สปายช็อต! 2021 Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ตัวถังใหญ่โตและภูมิฐานมากขึ้น

May · Sep 10, 2020 10:10 AM

2021 Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) เจนเนอเรชั่นใหม่ถูกจับภาพสปายช็อตขณะวิ่งทดสอบสมรรถนะในประเทศญี่ปุ่น ก่อนเปิดตัวจริงในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า

การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทำให้การพัฒนารถอเนกประสงค์ All-New 2021 HR-V หรือชื่อ Vezel ในประเทศญี่ปุ่นต้องล่าช้าเล็กน้อย ส่งผลต่อกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แต่เดิมจะมีขึ้นในเดือนเมษายนถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนพฤษภาคม 2564

ล่าสุด All-New 2021 HR-V ถูกจับภาพไว้ได้ขณะวิ่งทดสอบสมรรถนะบนทางด่วนเมโทรโพลิแทนชานกรุงโตเกียว ถึงแม้ตัวรถจะถูกพรางตัวไว้ทั้งคันแต่ก็ยังมองเห็นรายละเอียดบางอย่างที่น่าสนใจของรถอเนกประสงค์ระดับผู้นำตลาดรุ่นใหม่นี้

All-New HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่มีอะไรน่าสนใจบ้าง

เริ่มตั้งแต่ไฟหน้า จากภาพจะเห็นว่ามีแผงเดย์ไลท์ LED ติดตั้งอยู่เหนือไฟหน้าหลักซึ่งมีความโฉบเฉี่ยวและเฉียมคมมากกว่ารุ่นปัจจุบัน ขณะที่กระจังหน้ายังมีขนาดกว้างและใหญ่ขึ้น มีลวดลายแพทเทิร์นแนวขวางที่ดูดุดันและแตกต่างจากรถยนต์ Honda หลายรุ่นที่ผ่านมา

เมื่อดูจากด้านข้างจะเห็นว่า Honda ยังติดตั้งมือจับเปิดประตูหลังซ่อนสายตาไว้ที่เสาประตูเช่นเดิมเพื่อให้ตัวรถมีความโฉบเฉี่ยวแบบคูเป้ ขณะที่แนวหลังคามีความราบแบนมากกว่ารุ่นปัจจุบันและเทลาดเอียงอย่างละมุนสายตา

ล้ออัลลอยเป็นลวดลาย 5 ก้านทูโทน สีเงินสลับดำ ขณะที่สปายช็อตอีกภาพจะเห็นล้ออัลลอยอีกดีไซน์ที่มีขนาดใหญ่กว่าและให้ความหรูหรายิ่งขึ้น

รายงานข่าวระบุว่า HR-V พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ มิติตัวถังจะมีขนาดยาว 4,350 มม. และกว้าง 1,785 มม. ซึ่งใหญ่โตขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบันมีขนาดยาว 4,294 มม. และกว้าง 1,772 มม. พื้นที่ในห้องโดยสารจึงมีความโอ่โถงมากขึ้น

ส่วนความสูงลดลงจาก 1,605 มม. ของรุ่นปัจจุบันเหลือ 1,600 มม. ตามเทรนด์รถอเนกประสงค์แบบคูเป้ที่กำลังได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก

สำหรับระบบขับเคลื่อนของ HR-V ใหม่สเปกญี่ปุ่นจะเป็นระบบไฮบริด e:HEV แบบเดียวกับที่ใช้ใน Fit (หรือ Jazz) ใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ มอบทั้งสมรรถนะและความประหยัดน้ำมัน

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด