมรีเลยทีเดียว

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 14

ใช้งานกลางเมือง

เมื่อลงทางด่วนแล้ว ก็เข้าสู่ใจกลางเมือง มาติดอยู่สุขุมวิท แล้วจงใจแอบขับรถแย่ๆด้วยการเปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยว เจ้าระบบ Lane Departure Alert ก็ขัดขืนเราด้วยกำลังแรงพอตัว พร้อมเสียงเตือนแสบโสตประสาทไม่น้อยเลย นับเป็นการดัดนิสัยการขับด้วยเทคโนโลยีได้ดีมาก แต่รู้สึกว่าการใช้ Eco mode ในเมืองอาจจะไม่ทันใจสักเท่าไหร่ เพราะคันเร่งมีการหน่วงระยะยก ต้องกดให้ลึกมากเกือบครึ่งหนึ่งของระยะแป้นทั้งหมด รถจะเคลื่อนที่ได้คล่องตัว ซึ่งการขับรถในเมืองนั้น หากออกตัวเฉื่อยๆช้าๆ ก็จะโดนรถคันอื่นปาดหน้าเข้าเลนตัวเองไปจนหมด ดังนั้นหากใครไม่แคร์เรื่องการกินน้ำมัน ให้ลองใช้ Power Mode แล้วจะพบว่า รีโว่ใหม่ จัดแต่งตำแหน่งคันเร่งได้ทันใจ ให้การออกตัวตีนต้นจี๊ดจ๊าดเหมาะสมกับชั่วโมงเร่งด่วน

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 15

สิ่งที่อยากให้เพิ่ม

Toyota Revo Rocco รุ่นใหม่ ถูกปรับปรุงลบข้อด้อยจากรุ่นเดิม ทั้งช่วงล่าง กำลัง และออพชั่นต่างๆ มากมายไปแล้ว แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่อยากให้เพิ่มอีกนิด นั่นคือ โช๊คอัพหน้าที่หนืดกว่านี้ เพื่อรั้งการเต้นสปริงหน้าได้น้อยลง กับพวงมาลัยที่ต้องการแปรผันในความเร็วต่ำให้เบาแรงลงอีกนิด ทางด้านฟังก์ชั่นสำหรับรถระดับนี้ ขอแค่เพิ่ม จีพีเอส ระบบนำทางติดมาให้ในรถยนต์ ก็จะสร้างความน่าสนใจเพิ่มได้อีก (โดยไม่รบกวนต้นทุนมากมายนัก)

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 16

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 17

โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ โฉมนี้สัมผัสได้เลยว่าเป็นไม้ตายที่โตโยต้าตั้งใจทำมากที่สุด นับตั้งแต่โครงการ IMV สมัยวีโก้ เพื่อจะกอบกู้ยอดขายกลับมายืนหนึ่งอีกครั้ง โดยจับข้อดีของคู่แข่งแต่ละอย่าง มารวมกันไว้มากที่สุด เท่าที่ราคา 1,239,000 บาทจะเอื้ออำนวยให้ได้ แถมยังมีข้อดีด้านการบริการหลังการขายช่วยอีกแรง ดังนั้นถ้าจะบอกว่ารีโว่รุ่นนี้น่าซื้อ อย่าเพิ่งเชื่อ...จนกว่าจะได้ไปลองด้วยตัวเอง ว่าจริงอย่างที่อ่านมาหรือไม่

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 18

ข้อมูลToyota Hilux Revo Rocco Double Cab 4x4 2.8 AT
รหัสเครื่องยนต์ 1GD-FTV
ความจุ 2,755 ซีซี
กำลัง 204 แรงม้า/ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิด 500 นิวตันเมตร/ 1,600-2,800 รอบต่อนาที
เกียร์ อัตโนมัติ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อม Differential Lock ที่เฟืองท้าย
ขนาดล้อและยาง 265/60R18
มิติตัวถัง

ยาว 5,325 มม.

กว้าง 1,900 มม.

สูง 1,815 มม.

ระบบความปลอดภัยเด่น

Toyota Safety Sense

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน

ระบบแจ้งเตือนรถในมุมอับ

ถุงลมนิรภัย 7 จุด

ราคา 1,239,000 บาท (รวมอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ)

ลองขับ Toyota Revo Rocco 2020 ไมเนอร์เชนจ์ ลงทางเรียบและลุยเลอะ เปลี่ยนเยอะแต่คุ้มหรือไม่ ? 19

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ