window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

สงคราม 7 ที่นั่ง! ลือ Toyota Avanza - Mitsubishi Xpander ใหม่บุกอาเซียนเดือนหน้า

Pisan · Oct 23, 2021 05:17 AM

สงคราม 7 ที่นั่ง! ลือ Toyota Avanza - Mitsubishi Xpander ใหม่บุกอาเซียนเดือนหน้า 01

งานแสดงรถยนต์ในอินโดนีเซียที่จะเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-21 พฤศจิกายนนี้ อาจจะเป็นการเปิดฤดูกาลสำหรับตลาดรถยนต์ 7 ที่นั่ง เมื่อมีรายงานว่า Toyota Avanza (โตโยต้า อวันซ่า) และ Mitsibishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) อาจเปิดตัวพร้อมกัน

ทั้งนี้ อินโดนีเซียถือเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่สำหรับตลาดรถยนต์ 7 ที่นั่งขนาดเล็ก ซึ่งมีรถยนต์ที่ทำตลาดในประเทศไทยหลายต่อหลายรุ่นก็ถือกำเนิดขึ้นที่นี่ รวมไปถึง Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) และ Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล-7) ก็เช่นเดียวกัน

นอกเหนือกจากการเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัว ที่มีราคาจำหน่ายย่อมเยาแล้ว สิ่งที่ผู้บริโภคกำลังจับตามองก็คึอ รถยนต์เหล่านี้จะมีการเพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยหรือสมรรถนะไปมากเพียงใด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

สงคราม 7 ที่นั่ง! ลือ Toyota Avanza - Mitsubishi Xpander ใหม่บุกอาเซียนเดือนหน้า 01

2022 Toyota Avanza จะมาพร้อมความปลอดภัยเต็มพิกัด

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวล่าสุดของโตโยต้า อวันซ่า ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ ก็คือการที่ค่ายรถยักษ์ใหญ่ตัดสินใจเพิ่มออพชั่นด้านความปลอดภัยที่เรียกว่า Toyota Safety Sense เข้ามาให้เต็มพิกัด เพื่อให้มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งในตลาด

ระบบที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาประกอบไปด้วย ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบเตือนรถยนต์ในมุมอับสายตา รวมถึงระบบเตือนเมื่อมีวัตถุกีดขวางในขณะที่ทำการถอยรถยนต์

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าโตโยต้าจะเลือกใช้งานเครื่องยนต์ 1.3 ลิตรและ 1.5 ลิตรในการทำตลาดประเทศอินโดนีเซีย โดยมีให้เลือก 5 รุ่นย่อย ซึ่งหากเปิดตัวในเดือนหน้า ก็อาจจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเช่นกัน กับเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ท้าชนกับคู่แข่งรายอื่น

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Toyota Avanza จะอัดระบบความปลอดภัย เหนือชั้น BR-V/Xpander/Ertiga

สงคราม 7 ที่นั่ง! ลือ Toyota Avanza - Mitsubishi Xpander ใหม่บุกอาเซียนเดือนหน้า 02

2022 Mitsubishi Xpander ปรับหน้าใหม่ขอสู้อีกรอบ

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ คือรถยนต์ที่ทำยอดจำหน่ายไปอย่างถล่มทลายเมื่อตอนเปิดตัว พวกเขาแย่งชิงตำแหน่งผู้นำในตลาดรถยนต์ 7 ที่นั่งในอินโดนีเซียมาได้อย่างสวยงาม รวมถึงสร้างยอดขายเป็นกอบเป็นกำ เมื่อเริ่มนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ มีข่าวแล้วว่าพวกเขาเตรียมตัวจะอัพเกรดเอ็กซ์แพนเดอร์อีกครั้งภายในปีงบประมาณนี้ แต่ดูเหมือนว่ากำหนดการณ์ดังกล่าวอาจจะรวดเร็วกว่าเดิม เมื่อมีคนเห็นรถคันจริงวิ่งออกทดลองแล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนที่ด้านหน้า

กระจังหน้าขนาดใหญ่ถูกออกแบบให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ด้วยการใช้สีดำตัดกับสีโครเมียม ล้ออัลลอยมีการเปลี่ยนรูปทรง ขณะที่คาดกันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ด้านหลังหรือภายในนัก แต่ต้องติดตามว่าอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ให้มาจะเพิ่มอะไรหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: Mitsubishi เตรียมอัพเกรดใหญ่ Xpander ในปีงบประมาณนี้ พร้อมอัพโมเดลรถใหม่ทั้ง Pajero Sport และ Mirage

สงคราม 7 ที่นั่ง! ลือ Toyota Avanza - Mitsubishi Xpander ใหม่บุกอาเซียนเดือนหน้า 03

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Toyota Avanza 1.5E AT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ